Công cụ

    Mobile Marketing là gì? Xu hướng Mobile Marketing hiện nay

    08/04/2024

    Marketing là một trong những yếu tố không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, nhưng với xu hướng của người tiêu dùng hiện nay kéo theo sự phát triển của mobile marketing. Cùng tìm hiểu thêm về hình thức marketing này nhé!

    Mobile Marketing là gì? Xu hướng Mobile Marketing hiện nay

    Mobile Marketing là gì?

    Mobile Marketing ( tiếp thị di động ) là hình thức truyền thông giữa người dùng và thương hiệu bằng văn bản, hình ảnh, nội dung hay video được truyền tải thông qua các thiết bị di động. Với cách thức marketing này thì thông tin sản phẩm sẽ được đưa đến khách hàng một cách trực tiếp và đầy đủ nhất.

    Tại sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?

    Tiếp thị di động đã và đang dần trở thành xu hướng marketing trong buổi công nghệ 4.0, dưới đây là 2 lý do tại sao hình thức này lại phát triển mạnh mẽ đến vậy.

    Đông đảo người sử dụng điện thoại di động

    Theo số liệu đo lường vào đầu năm 2022, có khoảng 74% dân số Việt Nam đang sử dụng điện thoại thông minh và đang hướng tới mục tiêu nâng tỷ lệ người trưởng thành sử dụng smartphone lên 85% vào cuối năm 2022.

    Theo như thống kê thì người dùng Việt Nam sử dụng điện thoại trung bình ít nhất 3 tiếng 15 phút mỗi ngày. Chính vì vậy mà tiếp thị di động là một kênh marketing thiết yếu cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận người dùng hơn ở thời điểm hiện tại.

    Tại sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?

    Hình thức quảng cáo đa dạng

    Theo các nhà phân tích đánh giá, sự tiện ích của internet ở thời điểm hiện nay khiến điện thoại thông minh trở thành chất xúc tác không thể thiếu cho các doanh nghiệp trong môi trường tiếp thị. 

    Với hình thức tiếp thị di động, doanh nghiệp có thể lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như: Hiển thị ( video, hình ảnh, banner…), tìm kiếm SEO, marketing mạng xã hội Facebook, Zalo, Tiktok… 

    Chia sẻ đến bạn 5 Cách Marketing App Mobile bắt kịp xu hướng công nghệ số

    Những lưu ý khi triển khai Mobile Marketing 

    Đúng nội dung

    Nội dung của tiếp thị điện thoại thường sẽ là tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mãi, quảng cáo, thông tin về các sản phẩm/dịch vụ mới, chương trình sự kiện sắp diễn ra. Nội dung cần thể hiện được sự tôn trọng với khách hàng, nội dung cũng là một phần quyết định sự thành công của chiến dịch.

    Những lưu ý khi triển khai Mobile Marketing 

    Đúng người

    Thông điệp của chiến dịch cần đến đúng người, vì đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì chiến dịch sẽ nhận lại được nhiều lượt tương tác hơn. Chọn đúng tệp khách hàng cũng là một phần lớn giúp quyết định sự thành công của chiến dịch.

    Đúng giờ

    Khung giờ gửi tin nhắn đến khách hàng cũng cần được chú ý, bạn nên thực hiện việc gửi thông điệp vào khoảng thời gian mà người nhận sẽ cảm thấy thoải mái, đặc biệt là vào khung giờ ví dụ như nghỉ trưa 11 giờ 30 hoặc buổi tối tầm 7 giờ .

    Đúng số lượng

    Nếu bị nhận quá nhiều tin nhắn trong cùng một thời điểm người dùng sẽ cảm thấy khó chịu. Vì vậy, để có thể tiếp thị điện thoại hiệu quả, bạn nên chú ý đến số lượng tin nhắn gửi đi chỉ khoảng 2 – 3 tin nhắn / tuần. Điều đó sẽ tạo thiện cảm cho khách hàng hơn.

    Xem thêm: Viết app mobile – Công cụ thúc đẩy doanh số hiệu quả trên nền tảng online

    Top 8 xu hướng mobile marketing hiện nay

    Marketing Automation

    Chắc hẳn bạn đã từng một lần tiếp cận và trải nghiệm hình thức Marketing Automation.

    Ví dụ dễ hiểu như: Bạn đang có kế hoạch cho một chuyến du lịch Phú Quốc. Sau đó bạn lên google và tìm kiếm thông tin về khách sạn, vé máy bay, nơi ăn uống… Ngay sau đó hàng loạt những thông tin về khách sạn, vé máy bay của Traveloka sẽ hiển thị trên Facebook của bạn.

    Sau đó bạn click vào những bài quảng cáo đó để đọc thông tin. Ngay hôm sau thì bạn lại nhận được email từ Traveloka về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi khi đặt phòng khách sạn và vé máy bay.

    Bạn đang thấy khó hiểu về việc tại sao Traveloka lại biết bạn đang cần gì? Đây chính là hình thức marketing automation nhằm thúc đẩy bạn mua hàng. Đây chính là xu hướng marketing qua điện thoại, vì giờ đây hầu hết người tiêu dùng đều thực hiện hành vi mua sắm qua điện thoại.

    Messaging App ( ứng dụng nhắn tin )

    Messaging App ( ứng dụng nhắn tin )

    Theo số liệu thống kê thì có đến 6/10 app phổ biến là messaging app, cụ thể như: Facebook messenger, LINE, Viber, Wechat, Kakaotalk, WhatsApp. Những ứng dụng này được ưa chuộng vì tính riêng, các ứng dụng nhắn tin hiện cũng đang là nền tảng tiềm năng cho việc quảng cáo.

    Location – Based Marketing

    Với sự phát triển của công nghệ định vị GPS, chính vì vậy hình thức marketing định vị thông qua di động ngày càng phát triển và được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đối với chiến lược này, chỉ cần khách hàng đang ở tại vị trí định vị mà doanh nghiệp đã chọn để chạy quảng cáo thì sẽ tiếp cận được.

    Ví dụ như: Một nhà bán hàng chỉ muốn quảng cáo của mình hiển thị trên điện thoại của khách hàng với bán kính chỉ trong vòng 2km từ doanh nghiệp của họ.

    Mobile Video

    Với sự lên ngôi của content, mở đầu cho thời đại content video phát triển, không chỉ trên máy tính mà còn cả thiết bị di động. Những ông lớn như: Facebook, Youtube, Tiktok luôn hướng người dùng đến những trải nghiệm video tốt nhất.

    Trong đó, tỉ lệ sử dụng 2 công cụ Facebook và Youtube lần lượt là 87% và 70%. Chính vì vậy có thể nói mobile video đang mang lại những kết quả đáng mong đợi và khả quan cho các nhà tiếp thị điện thoại ở thời điểm hiện tại.

    Social Media

    Các nền tảng mạng xã hội di động Social media như Facebook, Snapchat, Twitter và Instagram đã và vẫn không ngừng phát triển đến chóng mặt. Theo thống kê gần nhất thì số lượng người gia nhập mạng xã hội Facebook lên đến hơn 750 triệu, qua con số này có thể thấy sự ảnh hưởng to lớn của mạng xã hội với người dùng.

    Vì thế mà những kênh mạng xã hội này đã góp phần tạo ra thị phần khách hàng tiềm năng và đa dạng. Không thể không nói đây chính là mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp có thể tiếp cận và khai thác.

    Xem thêm: Social media marketing là gì? 6 bước xây dựng chiến lược hiệu quả

    Mobile Remarketing

    Jehan Damni, Product Manager của Facebook đã tiết lộ con số gây bất ngờ: “Chỉ 6% người dùng sử dụng app sau khi tải về 30 ngày”. Đây là một thách thức đối với các marketer và cũng là lý do vì sao xu hướng mobile remarketing được dự đoán sẽ thống lĩnh thị trường trong năm mới. Các marketer sẽ phải kết nối với người dùng thông qua quảng cáo để mời gọi họ trở lại và sử dụng app của mình.

    SMS Marketing

    Không phải là một chiến lược marketing mới mẻ nhưng SMS marketing vẫn đang là xu hướng đáng chú ý ở thời điểm này. Với tỷ lệ mở cao hơn hẳn Email marketing ( lên đến 98% ), bạn có thể gửi những thông điệp, chương trình khuyến mãi,.. đến khách hàng giúp mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

    SMS Marketing

    Mobile App (ứng dụng di động)

    Tại Việt Nam, hầu hết các ông lớn trong ngành thương mại điện tử đã xâm nhập vào cuộc chơi mobile app và đạt được rất sự đón nhận nồng nhiệt như Shopee, Lazada, Tiki,…

    Ngoài ra mobile app cũng đang là mảnh đất màu mỡ vì hình thức quảng cáo đa dạng với tệp khách hàng lớn, mục tiêu khách hàng nhắm đến luôn chuẩn xác.

    Grab là một trong những thương hiệu điển hình thành công khi đi trước thời đại với mobile app và vẫn đang rất phát triển ở thời điểm hiện tại. 

    Theo dự đoán của Sensor Tower sau khi tiến hành phân tích, thị trường toàn cầu sẽ phát triển trong 5 năm tới. Doanh thu Mobile app sẽ đạt 270 tỷ USD mỗi năm vào năm 2025, gần gấp 2.5 lần so với năm 2020.

    Với hình thức bán hàng tại cửa hàng, giờ giấc hoạt động luôn là vấn đề giới hạn và ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng. Với app bán hàng cửa hàng của bạn sẽ hoạt động 24/7. Tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán bất cứ lúc nào mà khách hàng cần, không cần đến sự hỗ trợ từ người bán.

    Tạo APP bán bán hàng – bắt kịp xu thế kinh doanh và mobile marketing

    Chính vì hiểu được điều đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp bắt kịp xu thế kinh doanh và có thể kết nối với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

     Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL giúp doanh nghiệp xây dựng app bán hàng chuyên nghiệp chuẩn thương mại điện tử và hỗ trợ tiếp thị điện thoại với GoAPP. Dễ dàng tạo app chỉ với thao tác kéo thả và tùy chỉnh các thành phần trong app.

    Tạo APP bán bán hàng - bắt kịp xu thế kinh doanh và mobile marketing

    Kết nối mở rộng và quản lý các kênh bán hàng

    Có thể kết nối bán hàng cùng lúc với nhiều kênh khác như: Website bán hàng + cửa hàng vật lý + Facebook + Shopee + Lazada.

    Tự động đồng bộ sản phẩm, số lượng tồn kho, giá cả sản phẩm,…quản lý chỉ trên một màn hình duy nhất.

    Hiển thị nội dung các thông tin chi tiết, ảnh, giá của từng sản phẩm. Tính năng này cũng được coi như một công cụ marketing cho phép sản phẩm được quảng cáo trên app mà không phải tốn thêm chi phí quảng cáo.

    Tạo các chương trình khuyến mãi ngay trên app 

    Tạo các chương trình khuyến chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá: Coupon, Voucher, Freeship, Giảm Giá Giao Hàng, Mã Code Giảm Giá Đặc Biệt Theo BST, Sản Phẩm, Dịch Vụ, Code Giảm Giá cho nhóm Khách Hàng Thành Viên…

    Thông báo đẩy – xây dựng chiến dịch marketing hiệu quả

    Với tính năng thông báo đẩy này, các chiến dịch marketing của bạn sẽ được gửi đến và nhắc nhở khách hàng nhớ đến thông qua app.

    Với sự hỗ trợ của tính năng này, bạn có thể dễ tiếp cận với khách hàng, giữ chân khách hàng cũ, nâng cao nhận diện thương hiệu, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

    Thông qua bài viết trên, có thể thấy rằng xu hướng tiếp thị điện thoại đã và đang và sẽ tiếp tục phát triển một cách mạnh mẽ trong tương lai. Vì vậy, tạo app bán hàng xây dựng thương hiệu riêng và hỗ trợ mobile marketing cho doanh nghiệp là điều rất cần thiết.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên