Kinh doanh online
Cách viết bài bán hàng thu hút, khách đọc là mua ngay
Bài viết bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và mang lại đơn hàng. Đáng buồn là dù đã đầu tư không ít chất xám vào bài viết nhưng chúng ta vẫn nhận những “cái bơ” của người đọc. Để hạ gục những vị khách thờ ơ, dưới đây GoAcademy sẽ hướng dẫn bạn những cách viết bài bán hàng thu hút, khách đọc là mua ngay.
Cách viết bài bán hàng thu hút cần áp dụng trong bài viết
Dưới đây chúng tôi sẽ trình bày những cách cụ thể cùng ví dụ đính kèm. Trong một bài viết bạn có thể sử dụng nhiều cách khác nhau.
Nội dung ngắn gọn, bố cục rõ ràng
Đặc thù của một bài biết bán hàng là không dài lê thê như tiểu thuyết. Chỉ cần tập trung vào mục đích bán hàng với những thông tin cần có như: tên sản phẩm, công dụng (lợi ích), nguồn gốc xuất xứ, giá bán (nếu có thể công khai), phương thức giao dịch…
Với một số bài viết phá cách có thể không áp dụng bố cục kể trên. Nó có thể là một nội dung hay, độc đáo, tuy nhiên giá trị về việc bán hàng sẽ không cao. Bài viết bán hàng không yêu cầu ở người viết văn chương lai láng, cốt yếu vẫn phải tập trung vào sản phẩm.
>>>Xem thêm: Cách đăng bài bán hàng thu hút cho người không chuyên
Cung cấp giá trị sản phẩm
Chúng ta mua một sản phẩm là vì nó giúp ta giải quyết vấn đề, tình trạng nào đó. Một người bị mụn sẽ tìm mua các loại thuốc, serum trị mụn. Một người có nhu cầu giảm cân sẽ tìm mua các sản phẩm hỗ trợ việc giảm cân. Vì vậy, bài viết bán hàng nhất định phải nhấn mạnh được giá trị mà nó mang lại.
Để đảm bảo cách viết bài bán hàng thu hút, phần nội dung này phải trả lời được các câu hỏi sau:
- Sản phẩm mang lại lợi ích gì?
- Vì sao sản phẩm của bạn có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng?
- Hiệu quả của sản phẩm đã được chứng minh như thế nào?
Khai thác nội dung ở nhiều góc độ
Bài viết bán hàng thu hút là phải khai thác được nội dung ở nhiều góc độ. Đôi khi người viết chỉ tập trung vào một đối tượng, một góc độ để viết. Chẳng hạn, bán thiết bị nhà bếp, nhiều người chỉ tập trung nội dung hướng đến người mua là chị em phụ nữ.
Nếu chỉ vậy bạn đã bỏ qua nhóm khách hàng cũng tiềm năng không kém là nam giới. Quan trọng là bạn có thể xây dựng bài viết khơi gợi việc mua hàng từ đấng mày râu.
Chẳng hạn, có thể viết “Việc bếp núc tưởng chừng đơn giản nhưng lấy đi của người mẹ, người vợ trong gia đình rất nhiều tâm sức. Cánh mày râu có thể san sẻ nỗi vất vả trong chuyện nội trợ bằng việc dành tặng các mẹ, các chị những thiết bị nhà bếp hiện đại…”. Đây là một trong những cách viết bài thu hút mà bạn có thể tham khảo.
>>>Đọc thêm: Bí quyết bán hàng online hiệu quả thu hút khách hàng
Không sử dụng các từ ngữ nhạy cảm
Các bài viết bán hàng thường được đăng tải trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… Khi đăng trên các nền tảng này, bạn phải chú ý trong việc sử dụng từ ngữ. Tránh sử dụng những từ ngữ nhạy cảm như: chết, máu, mụn, sẹo, tự tử, các từ ngữ chỉ bộ phận nhảy cảm của con người…
Các từ ngữ kể trên không chỉ bị cấm trong quảng cáo mà ngay cả trong một bài đăng thông thường cũng nên hạn chế. Nếu buộc phải sử dụng bạn có thể điều chỉnh đôi chút về cách viết. Chẳng hạn sử dụng dấu *** để thay cho các từ nhạy cảm, sử dụng dấu “.” để giãn cách giữa các ký tự…
Sử dụng icon, emotion trong bài viết
Để bài viết thêm phần thu hút, bạn nên sử dụng các icon, emotion phù hợp. Số lượng icon trên các nền tảng là rất lớn vì vậy bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn. Về hình thức, khi có các icon, bài viết sẽ trông sinh động hơn. Một số đoạn văn khi có icon còn thể hiện được cảm xúc của người viết . Đây cũng là một trong những cách hiệu quả để các bạn kinh doanh online tiếp cận được nhiều khách hàng.
Nhấn mạnh, viết hoa một số từ trọng tâm
Trong bài viết, với một từ, cụm từ quan trọng bạn có thể viết in hoa lên. Cách này có thể khiến khách hàng chú ý đến những yếu tố mà trọng tâm mà bạn muốn nhấn mạnh. Ví dụ: “Bánh tráng Tây Ninh NGON – BỔ – RẺ”. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng việc in hoa trong bài sẽ khiến người đọc khó chịu, rối mắt.
Các yếu tố khác bổ trợ cho nội dung bài viết bán hàng
Ngoài các cách viết bài bán hàng thu hút kể trên, để bài viết đạt hiệu quả tối ưu bạn nên sử dụng thêm những yếu tố đi kèm. Nội dung chi tiết mời các bạn xem thông tin bên dưới đây.
>>>Tham khảo thêm bài viết: Bật mí cách bán hàng online hiệu quả ra trăm đơn mỗi ngày
Hình ảnh chất lượng
Để bài viết trở nên thu hút không thể thiếu yếu tố hình ảnh. Việc mua hàng trực tuyến khiến người tiêu dùng không thể chạm trực tiếp vào sản phẩm để kiểm tra chất lượng. Lúc này, hình ảnh sẽ là cơ sở để họ tin tưởng về những gì bạn bán.
Nếu sản phẩm được chụp trực tiếp bởi bạn, hãy chụp bằng một chiếc điện thoại có chất lượng camera tốt. Cùng với đó có thể can thiệp thêm bằng các ứng dụng hoặc phần mềm chỉnh sửa để hình ảnh sinh động, chất lượng nhất có thể.
Khung giờ vàng để đăng bài bán hàng
Để tối ưu hiệu quả bài viết cần phải chú ý đến thời gian đăng bài. Theo đó, khung giờ vàng để đăng các bài viết như sau:
- Buổi sáng từ 6h30 – 8h
- Khung giờ buổi trưa từ 12h – 13h
- Buổi tối 19h30 – 21h30
Nếu không tiện để tự tay post vào các khung giờ kể trên bạn có thể sử dụng tính năng lên lịch bài viết để hẹn giờ đăng cho các nội dung của mình.
Đẩy mạnh seeding sau khi đăng bài
Seeding là một trong những việc không thể thiếu với những người bán hàng. Bạn cần tạo ra sự quan tâm lớn đối với bài viết của mình. Nếu nội dung đăng tải có thể thu hút lượng tương tác tự nhiên từ người dùng mạng xã hội, khách hàng thì thật sự rất tốt. Nếu không bạn có thể seeding để khiến bài viết có được lượng quan tâm, tương tác nhiều hơn.
Trên đây là những cách viết bài bán hàng thu hút mà GoAcademy muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng bạn sẽ có được những bài viết chất lượng, hấp dẫn và có được thật nhiều đơn hàng. Để việc bán hàng hiệu quả hơn có thể liên hệ với GoSELL, chúng tôi mang đến nền tảng hỗ kinh doanh giúp bạn bán hàng nhiều hơn.