Digital Marketing

    Cách tạo và thêm nofollow links trên website để đẩy hiệu quả SEO

    07/04/2024

    Là một trong những phần quan trọng nhất đối với việc tối ưu SEO cho một nội dung, một website, nofollow links luôn được các marketer quan tâm một cách đặc biệt. Vậy nofollow links là gì mà đâu là cách để tạo và thêm links để thúc đẩy hiệu quả SEO cho website? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Cách tạo và thêm nofollow links trên website để đẩy hiệu quả SEO

    Nofollow link là gì?

    Nofollow Link là các liên kết được đánh dấu bằng thẻ HTML nofollow, với thuộc tính rel=”nofollow”. Thẻ này yêu cầu các công cụ tìm kiếm bỏ qua liên kết đó. Liên kết được sử dụng khi người tạo liên kết không muốn truyền quyền liên kết đến trang web được liên kết.

    Liên kết đóng vai trò quan trọng trong tên miền quyền và xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm, và việc sử dụng nofollow cho một số liên kết giúp tránh ảnh hưởng đến những yếu tố này.

    Thẻ nofollow rel là gì

    Thẻ nofollow là một gợi ý cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm không nên theo dõi các liên kết. Các liên kết cho biết mức độ tin cậy của nhà xuất bản nội dung đối với các URL từ các trang web khác mà nó trích dẫn như một nguồn. 

    Một liên kết bình thường trong HTML sẽ có dạng:

    a href=”https://www.example.com/contact””Text”/a”

    Khi thêm thẻ nofollow, liên kết sẽ có dạng:

    ”a href=”https://www.example.com/contact” rel=”nofollow””Text”/a”

    Nofollow so với dofollow

    Dofollow link là những liên kết cho phép Google theo dõi, được tính vào số lượng backlink của trang web và giúp tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Trong khi đó nofollow link không được tính vào số lượng backlink của trang web và Google không sử dụng chúng để xác định thứ hạng của công cụ tìm kiếm.

    Sự khác biệt đáng kể nhất giữa liên kết này so với dofollow là SEO. Các liên kết dofollow được tính vào thứ hạng trên Google. Các liên kết ngược này giúp xây dựng cơ quan quản lý miền và tăng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. 

    Nofollow so với dofollow

    Nofollow backlinks không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng SEO trong chiến lược SEO Onpage. Tuy nhiên, có những cách gián tiếp mà chúng ảnh hưởng đến thứ hạng, chẳng hạn như bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và liên kết từ khách truy cập trang web.

    Các liên kết gắn thẻ dofollow sẽ có dạng:

    ”a href=”https://example.com” rel=”dofollow””Text”/a”

    Tầm quan trọng của nofollow links

    Các liên kết nofollow quan trọng và có giá trị đóng góp vào quyền hạn tổng thể của website, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web và xây dựng nhận thức về thương hiệu. 

    Từ số lượng traffic này, doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng cũng như liên kết đến nội dung của bạn bằng liên kết dofollow sau này. 

    Tầm quan trọng của nofollow links

    Theo đó, các lợi ích cụ thể mà nofollow links có thể mang đến cho trang website bao gồm:

    • Thẻ nofollow giúp trang web tránh khỏi các ảnh hưởng của các liên kết độc hại hoặc spam mà người dùng bình luận có thể đăng lên.
    • Nó là một cách hiệu quả để ngăn chặn xuất hiện nội dung trùng lặp trên kết quả tìm kiếm (SERPs).
    • Đối với các trang web có nội dung không liên quan nhưng vẫn chứa các liên kết và tài liệu tham khảo có giá trị, việc sử dụng thẻ nofollow giúp Google hiểu rằng đó không phải là một hình thức xây dựng liên kết, giúp website không bị đánh giá tiêu cực từ các công cụ tìm kiếm.
    • Doanh nghiệp nên sử dụng để bảo vệ nội dung được tài trợ trên website, giữ cho nó không bị xem là một hình thức xây dựng liên kết không tự nhiên.

    Nofollow cũng là một yếu tố hỗ trợ SEO cho website của doanh nghiệp. Nofollow links được coi là chỉ số xếp hạng mà Google tính đến. Một số trang web như Wikipedia, nofollow tất cả các liên kết ra ngoài, vì vậy Google hy vọng bất kỳ liên kết nào từ các trang web có thẩm quyền đó đều là nofollow.

    Các kiểm tra nofollow links

    Để kiểm tra các liên kết nofollow, bạn có thể nhấp chuột phải vào bất kỳ trang web nào và nhấp vào “Kiểm tra” hoặc “Xem Nguồn Trang”.

    Xem xét nguồn HTML của trang web. Giữ Command + F hoặc Ctrl + F để tìm kiếm “nofollow” trong mã.

    Nếu bạn thấy thuộc tính rel = ”nofollow” thì liên kết đó là liên kết nofollow. Nếu không, liên kết là liên kết dofollow.

    Một cách khác để kiểm tra bất kỳ liên kết nào trên một trang là sử dụng tiện ích mở rộng Strike Out Nofollow Links của Google Chrome.

    Có thể bạn quan tâm: Link là gì? Các loại link và vai trò của chúng trong SEO website

    Cách tạo nofollow links đơn giản

    Để có thể tạo liên kết nofollow, bạn có thể thao tác đơn giản bằng cách thêm rel = “nofollow” vào thẻ liên kết trong mã HTML. 

    Sau khi có liên kết, bạn có thể thêm liên kết đó vào phần thích hợp của mã nguồn trên hệ thống quản lý nội dung (CMS) của mình.

    Cách thêm nofollow links trong WordPress

    Tạo liên kết Nofollow trong WordPress theo cách thủ công

    Để tạo các nofollow links trong WordPress bằng cách thủ công, bạn có thể thao tác theo các bước sau đây:

    • Chọn văn bản liên kết bạn muốn thêm liên kết.
    • Nhấp vào biểu tượng liên kết để thêm liên kết vào trường.

    Tạo liên kết Nofollow trong WordPress theo cách thủ công

    • Nhấp vào ba dấu chấm và chọn “Chỉnh sửa HTML.”

    Cách thêm nofollow links trong WordPress

    • Thêm thuộc tính rel = “nofollow” và bạn đã hoàn tất.

    Cách thêm nofollow links trong WordPress

    Nếu đang sử dụng phiên bản WordPress cũ hơn, bạn có thể phải truy cập mã nguồn thông qua tab “Văn bản”.

    Tạo liên kết Nofollow trong WordPress theo cách thủ công

    Sau đó, thêm thuộc tính nofollow theo cách thủ công.

    Tạo Nofollow link bằng plugin

    Sau khi hoàn tất, hãy quay lại tab “Ảo” và tiếp tục chỉnh sửa bài đăng.

    Có thể bạn quan tâm: Backlink là gì? Vai trò của backlink trong SEO website

    Tạo Nofollow link bằng plugin

    Cách đơn giản để thêm nofollow link trong WordPress là sử dụng một plugin SEO như All-in-One SEO. Với sự trợ giúp của plugin, bạn không cần phải chỉnh sửa bất kỳ mã nào để thêm liên kết vào nội dung của mình.

    Để bắt đầu, hãy cài đặt plugin SEO trên trang web và bạn sẽ thấy một tùy chọn trong trình chỉnh sửa WordPress của mình để thêm liên kết nofollow vào các trang và bài đăng.

    Sau khi plugin hoạt động trên trang web của bạn, hãy chuyển đến bất kỳ bài đăng nào và chỉnh sửa nó.

    Trong Trình Classic Editor, chèn liên kết như hình dưới.

    Tạo link bằng plugin

    Một cửa sổ nhỏ sẽ mở ra với các tùy chọn cho tiêu đề, văn bản liên kết và các hộp kiểm để thêm liên kết nofollow. Chọn giữa một nofollow link thông thường, được tài trợ và UGC.

    Tạo Nofollow link bằng plugin

    Khi bạn đã thêm tiêu đề và chọn tùy chọn liên kết, hãy nhấp vào Thêm liên kết. Tiếp theo, cập nhật hoặc xuất bản bài đăng và các liên kết nofollow sẽ bắt đầu hoạt động trên trang web WordPress của bạn.

    Việc thêm thành công nofollow links sẽ mang đến cho doanh nghiệp hiệu quả SEO tối hơn cho website của mình. Và để có thể tối ưu những yếu tố SEO khác cho những bài viết, nội dung được đăng tải, doanh nghiệp có thể thao tác ngay trên hệ thống mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đang cung cấp. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

    Tối ưu SEO cho website của bạn ngay trên hệ thống của phần mềm GoSELL

    Là một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp, GoSELL mang đến rất nhiều các tính năng hữu ích giúp tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng. Trong đó, tính năng hỗ trợ tối ưu SEO sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, bán hàng tốt hơn trên website bán hàng của mình.

    Theo đó, doanh nghiệp có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO cho nội dung mà mình đăng tải trên hệ thống của GoSELL. Với mỗi nội dung được đăng tải, bạn có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa. Đây là cách giúp những trang sản phẩm, bài viết trên website có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao hơn trên trang tìm kiếm.

    Tối ưu SEO cho website của bạn ngay trên hệ thống của phần mềm GoSELL

    Hệ thống của GoSELL sắp xếp những mục SEO một cách hợp lý với những hướng dẫn rõ ràng giúp doanh nghiệp thêm và điều chỉnh nội dung. Bạn cũng có thể chỉnh sửa các thành phần khác của website như đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm, dịch vụ, bài viết để website trở nên chuẩn SEO và thân thiện nhất với bộ máy tìm kiếm.

    Ngoài ra, GoSELL cũng cung cấp tính năng Blog cho phép doanh nghiệp thêm link dofollow hay đổi từ dofollow thành nofollow trong phần code view của hệ thống. Đây là cách giúp doanh nghiệp cập nhật link nofollow cho những nội dung đã có trên website, giúp tiếp cận tốt hơn với người dùng.

    Kết luận

    Tối ưu SEO cho website luôn là một phần vô cùng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm nếu muốn tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Ở đó việc tạo và thêm nofollow links cho website được xem là một trong những công việc cần được ưu tiên hàng đầu.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên