Digital Marketing

    Làm thế nào tối ưu Evergreen content để nâng cao traffic website?

    20/07/2023

    Evergreen content không còn là một thuật ngữ xa lạ đối với những ai làm nội dung, marketing cho website. Tối ưu nội dung để hướng tới evergreen content sẽ giúp doanh nghiệp tăng lưu lượng truy cập (traffic) một cách ổn định cho website của mình.

    Làm thế nào tối ưu Evergreen content để nâng cao traffic website?

    Evergreen content là gì?

    Evergreen content hay nội dung thường xanh là dạng nội dung được cho là luôn thu hút và hấp dẫn sự quan tâm của người đọc trong một khoảng thời gian dài và liên tục. Đây là các dạng nội dung mang tính thời đại, mới mẻ và có luôn nhu cầu tìm kiếm dù ở khoảng thời điểm nào. 

    Một số dạng nội dung thường xanh có thể kể đến là nội dung về kiến thức trong một lĩnh vực nào đó, các giải quyết một vấn đề quen thuộc, các dịch vụ ít có sự biến động, một xu hướng dài hạn hay những bài viết đánh giá về một địa điểm, sản phẩm nào đó. Chẳng hạn, một số chủ đề Evergreen content quen thuộc như: Cách viết bài chuẩn SEO, cách thiết kế một website đơn giản, kinh nghiệm du lịch hay những cách bán hàng hiệu quả,…

    Tính chất của Evergreen Content

    Cần biết, trong thiên nhiên ghi nhận hai loại cây là cây rụng lá và cây thường xanh. Cây rụng lá thường rụng lá mỗi khi giao mùa, trong khi cây thường xanh luôn có thể giữ được lá xanh quanh năm. Đó chính là tính chất cơ bản của evergreen content.

    Tương tự như cây thường xanh, evergreen content luôn có giá trị và thu hút sự quan tâm, tìm kiếm liên tục theo thời gian. Người dùng sẽ luôn có nhu cầu đọc các nội dung đó theo tháng, năm, đến cả thập kỷ. Khi tạo nên những dụng nội dung thường xanh này, website của bạn sẽ có thể tích lũy lượng truy cập và tăng trưởng ổn định theo thời gian.

    Tính chất của Evergreen Content

    Dạng nội dung này luôn được những người làm marketing đánh giá cao bởi nó tạo nên những giá trị bền vững về traffic website. Những bài viết có nội dung thường xanh cung cấp lợi ích lâu dài và hấp dẫn khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao thứ hạng và sự hấp dẫn của website.

    Ngoài ra, evergreen content còn giúp tiết kiệm thời gian trong việc xây dựng nội dung cho trang web. Vì nội dung này có giá trị lâu hơn những nội dung theo xu hướng, doanh nghiệp đôi khi chỉ cần thêm một số bài viết thích hợp để duy trì hoạt động của website. 

    Những dạng nội dung không phải Evergreen content

    Các nội dung theo xu hướng và cập nhật những thông tin về sự kiện sẽ không thuộc vào danh mục những nội dung thường xanh. Lý do là bởi những nội dung này sẽ chỉ được quan tâm trong thời điểm hiện tại khi mà những xu hướng đang thịnh hành, được quan tâm một cách đột ngột. Những nội dung dạng này có thể giúp tăng lượng truy cập và traffic nhanh chóng cho website của bạn nhưng khi xu hướng đó giảm đi, những bài viết này gần như sẽ không còn mang lại giá trị cho website.

    Một số ví dụ cụ thể dạng nội dung mang tính xu hướng bao gồm tin tức, sự kiện hiện tại, báo cáo, thống kê số liệu tại một thời điểm, thông tin về lịch nghỉ lễ, kết quả thi đấu, cũng như các bài viết cập nhật, phân tích về xu hướng mới,…

    Có thể bạn quan tâm: Giải mã bí mật về hiệu ứng domino trong content marketing

    Cách tối ưu Evergreen content để mang lại traffic cho website hiệu quả

    Việc tạo nên evergreen content luôn là ưu tiên của các doanh nghiệp để gia tăng lưu lượng truy cập một cách ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp. Tuy vậy, điều này là không dễ bởi doanh nghiệp sẽ cần lưu ý đến những cách sau đây:

    Tạo nội dung bền vững theo thời gian

    Có một số chủ đề mà nội dung của bạn luôn có thể tồn tại theo thời gian, phát triển những nội dung này có thể giúp website của bạn có thể nhận được số lượng truy cập lớn. Những nội dung này bao gồm công thức nấu ăn, phương pháp phòng và chữa bệnh, hướng dẫn sử dụng máy móc, chăm sóc da, chăm sóc thú cưng, và giải thích thuật ngữ,… Những chủ đề này không bị ảnh hưởng bởi xu hướng, mà luôn được quan tâm và tìm kiếm qua thời gian.

    Cách tối ưu Evergreen content để mang lại traffic cho website hiệu quả

    Sử dụng Evergreen Content trên mạng xã hội

    Các nền tảng mạng xã hội phổ biến hàng đầu như Facebook, Instagram, Twitter hay Zalo là công cụ tuyệt vời để áp dụng Evergreen Content và quảng bá hình ảnh cá nhân hoặc thương hiệu doanh nghiệp. Đây là một phương pháp hiệu quả để tăng cường chỉ số mạng xã hội như hiển thị, tiếp cận và tương tác. Evergreen Content cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý và viết nội dung, đồng thời mang lại sự sáng tạo dễ dàng cho nhiều loại nội dung khác.

    Luôn giúp người dùng nhìn thấy Evergreen content trên website của bạn

    Đôi khi bạn tạo ra nhiều nội dung Evergreen tuyệt vời cho website của mình, nhưng lại không biết cách sắp xếp chúng, dẫn đến việc các bài viết này bị lấn át bởi những bài đăng mới. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể tạo một trang chủ nổi bật và phân loại các bài viết Evergreen. 

    Hãy đảm bảo rằng người dùng khi truy cập vào trang web sẽ dễ dàng nhìn thấy và bị thu hút với những nội dung thường xanh Điều này sẽ giúp tăng tính liên kết giữa các bài viết và đóng góp vào việc thúc đẩy SEO và tăng thứ hạng tìm kiếm cho trang web.

    Có thể bạn quan tâm: Cách viết content bán hàng độc lạ, thu hút

    Sử dụng đa dạng hình thức cho bài viết

    Để phát huy được tối đa hiệu quả của Evergreen Content, bạn nên triển khai chúng không chỉ dưới dạng bài viết mà còn có thể là hình ảnh, video, đồ họa… Hơn nữa, với một chủ đề, bạn có thể phát triển thành nhiều chủ đề có liên quan khác, cung cấp thông tin chi tiết hơn và góc nhìn đa chiều về các chủ đề mà mình hướng đến.

    Sử dụng đa dạng hình thức cho bài viết

    Tập trung viết cho người mới thay vì chuyên gia

    Thực tế cho thấy những nội dung hữu ích cho người mới luôn thu hút lưu lượng truy cập tốt hơn là những nội dung dành cho những người đã am hiểu rõ một khía cạnh nào đó. Do đó, việc tập trung viết về những chủ đề dành cho người mới bắt đầu sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc tăng traffic cho website của doanh nghiệp. 

    Khi sáng tạo nội dung dành cho người mới, bạn không cần quá phức tạp nội dung trang web và không cần đi sâu vào chuyên môn. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng nhận thấy đối tượng người mới rộng ở bất kỳ một chủ đề nào đó luôn rộng hơn so với đối tượng chuyên gia, vì vậy lượng truy cập trang web tăng lên là điều dễ hiểu.

    Giới hạn sử dụng thuật ngữ chuyên ngành

    Khi viết nội dung cho người mới, hạn chế việc sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành là điều vô cùng cần thiết. Thay vào đó, bạn có thể thay thế chúng bằng các từ ngữ thông thường, dễ hiểu giúp người đọc dễ dàng nắm được các nội dung mà bạn mang đến. Việc sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên môn sẽ làm trở ngại cho việc người đọc tiếp thu thông tin.

    Tối ưu hóa SEO cho bài viết

    Khi xây dựng trang web, việc tối ưu từ khóa SEO, bao gồm việc chèn từ khóa vào tiêu đề, URL và có thể sử dụng từ khóa dài trong bài viết sẽ giúp nội dung mà bạn đăng tải thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Một khi những bài viết của bạn được tối ưu SEO và cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, số lượng người dùng truy cập chắc chắn sẽ tăng lên một cách đáng kể.

    Với các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL, việc tối ưu các yếu tố SEO cho bài viết sẽ càng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. GoSELL luôn cung cấp những hướng dẫn cho tiết về việc thêm từ khóa, tiêu đề, miêu tả,.. giúp doanh nghiệp tối ưu tất cả nội dung của mình trước khi đăng tải lên website.

    Tối ưu SEO cho nội dung trước khi được đăng tải ngay trên hệ thống của GoSELL

    GoSELL mang đến rất nhiều các tính năng hiệu quả giúp tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng của doanh nghiệp. Trong đó, tính năng hỗ trợ SEO sẽ giúp bạn tối ưu những nội dung mà mình đăng tải, đạt thứ hạng cao hơn và tiếp cận với khách hàng tốt hơn thông qua website.

    Cụ thể, những yếu tố cần tối ưu SEO luôn được hệ thống của GoSELL sắp xếp một cách hợp lý với những hướng dẫn rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng cập nhật và điều chỉnh. Bạn cũng có thể chèn các thành phần khác của website như đường link mua hàng, sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm, dịch vụ, bài viết để website trở nên chuẩn SEO và thân thiện nhất với bộ máy tìm kiếm.

    Tối ưu SEO cho nội dung trước khi được đăng tải ngay trên hệ thống của GoSELL

    Ngay trên hệ thống của GoSELL, doanh nghiệp cũng có thể thiết lập từ khóa SEO cho nội dung mà mình đăng tải lên website của mình. Với mỗi nội dung được đăng tải, bạn có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa. Đây là cách giúp những trang sản phẩm, bài viết trên website có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao hơn trên trang tìm kiếm.

    Bên cạnh đó, GoSELL cũng cung cấp những hướng dẫn hữu ích giúp tối ưu tiêu đề, mô tả chuẩn SEO. Đối với những website có nhiều trang nội dung giống nhau, GoSELL cũng hỗ trợ việc chỉnh sửa URL để tránh tình trạng trùng lặp nội dung, làm giảm hiệu quả SEO.

    Kết luận

    Xây dựng Evergreen content là một trong những cách để có thể tối ưu SEO cho nội dung trên website. Những nội dung có thể thu hút người đọc lâu dài sẽ giúp website của bạn nhận được lượng truy cập lớn và ổn định.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên