Digital Marketing

    Cập nhật cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất hiện nay

    10/04/2023

    Bạn đang có dự định sẽ chạy quảng cáo Google Ads để tăng độ nhận diện cho thương hiệu của mình và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trước khi bắt tay vào công việc này, hãy cùng GoACADEMY cập nhật nhanh các cách chạy quảng cáo Google Ads mới và hiệu quả nhất hiện nay nhé.

    Cập nhật cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả nhất hiện nay

    Lợi ích mà quảng cáo Google Ads mang lại

    Google Ads không kén chọn quy mô doanh nghiệp, giúp bạn phân phối quảng cáo dễ dàng và mang lại giá trị, sự tin cậy, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng. Một số lợi ích cụ thể khi chạy quảng cáo Google Ads:

    Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Ads

    • Xác định đúng đối tượng khách hàng.
    • Cho phép quảng cáo xuất hiện trên nhiều nền tảng đối tác của Google.
    • Chi phí cho quảng cáo thấp và minh bạch, chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo.
    • Có thể quản lý và kiểm soát ngân sách dễ dàng (đặt giá thầu cho từng chiến dịch và theo dõi nguồn tiền tiêu hao).
    • Phục vụ tốt cho việc chạy remarketing (quảng cáo bám đuôi).
    • Dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch.
    • Cho phép doanh nghiệp lựa chọn giải pháp phù hợp nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng.

    Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả hiện nay

    Sau đây cách chạy quảng cáo Google Ads mới nhất chỉ với 5 bước thực hiện đơn giản:

    Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Ads

    Bước 1: Thiết lập mục tiêu chạy quảng cáo của bạn

    Google Ads sẽ điều chỉnh quảng cáo của bạn dựa trên các kết quả mà bạn mong muốn. Bất kể bạn chọn mục quảng cáo nào, Google Ads cũng sẽ giúp bạn ở mọi mặt:

    • Tăng số lượng cuộc gọi đến doanh nghiệp.
    • Gia tăng lượt ghé qua cửa hàng.
    • Tăng lưu lượng truy cập vào website bán hàng.

    Bước 2: Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

    Bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị trên toàn cầu hay chỉ ở khu vực địa phương? Việc lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo là do bạn quyết định. Còn Google Ads sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ phân phát quảng cáo đó tới những đối tượng mục tiêu phù hợp.

    Bước 3: Tạo thông điệp cho quảng cáo của bạn

    Hãy tạo sự nổi bật cho chính sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn bằng cách nhấn mạnh vào những ưu điểm lớn nhất trong vòng 3 câu ngắn gọn để thu hút khách hàng. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh để quảng cáo của bạn có thêm biểu ngữ hấp dẫn.

    Bước 4: Đặt hạn mức ngân sách cho quảng cáo

    Khi đặt hạn mức cho quảng cáo Google Ads, bạn không phải lo lắng chi tiêu vượt quá hạn mức hàng tháng mà bạn đã đặt ra và có thể linh hoạt điều chỉnh ngân sách hoặc tạm dừng quảng cáo bất kỳ lúc nào. Đặc biệt, Google Ads cũng sẽ hiển thị cho bạn các kết quả ước tính dựa trên ngân sách của bạn.

    Bước 5: Đăng tải quảng cáo

    Google Ads sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ tương tự như sản phẩm/dịch vụ của bạn. Quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên Google Tìm Kiếm và Maps, cũng như trên toàn bộ mạng lưới các website đối tác của Google.

    Một ưu điểm nữa khi chạy quảng cáo Google Ads, đó là bạn chỉ trả tiền khi có kết quả. Chẳng hạn như khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn để gọi đến cho bạn, hay truy cập vào website hoặc xem thông tin chỉ đường đến cửa hàng trực tiếp.

    Mời bạn xem thêm: Các dạng quảng cáo Google ads

    Cách chạy quảng cáo Google miễn phí

    Đối với những ai mới bắt đầu sử dụng Google Ads, hoặc các doanh nghiệp nhỏ chưa có đủ ngân sách để thực hiện một chiến dịch quảng cáo thì có thể tham khảo cách chạy quảng cáo Google miễn phí với các bước sau:

    Cách chạy quảng cáo Google miễn phí

    • Bước 1: sở hữu sẵn một tài khoản Google và website của bạn có đầy đủ các thông tin cần thiết về doanh nghiệp. Cụ thể là: thông tin mô tả, logo doanh nghiệp, số điện thoại, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp,…
    • Bước 2: sử dụng Google Local Business Center để hiển thị quảng cáo của bạn trên tìm kiếm của Google dễ dàng,
    • Bước 3: cuối cùng là truy cập vào đường link www.google.com/maps và xác định địa điểm của doanh nghiệp. Sau đó nhận thông báo chạy quảng cáo miễn phí, mà thông thường thông báo sẽ được chấp nhận sau 1 tuần.

    Hình thức chạy quảng cáo Google Ads miễn phí cực tiện ích cho các doanh nghiệp vừa muốn tìm hiểu vừa muốn thực chiến quảng bá doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để mở rộng tệp khách hàng theo đúng mục tiêu thì thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo vẫn giúp doanh thu tăng trưởng tốt hơn.

    Một số sai lầm khi triển khai chạy quảng cáo Google Ads

    Để quảng cáo phát huy tối đa công dụng và tránh bị mất tiền oan, bạn cần tránh những sai lầm sau đây khi chạy quảng cáo Google Ads:

    • Chọn từ khóa sai cách, có thể là chọn sai từ khóa mục tiêu, chọn quá nhiều từ khóa hoặc không có từ khóa trong nội dung quảng cáo,… 
    • Chọn sai trang đích, đây là sai lầm gây ảnh hưởng cao đến hiệu quả quảng cáo của chiến dịch.
    • Không chú trọng vào yếu tố trải nghiệm của trang đích, một yếu tố để thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi. 
    • Bỏ quên việc tích hợp bộ công cụ theo dõi hiệu quả quảng cáo, việc tích hợp bộ công cụ này giúp bạn dễ dàng xem các báo cáo về: lưu lượng truy cập, thời gian ở lại trang, loại trang mà khách hàng thường xem,…
    • Không đo lường hiệu quả của quảng cáo, các công cụ theo dõi chiến dịch sẽ giúp bạn có thể tính toán được lợi nhuận của doanh nghiệp và đề xuất kế hoạch quảng cáo tốt hơn.
    • Không tối ưu quảng cáo hàng ngày, việc này sẽ khiến quảng cáo chạy tự do và làm tiêu tốn không ít ngân sách của chiến dịch. 

    Hữu ích dành cho bạn: Cài đặt Google Analytics để theo dõi một chiến dịch quảng cáo.

    Thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Ads tuy đơn giản, nhưng không có điều gì chắc chắn rằng bạn sẽ không vấp phải những sai lầm vừa nêu trên. Giải pháp quản lý bán hàng đa kênh GoSELL được đánh giá cao là vững mạnh về tiềm lực nền tảng thương mại điện tử. 

    Tự tin triển khai chiến dịch quảng cáo Google Ads với các công cụ của GoSELL

    GoSELL hỗ trợ bạn chạy quảng cáo Google Ads đạt hiệu quả vượt ngoài mong đợi với bộ công cụ phân tích, theo dõi và đo lường giúp bạn theo sát hiệu quả của quảng cáo:

    Tự tin triển khai chiến dịch quảng cáo Google Ads với các công cụ của GoSELL

    Công cụ phân tích hành vi người dùng trên website – Google Analytics

    Google Analytics là công cụ phân tích của Google được tích hợp trên trang quản trị GoSELL, giúp bạn xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của cửa hàng online (bao gồm cả website và app). Thông qua đó, bạn có thể hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. 

    Dễ dàng đưa ra các đề xuất để cải thiện trải nghiệm khách hàng trên website/app bán hàng nhằm tăng năng suất bán hàng hiệu quả. Có thể đo lường, theo dõi và cải thiện chất lượng của cửa hàng online (website/app bán hàng). 

    Hỗ trợ đưa ra những kế hoạch nhằm giữ chân người dùng truy cập và điều hướng họ đến nội dung mà họ quan tâm. Biết được thời điểm vàng có nhiều người truy cập cao nhất, từ đó có thể triển khai những chiến lược phù hợp. Xác định được khách hàng đến từ những nguồn nào thông qua báo cáo nguồn truy cập.

    Quản lý website/app bàng hàng với công cụ Google Tag Manager

    Sử dụng công cụ Google Tag Manager giúp bạn đo lường và theo dõi hiệu suất hoạt động của cửa hàng online (website và app bán hàng) một cách dễ dàng. Vì Google Tag Manager cho phép bạn cập nhật các thẻ trên website của bạn: Google AdWords, Google Analytics, Facebook Pixel, Google Optimize.

    • Gắn thẻ Google Analytics để phân tích hành vi người dùng trên cửa hàng online của bạn (website và app bán hàng). Nhằm hỗ trợ tối ưu hóa quy trình marketing, thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng.
    • Gắn thẻ tiếp thị lại Google AdWords và Facebook Pixel giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên Facebook cũng như đưa ra các chiến dịch marketing / remarketing phù hợp.
    • Gắn thẻ Google Optimize – công cụ tối ưu hóa trang giúp các nhà tiếp thị trực tuyến tăng trải nghiệm của khách truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.
    • Ngoài ra công cụ còn có thể theo dõi hành vi người dùng dựa trên mục tiêu được đề ra trên cửa hàng online của bạn (website và app bán hàng). Quản lý đối tượng đã quan tâm để thực hiện chiến lược remarketing.

    Quảng cáo Google Smart Shopping giúp bạn bứt phá doanh thu

    Nền tảng GoSELL cho phép bạn thiết lập quảng cáo mua sắm trên Google dễ dàng với Google Smart Shopping. Đây là hình thức quảng cáo giúp tiếp cận đúng đối tượng có khả năng mua hàng nhất, thúc đẩy người dùng click vào xem và chọn mua sản phẩm. 

    Cài đặt Google Smart Shopping chỉ trong vài phút với 3 bước cơ bản:

    • Đăng ký và tạo tài khoản Google Merchant Center.
    • Tiến hành xác thực website cho tài khoản Google Merchant Center.
    • Xuất sản phẩm cần chạy quảng cáo trên Google (tất cả sản phẩm, sản phẩm tùy chọn).

    Trên trang quản trị GoSELL còn cho phép

    • Đồng bộ hóa dữ liệu giúp bạn tiết kiệm thời gian, không phải tạo danh sách sản phẩm thủ công. 
    • Báo cáo trực quan, đo lường hiệu quả chiến dịch và cải thiện quảng cáo trong tương lai. 
    • Thực hiện các chiến dịch marketing/remarketing giúp nâng cao tỷ lệ bán hàng thành công cho doanh nghiệp.

    GoACADEMY vừa thông tin đến bạn các cách chạy quảng cáo Google Ads, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm và ý tưởng để thực chiến thành công. Đừng quên tiếp tục theo dõi GoACADEMY để khám phá thêm nhiều thông tin mới nhất nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên