Digital Marketing

    AI Marketing là gì? Tất tần tật về AI Marketing cho người mới bắt đầu

    08/01/2024

    AI Marketing là một thuật ngữ khá mới đối với người Việt Nam hiện nay. Tuy vậy, những ứng dụng của nó vẫn đang dần len lỏi trong cuộc sống và các hoạt động marketing hiện nay. Bài viết này, GoACADEMY sẽ giúp bạn làm rõ AI Marketing là gì và các ứng dụng của nó trong ngành marketing. Hãy tham khảo trong bài viết này.

    Tất tần tật về AI Marketing cho người mới bắt đầu

    AI Marketing là gì?

    Đầu tiên, AI Marketing được biết đến là một thương hiệu đã được đăng ký bởi Weford Alliance Limited, một công ty của Nga có trụ sở tại HongKong. Weford Alliance Limited được thành lập và hoạt động từ năm 2017, là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về phát triển trí tuệ nhân tạo.

    AI Marketing sẽ kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo AI và Affiliate marketing để quảng bá sản phẩm cho các nhãn hàng, doanh nghiệp, từ đó thu về lợi nhuận.

    AI Marketing là gì?

    Xem thêm: Trí tuệ nhân tạo tác động thế nào đến các hoạt động kinh doanh?

    Cách thức hoạt động của AI Marketing là gì?

    Bạn có thể hiểu khái quát về cách hoạt động, kiếm tiền của AI Marketing như sau. Wexford Alliance Limited đã tạo ra những chú robot. Chúng sẽ sử dụng thuật toán AI để quảng cáo cho sản phẩm theo hình thức Affiliate marketing. Điều đặc biệt là AI có thể chạy quảng cáo tự động thông qua việc tự phân tích dữ liệu người dùng.

    Cách thức hoạt động của AI Marketing là như thế nào?

    Cách để bạn đầu tư vào một dự án AI Marketing như sau:

    • Đầu tiên, nạp tiền vào tài khoản AI Marketing. Số tiền này được gọi là ngân sách quảng cáo.
    • Sau đó, AI Marketing sẽ tự động chạy quảng cáo bằng Marketbot. Dựa trên việc phân tích dữ liệu người dùng, các marketbot sẽ chạy quảng cáo một cách tối ưu nhất. Chúng biết chọn các sản phẩm có triển trọng, biết phân tích và đánh giá lượt tìm kiếm từ đó khởi chạy chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm.
    • Cuối cùng, khi kết thúc một hợp đồng quảng cáo, marketbot sẽ nhận được chi phí từ đơn vị bán hàng. Lợi nhuận mà marketbot thu được sẽ được chia cho cho nhà đầu tư và tập đoàn AI Marketing.

    Xem thêm: Những mô hình kinh doanh thành công tại Việt Nam

    Rủi ro khi đầu tư vào AI Marketing là gì?

    AI Marketing mặc dù là một kênh đầu tư mới, song nó vẫn thể hiện được tiềm năng rất lớn. Tại Việt Nam cũng đã có không ít cá nhân đầu tư vào hình thức marketing này. Nếu bạn lo ngại về rủi ro khi đầu tư thì những lý do dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

    Rủi ro khi đầu tư vào AI Marketing?

    Đầu tiên, các ngân hàng Việt Nam hiện vẫn chấp nhận hình thức thanh toán trong hoạt động đầu tư AI Marketing. Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng trong hoạt động này.

    Thứ hai, sự phân tích lưu lượng truy cập các website của công cụ SimilarWeb cho thấy AI marketing thu về lượng truy cập cập ngày càng tăng ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

    Các ứng dụng của AI trong Marketing

    Như đã nói, AI Marketing đang ngày càng khẳng định được tầm quan trọng trong hoạt động marketing. Nó có thể ứng dụng được trong nhiều hoạt động.

    Các ứng dụng của AI trong Marketing

    AI quản lý và sáng tạo nội dung

    AI có thể sáng tạo nội dung một sự kiện, một bài báo tài chính hoặc một xu hướng thị trường. Một số ví dụ về các chương trình, nội dung đã được tạo bởi AI như Wordsmith, Contentop, Articolo và WordAi.

    AI có thể nhận dạng văn bản và giọng nói

    AI sở hữu công nghệ nhận dạng giọng nói, có thể tiếp nhận thông tin từ người dùng khi họ nói chuyện với thiết bị. Có thể kể đến một số phần mềm sử dụng tính năng này như Shopify, Google Assistant…

    Cùng với đó, AI còn có thể nhận dạng văn bản và tự động giao tiếp được với bạn. Ví dụ, bạn nhập vào một đoạn văn bản, AI sẽ có thể trả lời lại bằng một đoạn văn bản khác (Chatbot). Một số ứng dụng của tính năng này có thể kể đến như Facebook Messenger, Google Hangout Messenger…

    AI cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong các quảng cáo

    Việc quảng cáo ngày nay dường như quá đại trà, lượt tiếp cận tuy lớn nhưng hiệu quả chuyển đổi không cao. Lý do là vì các quảng cáo không thể cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

    AI có thể khắc phục được nhược điểm này dựa trên việc phân tích, dự đoán Insight khách hàng một cách chính xác, hiểu được cảm xúc của người tiêu dùng dựa trên những tương tác của họ với thương hiệu. Từ đây, các quảng cáo se mang tính “cá nhân” hơn, mỗi khách hàng luôn cảm thấy gần gũi với chính mình.

    AI cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong các quảng cáo

    AI thấu hiểu hành vi người dùng

    AI có thể lần theo “dấu vết” (lịch sử tìm kiếm) của con người dưới dạng Cookie thông qua quá trình họ sử dụng Internet. Dựa vào việc này, AI có thể biết được chính xác sở thích, nhu cầu, ý muốn của người dùng để đưa ra những quảng cáo phù hợp.

    AI thấu hiểu hành vi người dùng

    Trên đây, GoSELL vừa giúp bạn làm rõ AI Marketing là gì. Đây là một hình thức còn mới mẻ nhưng có nhiều tiềm năng, rất đáng để tìm hiểu, học hỏi. Cùng theo dõi để đón đọc thêm những thông tin bổ ích khác nữa nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên