Digital Marketing
Quảng cáo Discovery Google – Phương pháp giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng cao
Nếu chưa sử dụng quảng cáo Discovery Google trong chiến lược tiếp thị của mình thì có thể bạn đang bỏ lỡ một cơ hội tiềm năng. Đây được xem là công cụ mạnh mẽ giúp bạn mở rộng quy mô chuyển đổi, tiếp cận khách hàng mới và kết nối lại với khách hàng cũ thông qua những trải nghiệm được cá nhân hóa.
Quảng cáo Discovery Google là gì?
Quảng cáo khám phá của Google là một loại định dạng quảng cáo được Google giới thiệu vào năm 2019, nơi các thương hiệu có thể nhắm mục tiêu người dùng tại mục “Khám phá” hoặc “Tin tức cho bạn” của Google, mục “Khám phá” của YouTube và bên trong hộp thư đến Gmail.
Có thể xem Discovery Google như một nguồn cung cấp dữ liệu xuất hiện trên trang chủ Google, ứng dụng iOS và Android Google. Khi người dùng tương tác, Google Discovery dễ dàng thu thập dữ liệu và hiển thị nội dung đúng sở thích người dùng đó.
Quảng cáo Discovery Google có thể được hiển thị dưới dạng một hình ảnh hoặc một chuỗi hình ảnh với tiêu đề và mô tả ngắn về sản phẩm/ dịch vụ. Chúng cực kỳ hiệu quả trong việc giúp quảng bá sản phẩm/dịch vụ tới nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn và giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi PPC (Pay-per-click) tổng thể của bạn.
Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo Discovery Google?
Bằng cách kích hoạt một chiến dịch quảng cáo khám phá, bạn cho phép doanh nghiệp của bạn mở rộng sự tiếp cận đến tệp khách hàng mục tiêu lớn hơn và tăng cường hiệu suất quảng cáo. Theo Google, đây là một số lợi ích quan trọng mà bạn sẽ trải nghiệm được với quảng cáo Discovery:
- Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn trên Google chỉ với một chiến dịch quảng cáo duy nhất.
- Tăng cường sự tương tác với các quảng cáo có nội dung được cá nhân hóa và phù hợp hơn với người dùng.
- Hình ảnh quảng cáo được hiển thị một cách tự nhiên trên các thuộc tính của Google với quy mô lớn.
- Lựa chọn đấu giá thầu tự động để đạt được mục tiêu hiệu suất tiếp thị của bạn.
Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo Discovery Google?
Sau khi đã hiểu rõ quảng cáo Discovery Google là gì và lợi ích mà hình thức này mang lại, bạn có thể xem xét xem liệu chúng có phù hợp với mục tiêu quảng cáo có trả phí của bạn hay không. Quảng cáo khám phá sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang đặt trọng tâm vào những mục tiêu sau:
- Tăng cường nhận thức thương hiệu – Tạo sự quan tâm từ khách hàng mới khi họ muốn thử nghiệm các thương hiệu mới.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi – Tăng lượt truy cập trang web, đăng ký bản tin hoặc doanh số bán hàng.
- Remarketing – Kết nối lại với khách hàng đã biết và tin tưởng thương hiệu của bạn.
Tham khảo thêm: Dịch vụ quảng cáo Google: Tất tần tật những thông tin cần biết
Vị trí hiển thị của quảng cáo Discovery Google
Như đã đề cập ở trên, quảng cáo Discovery Google có thể xuất hiện ở nhiều vị trí bao gồm:
Trên Discover Feed ứng dụng Google
Quảng cáo khám phá có thể được đặt trong Bảng tin Khám phá của ứng dụng Google, có sẵn trên các thiết bị Android qua ứng dụng Google (cho những người đã bật tính năng “Khám phá”). Quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng một thẻ với một hình ảnh và nhãn “Quảng cáo” bên cạnh.
Trang chủ Youtube và mục xem video tiếp theo
Bạn sẽ nhìn thấy các mẫu quảng cáo này trong bảng tin Trang chủ YouTube của bạn, được đánh dấu bằng nhãn “Quảng cáo” màu vàng, cùng với các video khác được đề xuất cho người dùng. Ngoài ra, Google Discovery cũng có thể hiển thị trong module “Xem gì tiếp theo” của YouTube.
Trên thẻ quảng cáo Gmail
Ngoài Youtube và Google, quảng cáo Discovery Google còn thường xuất hiện trong các tab “Xã hội” và “Khuyến mãi” của người dùng trên Gmail. Quảng cáo sẽ hiển thị với biểu tượng “AD” màu xanh lá cây trước dòng chủ đề và khi bạn nhấp vào email, bạn sẽ thấy nội dung thực tế.
Tổng hợp các dạng quảng cáo Discovery Google
Có hai dạng quảng cáo khám phá giúp doanh nghiệp đưa ra những thông điệp phù hợp nhất, đó là quảng cáo khám phá tiêu chuẩn (Standard Discovery Ads) và quảng cáo khám phá xoay vòng (Carousel Discovery Ads). Dưới đây là một số tiêu chuẩn kỹ thuật của hai dạng quảng cáo này.
Quảng cáo khám phá tiêu chuẩn
- URL cuối cùng: 1 URL.
- Tiêu đề: 5 tiêu đề được khuyến nghị, tối thiểu là 3, tối đa 40 ký tự.
- Mô tả: 3 mô tả, tối đa 90 ký tự.
- Lời kêu gọi hành động: 1 CTA, mặc định tự động hoặc được chọn từ danh sách.
- Tên doanh nghiệp: tối đa 25 ký tự.
- Ảnh ngang (tỷ lệ 1.91:1): 1200 x 628 px (được khuyến nghị), tối thiểu 600 x 314 px, số lượng 3 tấm (được khuyến nghị), tối thiểu 1 tấm, dung lượng tối đa 5MB.
- Ảnh vuông (tỷ lệ 1:1): 1200 x 1200 px (được khuyến nghị), tối thiểu 300 x 300 px, số lượng 3 tấm (được khuyến nghị), tối thiểu 1, dung lượng tối đa 5MB.
- Ảnh dọc (tỷ lệ 4:5): 960 x 1200 px (được khuyến nghị, tối thiểu 480 x 600 px, 3 tấm (được khuyến nghị), tối thiểu là 0.
- Logo vuông (tỷ lệ 1:1): 1200 x 1200 px (được khuyến nghị), tối thiểu 128 x 128 px), tối thiểu 1 tấm, dung lượng tối đa 5MB, ưu tiên nền trong suốt.
Quảng cáo khám phá xoay vòng
- URL cuối cùng: 1 URL.
- Tiêu đề: Đề xuất 5 tiêu đề, tối thiểu là 3, tối đa 40 ký tự.
- Mô tả: 3 mô tả, tối đa 90 ký tự.
- Lời kêu gọi hành động: 1 CTA, tự động mặc định hoặc được chọn từ danh sách.
- Tên doanh nghiệp: tối đa 25 ký tự.
- URL di động: tùy chọn.
- Ảnh thẻ (tỷ lệ 1:1.91 hoặc 1:1): 1200 x 628 px được khuyến nghị cho tỷ lệ ảnh ngang (tối thiểu 600 x 314 px) và 1200 x 1200 px được khuyến nghị cho tỷ lệ ảnh vuông (tối thiểu 128 X 128 px), tối thiểu 2 tấm và tối đa 10 tấm, dung lượng tối đa 5 MB.
- Logo (tỷ lệ 1:1): 1200 x 1200 px (được khuyến nghị), tối thiểu 128 x 128 px, tối thiểu 1 tấm; dung lượng tối đa 5 MB, ưu tiên nền trong suốt.
Những điều cần lưu ý khi triển khai Discovery Google Ads
Nhằm đảm bảo chiến dịch quảng cáo khám phá đạt hiệu suất cao, GoSELL cung cấp cho bạn một số lưu ý như sau:
Nghiên cứu và lựa chọn nhóm từ khóa phù hợp
Sử dụng bộ từ khóa phù hợp sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công cho chiến dịch quảng cáo khám phá của bạn. Một số công cụ nghiên cứu và phân tích từ khóa phổ biến hiện nay như Ahref, SEMrush, Google Keyword Planner,…
Tham khảo thêm: Top các công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất hiện nay
Nhắm đối tượng mục tiêu chính xác
Đặt mục tiêu cho chiến dịch của bạn bằng cách chọn nhân khẩu học cho đối tượng mục tiêu, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, lĩnh vực quan tâm,…Thiết lập chính xác đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí chiến dịch và đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng.
Tối ưu khả năng truy cập website
Tăng cường website doanh nghiệp để đảm bảo người dùng được điều hướng đến một trang đích chất lượng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này không chỉ giúp bạn thu hút và giữ chân người dùng hiệu quả khi họ truy cập vào website mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch.
Hãy đảm bảo website của bạn luôn được tối ưu về mặt hiển thị, giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu thông tin và mua sắm ngay trên đó. Hơn nữa, website cần có tốc độ tải trang nhanh, dễ dàng thao tác và tích hợp đầy đủ tính năng của một website chuyên nghiệp để gia tăng trải nghiệm của người dùng.
Với giải pháp thiết kế website bán hàng của GoSELL, bạn có thể hoàn toàn sở hữu một website TMĐT với tốc độ tải trang nhanh, băng thông không giới hạn, hiển thị tương thích trên cả hệ điều hành iOS và Android. Đặc biệt, chỉ với vài thao tác kéo thả đơn giản, giao diện website sẽ được hiển thị như đúng cách mà bạn muốn. Hơn thế nữa, website còn được tích hợp bộ tính năng quản lý bán hàng và Marketing, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho cả bạn và khách hàng của bạn.
Và nếu bạn không đủ nhân lực hoặc không có kinh nghiệm trong việc tối ưu hóa website thì GoSELL cũng có đội ngũ nhân viên hỗ trợ bạn trong quá trình này.
Cân nhắc hợp tác với một đơn vị thứ ba
Không phải ai cũng là chuyên gia trong lĩnh vực Google Ads nói chung và Discovery Google Ads nói riêng. Vì vậy, việc tìm hiểu thêm về các định dạng và dịch vụ quảng cáo là điều cần thiết để triển khai các chiến dịch quảng cáo thành công. Hoặc bạn cũng có thể xem qua những thông tin mà GoSELL vừa chia sẻ như một bộ tài liệu tham khảo khi cần thực hiện chạy quảng cáo.
Và nếu tất cả những điều này gây tốn kém và mất thời gian cho bạn, hãy cân nhắc hợp tác với một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp như GoSELL. Chúng tôi đã làm việc trong nhiều ngành nghề với các chiến dịch quảng cáo đa nền tảng để giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và bán hàng thành công.
Triển khai chiến dịch quảng cáo đa nền tảng cùng dịch vụ GoSELL
Dịch vụ quảng cáo đa nền tảng của GoSELL có thể hỗ trợ bạn lập kế hoạch và triển khai quảng cáo đa kênh với đa dạng chiến dịch khác nhau, giúp mang lead chất lượng về với tỷ lệ chốt đơn cao. Cụ thể:
Tư vấn & hoạch định chiến lược quảng cáo đa kênh
GoSELL với đội ngũ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn nghiên cứu và phân tích sản phẩm, phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh, phác họa chân dung khách hàng. Qua đó, hoạch định chiến lược quảng cáo phù hợp trong từng giai đoạn nhằm mang lại hiệu quả cao và tối ưu hóa chi phí.
Quảng cáo Google
Gói dịch vụ triển khai quảng cáo Google toàn diện giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới, tăng lượt click và tỷ lệ chuyển đổi thành công đa dạng hình thức quảng cáo như quảng cáo tìm kiếm, khám phá, hiển thị,…
Quảng cáo Facebook/ Instagram
Bằng cách nghiên cứu insight và hành vi khách hàng, GoSELL có thể tư vấn và giúp bạn triển khai đa dạng hình thức quảng cáo với nội dung thu hút có tính tương tác cao trên cả Facebook và Instagram như quảng cáo hình ảnh/ video, bài viết, livestream, carousel,…
Quảng cáo TikTok
Đến với GoSELL, bạn sẽ được tư vấn lập kế hoạch với đề xuất nội dung và đa dạng thể loại quảng cáo của TikTok: Top-view, Hashtag Challenge, In-Feed Ads, TikTok Brand Takeover,… Đồng thời, hỗ trợ viết kịch bản, sản xuất video quảng cáo để tối ưu hiệu quả tiếp cận và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Quảng cáo Shopee, Lazada
Tư vấn triển khai quảng cáo tìm kiếm shop/ sản phẩm, quảng cáo khám phá,… giúp bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tối ưu ROI (tỷ suất hoàn vốn) cũng như ngân sách ban đầu của chiến dịch.
Trên đây là toàn bộ thông tin về quảng cáo Discovery Google, lợi ích và những điều cần lưu ý khi triển khai chiến dịch. Hy vọng đây sẽ là nguồn kiến thức bổ ích để phục vụ cho hoạt động Digital Marketing của bạn sau này. Và đừng quên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật những kiến thức kinh doanh và thị trường mới nhất nhé!