Digital Marketing

    Bí quyết tối ưu Google ads để tiết kiệm ngân sách hiệu quả cho doanh nghiệp

    19/08/2023

    Chạy quảng cáo Google đã quá quen thuộc trong việc quảng bá thương hiệu và tiếp cận mạng lưới khách hàng hiệu quả trên Google. Chính vì những hiệu quả đó mà hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện chạy Google ads, điều này làm chi phí chạy quảng cáo trên nền tảng này tăng lên, và doanh nghiệp phải đầu tư nguồn chi phí khá đắt để chạy quảng cáo. Vậy tại sao cần tối ưu Google ads và cách tối ưu quảng cáo Google để tiết kiệm ngân sách cho doanh nghiệp mà vẫn đạt được mục tiêu là gì? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

    Bí quyết tối ưu Google ads để tiết kiệm ngân sách hiệu quả cho doanh nghiệp

    Tại sao cần tối ưu Google ads?

    Việc tối ưu Google ads không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách quảng cáo, mà còn giúp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu với giá thầu chuẩn, hỗ trợ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Đồng thời, tối ưu quảng cáo Google còn giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bài quảng cáo của doanh nghiệp với những từ và cụm từ liên quan mật thiết với từ khóa quảng cáo.

    Tại sao cần tối ưu Google ads?

    Xem thêm: Google Ads là gì? Những lý do nên thực hiện quảng cáo Google Ads

    Bí quyết tối ưu Google ads để tiết kiệm tối đa ngân sách của doanh nghiệp

    Để tối ưu chạy quảng cáo Google mà không làm lãng phí chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả đạt được mục tiêu cho doanh nghiệp, bạn cần phải nắm được các cách như sau:

    Chi trả cho những đối tượng phù hợp

    Bước đầu tiên để tối ưu chi phí quảng cáo ở mức thấp nhất đó chính là không để mục tiêu vượt quá khả năng của doanh nghiệp, nghĩa là chỉ chi trả cho những đối tượng có khả năng chuyển đổi cao nhất.

    Khả năng nhắm mục tiêu

    Khi tạo quảng cáo trong Google Ads thì đối tượng nhắm đến sẽ được đặt mặc định ở vị trí tại quốc gia bạn sinh sống, tuy nhiên, đôi lúc quảng cáo lại mặc định “ở tất cả quốc gia”. Do đó, khi chạy quảng cáo bạn cần kiểm tra và thiết lập lại mục tiêu gồm các vị trí tốt nhất, loại trừ những mục tiêu không cần thiết gây lãng phí ngân sách quảng cáo.

    Tối ưu Google ads bằng cách đặt giá thầu cho từ khóa tiềm năng

    Để tiết kiệm ngân sách quảng cáo Google, bạn chỉ nên tập trung vào những gì đang bán và tránh sử dụng những từ khóa không liên quan, không có khả năng mang đến nhiều lợi nhuận. 

    Sử dụng từ khóa đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác

    Doanh nghiệp bạn chỉ nên tập trung vào từ khóa đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác trong chiến dịch của mình. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp hạn chế những tìm kiếm từ những người dùng không đủ tiêu chuẩn, giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo.

    Nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh

    Khi doanh nghiệp bạn đang chạy quảng cáo Google cạnh tranh với các thương hiệu lớn, thì đòi hỏi bạn phải trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ đó. Để trở nên nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp bạn có thể thực hiện các bước sau:

    Tận dụng tất cả tiện ích mở rộng quảng cáo

    Doanh nghiệp bạn nên sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo như hình ảnh để giúp bài Google ads trở nên nổi bật hơn so với các bài quảng cáo của đối thủ. Bên cạnh đó, bạn có thể tận dụng thêm bất kỳ tiện ích nào trong phần tiện ích mở rộng để tạo cơ hội thu hút sự chú ý của người dùng, trở nên nổi bật hơn so với đối thủ.

    Sử dụng thông tin quảng cáo của đối thủ

    Bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa của đối thủ để tìm hiểu họ đang sử dụng những thông tin, nội dung gì để chạy quảng cáo Google, từ đó có thể xây dựng thông điệp quảng cáo tách biệt với đối thủ, thu hút nhiều quan tâm khách hàng hơn.

    Nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh

    Xem thêm: Nên chạy quảng cáo Google hay Facebook Ads để tăng doanh thu?

    Tận dụng dụng landing page để tối ưu Google ads

    Doanh nghiệp nên đầu tư một khoản chi phí cho chiến dịch Google ads để đưa người dùng đến với trang landing page của mình thúc đẩy chuyển đổi khách hàng nhanh chóng.

    Đầu tư xây dựng landing chất lượng

    Một landing page chất lượng cao, nghĩa là điểm chất lượng sẽ cao, khi đó chi phí cho mỗi lần nhấp chuột sẽ thấp hơn, nhưng ngược lại tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn. 

    Yêu cầu để có một landing tối ưu Google ads chất lượng

    Để có một landing page chất lượng doanh nghiệp cần ghi nhớ những chi tiết sau:

    • Giao diện chuyên nghiệp, đẹp mắt tạo được hứng thú cho người xem.
    • Đảm bảo nội dung trên trang đủ thuyết phục người dùng.
    • Tốc độ tải trang nhanh chóng phù hợp với mọi thiết bị điện tử.

    Tuy nhiên để xây dựng một trang landing page đáp ứng các tiêu chí trên sẽ mất khá nhiều thời gian, chi phí và công sức. Do đó, để thiết kế landing page với ngân sách tối ưu mà vẫn đạt được hiệu quả tối đa thì giải pháp GoLEAD là lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

    GoLEAD – Hỗ trợ thiết kế landing page chuyển đổi cao, tối ưu Google ads

    GoLEAD là một trong những giải pháp nổi bật của GoSELL – nền tảng hỗ trợ quản lý bán hàng toàn diện – giúp doanh nghiệp có thể sở hữu landing page chuyên nghiệp không giới hạn với kho giao diện đa dạng phù hợp với hầu hết mọi ngành nghề, lĩnh vực và mục tiêu thiết kế. 

    Với GoLEAD, doanh nghiệp có thể tự do sáng tạo landing page theo ý muốn chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản, tương thích với nhiều thiết bị điện tử khác nhau, giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng và thực hiện các mục tiêu chuyển đổi tối ưu Google ads dễ dàng hơn. Các thông tin khách hàng để lại trên landing page sẽ được tự động đồng bộ và lưu trữ trên hệ thống CRM của GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các chiến lược chăm sóc khách hàng và Marketing hiệu quả. 

    Ngoài ra, GoLEAD còn tích hợp hộp thoại chat Zalo, Facebook ngay trên giao diện landing page nâng cao khả năng chăm sóc khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt sales thành công. 

    GoLEAD - Hỗ trợ thiết kế landing page chuyển đổi cao, tối ưu Google ads

    Xây dựng chiến lược với các mục tiêu chuyển đổi

    Khi doanh nghiệp đã nắm bắt thông tin người dùng thì có thể sử dụng nó để làm cơ sở nhắm mục tiêu và tương tác lại với họ bằng hai chiến lược thường được doanh nghiệp ứng dụng, cụ thể là chiến lược gửi email marketing, chiến lược tiếp thị qua cuộc gọi. Các chiến lược này nhằm để thúc đẩy và kích thích khách hàng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn.

    Thực hiện chiến lược gửi email và tiếp thị qua cuộc gọi với các mục tiêu chuyển đổi

    Để thực hiện chiến lược gửi email và tiếp thị qua cuộc gọi một cách tốt nhất, doanh nghiệp cần phải thực hiện thao tác gửi email marketing hoặc gọi điện đến đúng địa chỉ email và số điện thoại của từng đối tượng đã được chuyển đổi nhờ chạy quảng cáo Google. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp (giới thiệu sản phẩm mới, tặng mã ưu đãi, mời gọi tham dự sự kiện,…), mà thông điệp gửi qua email cũng như kịch bản cuộc gọi sẽ khác nhau. 

    Tuy nhiên, việc gửi email marketing và gọi điện tiếp thị nếu thực hiện bằng các cách thủ công sẽ mất rất nhiều thời gian và sai sót rất dễ xảy ra, cũng như không thể linh động trong việc quản lý khiến các thông tin bị rời rạc, không đồng nhất. Khi đó, ứng dụng công nghệ vào quản lý thông tin khách hàng, đơn giản hóa việc gửi email và cải thiện chất lượng cuộc gọi chính là việc nhất thiết mà doanh nghiệp cần phải chú trọng. 

    Và công nghệ của GoSELL sẽ làm được điều đó nhờ vào hệ thống quản lý khách hàng CRM chuyên nghiệp, với tính năng gửi email marketing hàng loạt và giải pháp tổng đài cuộc gọi chất lượng GoCALL, đảm bảo chiến lược gửi email marketing và tiếp thị qua cuộc gọi để tối ưu quảng cáo Google của doanh nghiệp sẽ được thực hiện một cách tốt nhất.

    Thực hiện chiến lược gửi email marketing và tiếp thị qua cuộc gọi tối ưu với GoSELL

    Hệ thống CRM của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp lưu trữ chi tiết thông tin khách hàng đã thu thập từ quảng cáo Google và quản lý trên một hệ thống quản trị duy nhất. Tất cả các thông tin khách hàng đều được bảo mật an toàn, hạn chế thất thoát data khách hàng so với cách quản lý truyền thống. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng phân nhóm tệp khách hàng phù hợp, hỗ trợ hoạt động gửi email marketing và tiếp thị qua cuộc gọi một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    Tính năng Email marketing của GoSELL sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến lược gửi email marketing nhanh chóng, không giới hạn với kho giao diện chuyên nghiệp phù hợp với nhiều lĩnh vực, ngành nghề và các thiết bị khác nhau. Cho phép doanh nghiệp thiết lập chiến dịch email với nhiều hình thức khác nhau và gửi đến đúng đối tượng khách hàng cụ thể đã được phân nhóm trong hệ thống CRM. 

    GoCALL là hệ thống tổng đài ảo được tích hợp ngay trên hệ thống CRM đa kênh của GoSELL, cho phép doanh nghiệp dễ dàng phân line, ghi âm, báo cáo cuộc gọi và chăm sóc các mục tiêu đã chuyển đổi trên Google ads một cách chuyên nghiệp với chất lượng cuộc gọi tốt nhất. Giải pháp GoCALL giúp doanh nghiệp thực hiện tốt chiến lược tiếp thị cuộc gọi với chi phí tối ưu với kết quả hơn cả mong đợi.

    Thực hiện chiến lược gửi email marketing và tiếp thị qua cuộc gọi tối ưu với GoSELL

    Thêm từ khóa phủ định

    Thêm từ khóa phủ định để đảm bảo bài quảng cáo của doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu thực sự có nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp, tránh lãng phí ngân sách quảng cáo. Đây là loại từ khóa cần ưu tiên tối ưu cho các chiến dịch quảng cáo, chính vì vậy, doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ tìm kiếm để nhanh chóng tìm ra được từ khóa phủ định phù hợp để tối ưu quảng cáo Google hiệu quả.

    Đo lường hiệu suất quảng cáo

    Để tối ưu Google ads, doanh nghiệp cần phải thường xuyên đo lường hiệu suất chạy quảng cáo để xem xét tổng thể chiến dịch quảng cáo, nắm rõ quy trình vận hành quảng cáo cũng như hành vi khách hàng. Từ đó, có cơ sở để thúc đẩy và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Google một cách tối ưu nhất. Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ theo dõi như Google Analytics, Google Tag Manager để có thể đo lường, phân tích hành vi người dùng, từ đó có quyết định thay đổi phù hợp. 

    Tuy nhiên, việc phải chuyển đổi nhiều công cụ đo lường sẽ khá phiền phức và mất thời gian, khiến việc nắm bắt số liệu dễ bị nhầm lẫn và sai sót. Hiểu được những khó khăn đó, GoSELL đã tích hợp cả 2 công cụ Google Analytics, Google Tag Manager để giúp doanh nghiệp thực hiện việc đo lường phân tích quảng cáo với số liệu chính xác ngay trên nền tảng duy nhất, mang lại cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh về hoạt động của khách hàng trên website.

    Đo lường hiệu suất quảng cáo

    Tối ưu Google ads trên mỗi thiết bị

    Doanh nghiệp cần phải xây dựng các chiến dịch Google ads có nội dung và thông điệp hiển thị đẹp mắt trên cả mọi thiết bị như điện thoại, laptop, máy tính bàn, máy tính bảng,.. Hãy ghi nhận hành vi và thói quen của người dùng để tạo ra bài quảng cáo Google ads với các tiện ích mở rộng có thể tối ưu trên các thiết bị và thu hút được sự quan tâm của người dùng hiệu quả.

    Phân bổ ngân sách hợp lý 

    Doanh nghiệp không chỉ chạy quảng cáo cho một chiến dịch trên Google, mà còn phải chạy rất nhiều chiến dịch quảng cáo khác với thời gian và mục tiêu khác nhau. Do đó, doanh nghiệp cần phân bổ ngân sách với “chi phí đề xuất” và “ước tính lưu lượng truy cập” cho mỗi chiến dịch sao phù hợp để có thể quản lý dòng tiền hiệu quả và đưa ra quyết định phân bổ ngân sách đúng đắn.

    Kết luận

    Với những bí quyết giúp tối ưu Google ads để tiết kiệm ngân sách hiệu quả, hy vọng doanh nghiệp bạn đã có cách chạy quảng cáo Google với hiệu suất tốt cùng ngân sách tối ưu nhất. Đừng quên, sử dụng GoSELL để chiến dịch quảng cáo Google của doanh nghiệp bạn đạt tối đa tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện doanh số bán hàng và gia tăng lợi nhuận tối đa nhé! Chúc doanh nghiệp của bạn kinh doanh thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên