Câu chuyện kinh doanh

    Các kênh quảng cáo online hiệu quả không thể thiếu khi bán hàng

    28/07/2022

    Ra mắt sản phẩm mới, mở cửa hàng, quảng bá thương hiệu,… tất cả các hoạt động trên có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu không có các kênh quảng cáo online. Với sức lan tỏa rộng rãi và tạo hiệu ứng mạnh mẽ từ khách hàng, hiệu quả của các kênh online khiến chúng chiếm tỷ trọng lớn trong tất cả các chương trình khuyến mãi, quảng cáo.

    Các kênh quảng cáo online hiệu quả không thể thiếu khi bán hàng

    Tuy thế, không phải tất cả mọi nhà bán hàng đều biết đến và tận dụng tốt các công cụ hỗ trợ đắc lực này. Vì thế, chúng tôi đã tổng hợp lại các kênh quảng cáo online hiệu quả đáng để những nhà kinh doanh bỏ thời gian nghiên cứu và sử dụng.

    Google Ads

    Nhắc đến quảng cáo online không thể không nhắc đến Google Ads. Công cụ tìm kiếm chiếm lượng sử dụng đứng đầu hành tinh, đồng thời cũng là thứ nhiều người muốn lên “top nhất”. Vì thế, tận dụng các công cụ hỗ trợ từ Google Ads là không thể thiếu cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ một lĩnh vực nào. Những ưu điểm mà hình thức quảng cáo này có thể đem đến cho bạn như:

    • Tỷ lệ chuyển đổi cao: Quảng cáo đến khách hàng những thông tin mà họ đang tìm kiếm nên tỉ lệ khách hàng click vào quảng cáo và tạo ra chuyển đổi cao hơn.
    • Tỷ lệ khách hàng tiềm năng lớn: Do quảng cáo chỉ được hiển thị đến những khách hàng đang tìm kiếm và có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của ngành này.
    • Chi phí hợp lý: Nhà quảng cáo chỉ phải chi trả cho những lượt click vào trang đích của mình nên sẽ tối ưu được chi phí quảng cáo.
    • Phân phối quảng cáo khách quan: Thương hiệu của bạn không cần quá mạnh hoặc phải bỏ ra ngân sách quá “khủng” để tiếp cận đến khách hàng. Thay vào đó, Google sẽ đánh giá nội dung của bạn với trải nghiệm khách hàng để quyết định vị trí hiển thị quảng cáo.

    Google Ads

    Đây là một phương án tốt để người kinh doanh tối ưu hiệu suất quảng cáo với mức chi phí vừa phải.

    Xem thêm: Các dạng quảng cáo Google ads

    Facebook Ads

    Được thành lập năm 2004 tại Mỹ, Facebook nhanh chóng vươn lên trở thành mạng xã hội hàng đầu trên toàn thế giới với hơn 1 tỷ người dùng. Với số lượng người dùng khủng khiếp đó, Facebook cũng nhanh chóng trở thành thị trường tiềm năng với đủ các loại mặt hàng có thể có.

    Facebook Ads

    Cũng chính vì thế, Facebook Ads ra đời để hỗ trợ thêm cho người bán tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình vào đúng lúc họ cần với mức chi phí hợp lý nhất. Và Facebook thật sự thành công bởi những ưu điểm sẵn có:

    • Tệp khách hàng lớn: Do số lượng người dùng Facebook lớn nên quảng cáo online có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng.
    • Chi phí linh hoạt: Chi phí quảng cáo Facebook có thể thay đổi tùy theo ngân sách của từng doanh nghiệp.
    • Dễ dàng kết nối: Điểm khiến Facebook trở thành mạng xã hội phổ biến là người dùng dễ dàng kết nối với nhau cũng như có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp qua các mẫu quảng cáo. Người mua có thể tương tác trực tiếp với người bán cũng chính là điều mà nhiều nền tảng bán hàng online hiện nay hướng đến, và Facebook ngay từ đầu đã đáp ứng được nhu cầu này.
    • Phân phối quảng cáo hợp lý: Đối tượng mà quảng cáo phân phối đến sẽ dựa trên những tiêu chuẩn mà nhà quảng cáo đặt ra trên trình quản lý quảng cáo của mình.

    Người bán hàng còn có thể tận dụng tốt các mối quan hệ sẵn có để tạo đòn bẩy nâng tầm thương hiệu, cửa hàng, sản phẩm của mình. Ngoài ra, Facebook còn hỗ trợ tạo tài khoản Doanh nghiệp (Business) giúp bạn quản lý quảng cáo và bán hàng chuyên nghiệp hơn.

    Xem thêm: 5 điều cần lưu ý khi thiết lập Facebook Pixel cho quảng cáo

    Quảng cáo online bằng Email marketing

    Email marketing là một trong các kênh quảng cáo online vừa truyền thống vừa hiện đại. Truyền thống ở chỗ nó giúp truyền tải thông điệp, tin tức từ doanh nghiệp đến khách hàng như cách mà tờ rơi, thư tay nhiều thập niên qua đã làm. Hiện đại ở điểm chúng tận dụng tốt sự tiên tiến của công nghệ để những mẩu tin tức, thông điệp đó chuyển đến trước mặt bạn một cách trực tiếp, thuận tiện và đẹp mắt hơn.

    Email marketing

    Doanh nghiệp có thể tận dụng hình thức này cho các khách hàng mới lẫn khách hàng cũ. Xây dựng những chiến lược tiếp cận, khuyến mãi cụ thể và hợp lý, phương thức này không những giúp bạn có nguồn khách hàng dồi dào mà còn là cách hữu hiệu tăng doanh số từ khách hàng cũ. Chăm sóc, hậu mãi khách hàng, tiếp thị lại, gia tăng đơn hàng từ khách hàng là những gì Email marketing đang giúp các nhà kinh doanh.

    Để triển khai loại hình quảng cáo này, doanh nghiệp có thể thuê hoặc mua các phần mềm hỗ trợ gửi email để tránh tình trạng mail rơi vào hộp thư spam. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này, có thể tham khảo thêm về Email marketing để tự tin hơn khi áp dụng hình thức này.

    Báo điện tử

    Báo chí từ xưa đến nay đều là kênh thông tin có độ tin cậy cao và là nơi tham khảo của nhiều người. Vì thế, quảng cáo online trên báo chí là một điều cần thiết, nếu nó phù hợp với đối tượng khách hàng của lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

    Báo điện tử

    Báo điện tử được xem là một bước tiến lớn giúp hàng triệu, hàng tỷ đọc giả có thể tiếp cận dễ dàng hơn và nhanh chóng tìm đến chuyên mục họ yêu thích. Cũng vì lẽ đó, các quảng cáo trên báo điện tử càng “có giá” và cũng đem lại hiệu quả to lớn.

    Tuy nhiên, so với các công cụ quảng cáo miễn phí và có phí khác, quảng cáo trên báo điện tử thường có chi phí cao hơn cũng như yêu cầu về chất lượng nội dung cao hơn. Chất lượng nội dung là yếu tố quyết định chiến dịch quảng cáo của bạn có lôi kéo được sự chú ý của khách hàng hay không. Một bài PR hiệu quả phải đảm bảo được các yếu tố:

    • Văn phong mạch lạc, rõ ràng
    • Bắt trúng insight khách hàng
    • Thông tin về thương hiệu đúng và hấp dẫn.
    • Hình ảnh đẹp, thu hút

    Đảm bảo được các yếu tố trên, chiến dịch quảng cáo thương hiệu trên trang báo điện tử sẽ dễ dàng được khách hàng theo dõi và thông tin về thương hiệu, dịch vụ sẽ được ghi nhớ tốt hơn. Những tờ báo càng uy tín càng có lượng khách hàng truy cập thường xuyên đông đảo, và hơn hết, họ là những người sẽ chủ động tìm đến bạn nếu bạn đánh trúng “nỗi đau” của họ.

    Xem thêm: Cơ hội để quảng cáo cửa hàng của bạn đến nhiều người

    Zalo Ads

    Khởi nguồn là một ứng dụng nhắn tin, kết nối. Dần dần, Zalo ngày càng mở rộng thêm nhiều tính năng với tham vọng trở thành mạng xã hội lớn nhất Việt Nam với đa dạng tính năng: nhắn tin, đăng trạng thái, tìm bạn bè, thanh toán, chơi game,… 

    Zalo ngày càng phát triển mạnh mẽ với số lượng người dùng ngày càng tăng, khiến nó trở thành một kênh quảng cáo đầy tiềm năng cho nhiều doanh nghiệp hoặc các nhà bán lẻ.

    zalo ads

    Cũng giống như Google, Zalo Ads hiện tính tiền dựa trên cơ chế Cost Per Click CPC. Khi quảng cáo của bạn bắt đầu chạy, mẫu quảng cáo sẽ phân phối ngẫu nhiên đến với tệp khách hàng mà bạn target (mục tiêu), hiện tại danh mục target của Zalo cho phép bạn target theo: vị trí, tuổi, giới tính, thiết bị, sở thích,…

    Về mặt tối ưu target sở thích, hành vi thì Zalo hiện tại chưa thể so sánh với Facebook. Tuy nhiên, Zalo vẫn đang phát triển và cải thiện, và nó hoàn toàn có thể khắc phục những thiếu sót hiện tại cũng như bổ sung nhiều tính năng, công cụ mới thích hợp với thị hiếu và nhu cầu của thị trường Việt Nam. Vì lẽ đó, nó vẫn là kênh quảng cáo online tiềm năng mà người kinh doanh không nên bỏ qua.

    Tiktok

    Bắt nguồn từ Trung Quốc, Tiktok là kênh chia sẻ những video clip ngắn được giới trẻ ưa thích. Dần dà, nó lan rộng sang cả thế giới với hàng trăm triệu người dùng. Lẽ đương nhiên, một thị trường màu mỡ như thế không thể thiếu với các nhà bán hàng.

    Tiktok Ads ra đời và là một kênh quảng cáo online do nền tảng mạng xã hội video ngắn Tiktok triển khai, dành cho các cá nhân hay doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình, nhất là những định dạng quảng cáo video nhất rất được ưa chuộng và hiệu quả.

    tiktok

    Tiktok Ads tính phí quảng cáo dựa trên cơ chế Cost Per Click, với 2 hình thức chủ yếu nhất là quảng cáo web và quảng cáo chuyển đổi. 

    Tệp khách hàng tiềm năng của Tiktok là từ 18 đến 30 tuổi, là nhóm tuổi rất trẻ và năng động. Nếu bạn đang kinh doanh những mặt hàng nhắm tới các đối tượnh này thì đây là kênh quảng cáo hiệu quả không nên bỏ qua. Tóm lại

    Qua các phân tích, tổng hợp trên, bạn đã có được một cái nhìn tổng quan về đối tượng sử dụng và hiệu suất của các kênh quảng cáo online phổ biến hiện nay. Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn và chọn kênh quảng cáo phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn để tối ưu hiệu quả quảng cáo và tăng doanh thu bán hàng.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên