Digital Marketing

    Chạy ads là gì? Lợi ích của việc chạy ads trên Facebook?

    16/08/2022

    Chạy ads là gì? Đây hẳn là câu hỏi được rất nhiều doanh nghiệp mới quan tâm. Trong đó, chạy ads Facebook hứa hẹn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy hãy đi tìm câu trả lời xem liệu chạy ads là gì và Facebook Ads có thể đem lại những gì cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhé!

    Chạy ads là gì? Lợi ích của việc chạy ads trên Facebook?

    Chạy ads là gì?

    Chạy ads có lẽ là một cụm từ không còn quá xa lạ đối với bất cứ ai hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh thương mại điện tử. Cụ thể, ads được biết tắt của từ “Advertising” có nghĩa là quảng cáo. Theo đó chạy ads là thực hiện việc chạy quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, mà phổ biến nhất hiện nay chính là Facebook ads.

    Chạy ads Facebook là dịch vụ cung cấp các quảng cáo được thiết lập đến các đối tượng người dùng cụ thể. Một số chi tiết để xác định khách hàng tiềm năng cần nhận quảng cáo như là nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,…của người dùng.

    Chạy ads là gì? Lợi ích của việc chạy ads trên Facebook? 2

    Hiện nay, các doanh nghiệp muốn thực hiện các quảng cáo trên Facebook cần trả một khoản phí nhất định cho nền tảng này. Các gói dịch vụ của Facebook sẽ giúp doanh nghiệp hiển thị quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của mình đến đúng đối tượng người dùng mong muốn. Dịch vụ Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng miễn là không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

    Facebook hiện nay cung cấp các tính phí vô cùng thuận lợi cho các doanh nghiệp khi thực hiện chạy quảng cáo? Theo đó, Facebook tính phí dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá chi trả cho quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn, lượng người dùng được tiếp cận càng nhiều.

    Xem thêm: Những cách tiếp thị và quảng cáo Landing Page hiệu quả

    Lợi ích của việc chạy ads Facebook

    Tiếp cận đúng các đối tượng khách hàng 

    Lợi ích đầu tiên cần được nhắc đến chắc chắn là việc tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp mong muốn. Facebook cung cấp gói dịch vụ giúp nội dung quảng cáo của bạn nhắm đến người dùng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

    Việc phân loại người dùng để hướng đúng đối tượng khách hàng giúp chiến dịch Facebook ads đạt hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa, việc giới hạn đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đáng kể. Bởi việc thực hiện quảng cho nhóm khách hàng không có tiềm năng mua hàng sẽ là vô cùng lãng phí.

    Tạo hiệu ứng lan truyền

    Là mạng xã hội phổ biến hàng đầu nước ta với số lượng người dùng khổng lồ, Facebook chắc chắn là một kênh hiệu quả để quảng bá thông tin. Một nội dung quảng cáo chất lượng nhận được nhiều lượt tương tác sẽ được lan rộng theo cấp số nhân. 

    Bởi với nhiều người like hay comment bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin sẽ được hiển thị trên Newsfeed của tất nhiều tài khoản khác. Đây là một cách tự nhiên để lan tỏa thông tin đến các đối tượng khách hàng khác nhau. 

    Một nội dung quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp lan truyền thông tin của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng

    Hơn nữa, quảng cáo trên Facebook còn giúp doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng để kịp thời. Đây là điều quan trọng để doanh nghiệp có thể giải đáp thắc mắc, hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng một cách nhanh và hiệu quả nhất.

    Tiết kiệm chi phí

    Trước khi thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp thường băn khoăn rằng chạy ads có tốn kém không. Câu trả lời sẽ là không nếu doanh nghiệp của bạn có thể đạt được hiệu quả từ quảng cáo của mình. 

    Bởi thay vì bỏ ra một số tiền lớn để thực hiện quảng cáo và xuất hiện trên sóng truyền hình nhưng chưa chắc đã mang lại hiệu quả. Doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể thực hiện các quảng cáo chất lượng trên nền tảng mạng xã hội này. Hiệu quả chắc chắn sẽ cao hơn nếu bạn đầu tư vào chất lượng của quảng cáo, từ đó chi phí bỏ ra sẽ được xem là vô cùng hời. 

    Hiện nay, Facebook hỗ trợ doanh nghiệp hình thức tính phí như sau:

    • CPC (cost per click)
    • CPM (cost per impression)

    Với CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).

    >>> Xem thêm: Các dạng quảng cáo Google ads phổ biến hiện nay

    Kết nối và tương tác với khách hàng

    Việc tạo ra một nội dung quảng cáo để chạy ads trên Facebook thôi là chưa đủ. Facebook cho phép bạn tương tác với người dùng, bao gồm khách hàng tiềm năng của mình và bạn không nên bỏ qua điều đó. 

    Tạo cái bài quảng cáo trên Facebook cũng giúp khách hàng kết nối với khách hàng tốt hơn

    Việc tương tác với người dùng trên các quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng sự kết nối với các đối tượng khách hàng. Từ đó, việc tiếp cận, bán hàng hay đơn giản hơn là thu thập ý kiến, lắng nghe phản hồi của khách hàng sẽ thuận lợi hơn. Đây là chính chìa khóa quan trọng để gia tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

    Linh hoạt chiến dịch quảng cáo

    Chạy quảng cáo Facebook mang lại sự linh hoạt cho các doanh nghiệp. Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch của mình một cách dễ dàng để tối ưu hiệu quả, sự thuận tiện trong quản lý. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng xuất hiện để có thể phù hợp với từng chiến lược quảng cáo.

    Doanh nghiệp có thể tùy chọn thực hiện một hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo cùng một lúc. Thêm vào đó, tùy chỉnh thời gian quảng cáo thích hợp sẽ góp phần không nhỏ đến việc tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn. 

    Đặc biệt, việc gắn những đường dẫn vào bài viết một cách hợp lý cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đối bán hàng. Hoặc nếu không, việc dẫn khách hàng đến với website của bạn cũng mang lại những lợi ích đáng kể khác. 

    Các loại hình chạy ads Facebook phổ biến

    Facebook hiện nay cung cấp một số hình thức quảng cáo với các mục đích khác nhau để phù hợp với chiến lược của từng doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu các dạng quảng cáo mà Facebook hiện đang cung cấp cho khách hàng sau đây:

    • Chạy ads để tăng like cho Fanpage Facebook: Một Fanpage có lượt thích cao sẽ gia tăng độ uy tín cho doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Một trang Fanpage được nhiều người theo dõi sẽ giúp gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi bán hàng tốt hơn.

    Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng việc chạy quảng cáo để tăng thêm lượt thích cho Fanpage của mình

    • Chạy ads để tăng tương tác cho Fanpage Facebook: Khi Fanpage của bạn đã có lượng thành viên đủ lớn nhưng tương tác chưa nhiều thì dịch vụ quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage chính là giải pháp. Giúp bạn tăng mạnh lượng tương tác trong từng bài viết vừa tạo hiệu ứng thu hút khách hàng mới. 
    • Chạy ads để tăng lượng truy cập website: Đây là dạng quảng cáo giúp dẫn người dùng đến với website bán hàng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp khách hàng có thể tham quan, tìm hiểu tất cả thông tin trên website của bạn, từ đó gia tăng doanh thu bán hàng. 
    • Click – to – web tính tiền theo lượt khách hàng nhập chuột, chỉ lúc nào khách hàng truy cập vào Website bạn mới phải trả tiền, do đó doanh nghiệp có thể cân đối ngân sách theo từng thời điểm cụ thể.

    Nếu như không có kinh nghiệm chạy quảng cáo và lựa chọn loại quảng cáo phù hợp, bạn nên tìm những đối tác quảng cáo chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ khi chạy quảng cáo Facebook Ads toàn diện.

    Bán hàng trực tiếp trên nền tảng Facebook cùng giải pháp GoSOCIAL

    Sau khi đã biết được chạy ads là gì, doanh nghiệp hẳn đã có thể tạo cho mình một chiến dịch Facebook ads hiệu quả. Dù là dạng chạy ads nào thì mục đích cuối cùng chắc chắn phải là kích thích khách hàng chốt đơn, tăng doanh thu bán hàng. Trong đó, GoSOCIAL sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu bán hàng và quản lý bán hàng trên nền tảng Facebook và Zalo OA. Tạo đơn hàng ngay trên khung chat, quản lý đồng bộ đơn hàng trên một trang quản lý duy nhất dễ dàng với GoSOCIAL.

    Là giải pháp hiện đại được cung cấp bởi phần mềm quản lý bán hàng GoSELL. GoSOCIAL hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng và quản lý bán hàng một cách toàn diện trên các nền tảng mạng xã hội thông qua việc liên kết 5 Fanpages Facebook cùng 1 tài khoản Zalo OA. 

    GoSOCIAL là giải pháp giúp doanh nghiệp bán hàng và quản lý bán hàng trên nền 5 Fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA

    Giải pháp GoSOCIAL với những tính năng hữu ích khi bán hàng trên nền tảng Facebook

    GoSOCIAL cho phép tạo đơn hàng ngay trên khung chat với khách hàng. Điều này giúp bạn vừa tư vấn cho khách hàng vừa chốt đơn một cách vô cùng nhanh chóng. Dữ liệu đơn hàng sẽ được đồng bộ về một trang quản trị duy nhất để người bán có thể quản lý. Người mua cũng có thể theo dõi đơn hàng của mình khi được hiển thị ngay trên màn hình trò chuyện.

    Hệ thống của GoSOCIAL cũng giúp doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng thân thiết. Từ đó các chiến dịch chăm sóc khách hàng sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, doanh nghiệp cũng có thể tự động hóa việc trả lời bình luận, tin nhắn của khách hàng trên các Fanpage Facebook. 

    GoSOCIAL hỗ trợ doanh nghiệp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng trên hệ thống CRM. Thông tin liên hệ, địa chỉ, sở thích mua hàng và lịch sử đơn hàng đều được lưu trữ một cách chi tiết. Với việc không giới hạn chiến dịch chatbot, Fanpage Facebook của bạn sẽ luôn sẵn sàng phản hồi khách hàng ngay lập tức bất cứ khi nào. 

    Việc trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hỗ trợ số lượng lớn khách hàng cùng lúc

    Hơn nữa, việc theo dõi, quản lý đơn hàng trên cùng một trang quản trị chắc chắn sẽ đem lại sự thuận tiện lớn cho doanh nghiệp. Việc xu hướng bán hàng đa kênh ngày càng phát triển, quản lý đồng bộ đơn hàng từ nhiều kênh khác nhau là điều thiết yếu. Quá trình vận hành kinh doanh của sẽ trở nên chính xác và nhanh chóng hơn, hạn chế tối thiểu những sai sót có thể xảy ra.

    Kết luận

    Trên đây là tất tần tật những thông tin về chạy ads là gì và những lợi ích của việc chạy ads Facebook. Việc quảng cáo hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, gia tăng tỷ lệ bán hàng. GoSOCIAL chắc chắn sẽ là một giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp tối ưu bán hàng trên nền tảng Fanpage Facebook và Zalo OA.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 votes
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận