Công cụ
Lưu ý khi chọn hình ảnh và logo cho sản phẩm trên Alibaba
Chọn hình ảnh và logo cho sản phẩm chính là chọn bộ mặt của sản phẩm. Nên việc chăm sóc cẩn thận sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như mức độ uy tín của mỗi cửa hàng. Các cửa hàng thể hiện càng đầy đủ thông tin càng tốt. Tốt nhất là chọn hình ảnh và logo cho sản phẩm đẹp thể hiện được quy mô, tầm vóc của cửa hàng.
6 yếu tố cần chú ý
Hình ảnh sản phẩm là thứ chân thật nhất chứng minh cho khách hàng thấy giá trị sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Vì thế, GoSELL đề xuất các thương hiệu nên đầu tư chỉnh chu, nghiêm túc vào phần diện mạo này và tuyệt đối không nên dùng ảnh trên mạng. Các thông số về kỹ thuật và phương thức thanh toán cũng cần phải được đảm bảo chính xác.
Hình ảnh chính của sản phẩm
Hình ảnh sản phẩm sẽ giúp khách hàng nhìn thấy và dễ dàng hình dung sản phẩm mà bạn muốn bán trên Alibaba.com. Bắt buộc phải để nền màu trắng cho ảnh chính. Ảnh chính phải cho thấy mặt trước của sản phẩm. Sản phẩm phải nằm chính giữa và chiếm ít nhất 85% khung ảnh chính.
Phông nền (Background)
Nên sử dụng phông nền màu trắng để sản phẩm trở nên bắt mắt dễ nhận diện. Không nên để các hình ảnh không liên quan vì như thế sẽ gây phân tán.
Kích thước và dung lượng
Hãy chắc chắn rằng hình ảnh phải rõ ràng và thông tin phải dễ thấy. Kích thước 640x640px hoặc lớn hơn và dung lượng hình ảnh phải thấp hơn 5MB.
Logo
Logo là chất kích thích để tác động vào trí nhớ của khách hàng. Giúp để lại ấn tượng tốt và lâu dài hơn so với thông tin từ ngữ. Nên đặt logo ở phải trên bên phải hoặc bên trái. Nên để logo đơn giản để người mua dễ nhận dạng.
Hình ảnh phải liên quan đến sản phẩm
Đừng để giá trị của sản phẩm của chính mình bị hạ thấp, hãy tôn nó lên ở một vị trí xứng đáng. Những hình ảnh khác có thể được thêm vào chỉ khi các hình đó giúp mô tả rõ hơn về công dụng của sản phẩm.
Số lượng hình ảnh nên đăng tải
Bạn nên sử dụng ít nhất 3 hình ảnh. Cho thấy rõ ràng sản phẩm và cách thức sử dụng nếu có thể.
Xem thêm: Hướng dẫn đăng sản phẩm trên kệ trưng bày của Alibaba.com
Video sản phẩm
Video sản phẩm giúp bạn có nhiều cơ hội kinh doanh hơn so với sản phẩm không có video. Video được thể hiện thêm thông tin và cho thấy mức độ chuyên nghiệp của người bán.
Có 2 loại video bạn có thể đăng tải:
Thứ 1: Video hình ảnh
Video hình ảnh được sẽ được hiển thị tại vị trí chính của sản phẩm. Giúp cung cấp thêm thông tin bao gồm: kích thước, màu sắc… Video hình ảnh ở độ phân giải 480p với dung lượng không vượt quá 100MB. Độ dài video nên ở mức 30-45 giây.
Thứ 2: Video chi tiết
Nên để dung lượng trong khoảng 500MB, với thời lượng khoảng 60 giây. Như vậy là đã đủ để tạo ra video chất lượng cao để giới thiệu về công ty, cửa hàng, sản phẩm…
Với mong muốn giúp bạn bán hàng nhiều hơn không chỉ trong nước mà còn ở thị trường quốc tế, GoEXPORT luôn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp Việt sử dụng nền tảng alibaba.com. Hy vọng, bài viết chia sẻ này sẽ giúp cho người bán dễ dàng trong việc bán hàng khi xuất khẩu sản phẩm.