Digital Marketing

    Guest post là gì? Cách xây dựng guest post để tăng traffic website

    11/04/2024

    Guest post hiện nay được xem là một trong những chiến thuật hiệu quả để xây dựng hệ thống backlink cho website của doanh nghiệp. Đây là cách giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Vậy guest post là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

    Guest post là gì? Cách xây dựng guest post để tăng traffic website

    Guest post là gì?

    Guest Post là một hình thức tạo backlink cho website của doanh nghiệp trong đó bài viết sẽ được đăng trên một website khác, thường có chung chủ đề liên quan. Khi bạn thực hiện Guest Post, nghĩa là bài viết của bạn sẽ xuất hiện trên một trang web, blog hoặc nơi khác có cùng chủ đề. Mục đích của việc này là xây dựng nội dung, thương hiệu và tối ưu hóa SEO Offpage cho trang web của doanh nghiệp.

    Thường thì các chuyên viên SEO sẽ chọn những trang web uy tín, có độ tin cậy cao trong cộng đồng và có lượng truy cập đông đảo để thực hiện Guest Post. Với những trang web này, việc đăng bài Guest Post sẽ đóng góp vào việc tăng lượng truy cập cho trang web và nâng cao cơ hội xếp hạng trên Google. Nhờ đó, các chiến dịch marketing trực tuyến của doanh nghiệp sẽ hiệu quả và tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

    Tuy nhiên, không phải việc thực hiện Guest Post nào cũng đem lại hiệu quả. Bạn cần đảm bảo rằng nội dung được đăng trên trang web đối tác phải chính xác, chất lượng và mang lại giá trị cho người đọc. Chỉ khi đáp ứng được những yêu cầu này, bạn mới có thể giữ chân và hướng dẫn khách hàng nhấp vào liên kết trỏ về trang web của doanh nghiệp.

    Guest post là gì?

    Lợi ích khi xây dựng Guest Post

    Sau khi đã nắm được khái niệm guest post và các công dụng của chiến dịch này, hãy xem qua những lợi ích chính mà guest post mang lại trong các chiến dịch SEO hiệu quả.

    Tối ưu hóa SEO thông qua guest post

    Trong việc nghiên cứu về SEO, không thể không nhắc đến vai trò quan trọng của backlink và tác động của nó đến kết quả của chiến dịch. Và khi muốn tận dụng tối đa tiềm năng của backlink, sử dụng guest post được coi là một lựa chọn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ qua.

    Việc liên kết website của bạn trên các trang có uy tín đóng vai trò xác thực cho sự tin cậy của thương hiệu trong mắt Google. Đặc biệt, bạn có thể chèn các URL cần tối ưu hóa SEO vào bài viết guest post. Có thể xem guest post là một loại backlink chất lượng và mạnh mẽ để góp phần tối ưu SEO cho website của doanh nghiệp.

    Để phát huy tối đa hiệu quả mong muốn từ guest post, nội dung và các phương pháp điều hướng trên bài viết cần đáp ứng những yêu cầu cụ thể. Một mẹo hữu ích là tìm kiếm các trang báo hoặc website có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn để đảm bảo chất lượng của bài viết guest post.

    Mở rộng nguồn khách hàng

    Thông thường, nguồn khách hàng trên website chủ yếu đến từ những người đã biết về thương hiệu hoặc từ các bài viết SEO đạt vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Tuy nhiên, để tạo ra nhiều chuyển đổi mua hàng hơn, những nguồn này vẫn chưa đủ. Bên cạnh sử dụng các kênh mạng xã hội và quảng cáo Google Ads, việc sử dụng guest post có thể xem là một giải pháp tiềm năng nhất.

    Khi bạn xuất hiện trên các trang web đối tác có lượng traffic lớn thông qua guest post, việc thu hút khách hàng đến trang web của bạn có thể đem đến những hiệu quả không ngờ. Khách hàng từ guest post thường có chất lượng tốt, vì nếu họ không quan tâm đến nội dung của guest post, tỷ lệ họ nhấp vào link dẫn sẽ rất thấp.

    Mở rộng nguồn khách hàng

    Xem thêm: Bí quyết tìm nguồn data khách hàng tiềm năng, chất lượng

    Củng cố thương hiệu, mở rộng mối quan hệ

    Trong chiến dịch quảng bá và củng cố thương hiệu, việc có nhiều người biết đến bạn đồng nghĩa với việc bạn đang gần hơn với thành công. Và thông qua guest post, thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn, đồng thời kết hợp với các chiến dịch quảng bá thị trường trên các kênh khác, sẽ giúp củng cố vị thế thương hiệu. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân và muốn nhiều người biết đến bạn hơn, guest post là giải pháp khả thi giúp bạn thực hiện mục tiêu này.

    Cách để đánh giá một Guest post chất lượng

    Để có được hiểu quả tốt nhất cho các chiến dịch của mình, Guest Post cũng yêu cầu một số tiêu chí để đánh giá chất lượng. Có thể kể đến một số tiêu chí cần thiết như:

    Cùng chủ đề

    Để có được Guest Post chất lượng, bạn chắc chắn sẽ cần lựa chọn các website có cùng lĩnh vực với doanh nghiệp của mình. Điều này là để chủ đề của cả hai bài viết liên quan đến nhau và dễ dàng xây dựng bài viết Guest Post. Đây được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên những guest post thu hút người đọc.

    Hơn nữa, khi đăng bài viết lên một trang web nổi tiếng và có lượt tương tác cao, cần đưa những nội dung có cùng chủ đề, lĩnh vực liên quan đến trang web đó. Nếu bài viết có cùng chủ đề, việc tối ưu SEO cho bài viết cũng trở nên hiệu quả hơn.

    Lưu lượng truy cập tốt

    Một tiêu chí không kém phần quan trọng để đánh giá Guest Post chất lượng là lưu lượng truy cập của website mục tiêu. Hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn thu hút lượt truy cập hiệu quả. Lượng truy cập được đảm bảo thường nhờ vào nội dung của bài viết. Vì vậy, đầu tư vào nội dung để có bài viết hấp dẫn và hiệu quả.

    Bạn có thể sử dụng Ahrefs để kiểm tra lưu lượng truy cập của trang web đó đến từ những nội dung và từ khóa cùng chủ đề với trang web của bạn. Đôi khi có những trang web có lưu lượng truy cập cao, nhưng nội dung đứng đầu lại không liên quan hoặc thậm chí là từ lưu lượng truy cập của những nội dung xấu, trong trường hợp đó nên bỏ qua các trang web đó.

    Cách để đánh giá một Guest post chất lượng

    Độ tin cậy

    Một điều quan trọng cần lưu ý để đạt hiệu quả với bài viết Guest Post là về nội dung của website đó. Khách hàng thường chú ý đến nội dung để quyết định tin tưởng một trang web. Nội dung của bài phải đảm bảo tính tin cậy và xác thực.

    Cách xây dựng hệ thống Guest post cho website

    Xây dựng hệ thống guest post tự do

    Phương pháp này được coi là rất hiệu quả và mang tính chủ động cao. Ngoài trang web chính, các chuyên viên SEO cũng có thể xây dựng một hệ thống song song hoạt động độc lập với nội dung đầy đủ, hình ảnh và thông tin.

    Hệ thống này sẽ tận dụng guest post cho trang chủ. Chuyên gia SEO có thể kiểm soát số lượng và ước tính lượng lưu lượng truy cập đến. Hơn nữa, khi hệ thống đã ổn định, bạn có thể sử dụng nó để làm guest post và xây dựng backlink cho người khác.

    Mặc dù phương pháp này rất chất lượng, nhưng chỉ phù hợp với các tổ chức lớn có tài chính mạnh. Xây dựng và phát triển một hệ thống guest post tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thiết kế một website chuyên nghiệp và hiệu quả thông qua giải pháp GoWEB để xây dựng hệ thống guest post một cách toàn diện nhất.

    Đăng tải nội dung trên các trang web công khai

    Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể xây dựng nội dung trên các trang web công khai. Điều này có nghĩa là bạn sẽ trở thành một tác giả trên một trang web uy tín. Từ trang web này, bạn có thể đăng các bài viết guest post và liên kết đến trang web của mình.

    Phương pháp này tiết kiệm chi phí hơn việc xây dựng hệ thống guest post tự do, nhưng lại đòi hỏi người viết phải có chuyên môn, kinh nghiệm và danh tiếng trong lĩnh vực đó. Ngoài ra, hiện nay, số lượng trang web công khai trên thị trường Việt Nam vẫn còn hạn chế, do đó bạn sẽ mất thời gian tìm kiếm nhiều hơn.

    Có thể bạn quan tâm: Cách SEO Audit website cơ bản giúp đứng top Google

    Trao đổi guest post

    Trong việc xây dựng guest post, một phương án mà bạn có thể cân nhắc là trao đổi với các đối tác của mình. Điều quan trọng là đảm bảo rằng các website đối tác có sức mạnh và uy tín tương đương với trang web của bạn.

    Chẳng hạn bạn có thể yêu cầu một đối tác của mình đăng bài guest post cho bạn. Theo chiều ngược lại, bạn cũng sẽ đăng các bài tương tự lên các trang web về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của đối tác đó.

    Mua guest post

    Mua guest post là một phương án để khắc phục các hạn chế của các phương pháp trước đó. Bằng cách mua guest post, bạn có thể tự điều chỉnh chi phí, số lượng và đảm bảo chất lượng. Đây là một đầu tư đáng để bạn xem xét. Tuy nhiên, trong việc mua guest post cũng như cung cấp các công cụ tối ưu SEO, doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị có uy tín để đảm bảo hiệu quả như mong đợi.

    Bên cạnh đó, một khi website có độ nhận diện, thứ hạng cao, nội dung chất lượng thì nhiều website khác sẽ lấy website của bạn làm link tham khảo ngoài, khi đó sẽ tăng trưởng được lượng guest post một cách tự nhiên nhất. Do đó, việc tối ưu SEO để tiếp cận tốt hơn các đối tượng người dùng được xem yêu cầu quan trọng đối với doanh nghiệp.

    Ở đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ để tối ưu SEO, tạo trang Blogs hiệu quả giúp xây dựng thương hiệu và tiếp cận tốt hơn các đối tượng khách hàng của mình.

    Công cụ tối ưu SEO, trang Blogs trên hệ thống của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    GoSELL mang đến các tính năng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng lẫn các chiến dịch marketing vô cùng hiệu quả. Trong đó, tính năng SEO trên hệ thống của GoSELL sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu những nội dung, bài viết của mình để trở nên thân thiện nhất với các công cụ tìm kiếm trước khi được đăng tải lên website.

    Hệ thống của GoSELL hiển thị những mục SEO một cách hợp lý với những hướng dẫn rõ ràng giúp bất cứ ai cũng có thể thêm và điều chỉnh nội dung, bài viết trước khi đăng tải. Bạn cũng có thể chỉnh sửa đường link sản phẩm, bộ sưu tập sản phẩm, dịch vụ, bài viết để website trở nên chuẩn SEO và thân thiện nhất với bộ máy tìm kiếm.

    Công cụ tối ưu SEO, trang Blogs trên hệ thống của phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

    Các doanh nghiệp cũng có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO cho nội dung mà mình đăng tải trên hệ thống của GoSELL. Với mỗi nội dung được đăng tải, bạn có thể thiết lập nhiều từ khóa SEO chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa. Đây là cách giúp những trang sản phẩm, bài viết trên website có thể xuất hiện ở các thứ hạng cao hơn trên trang tìm kiếm.

    Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể xây dựng trang Blogs chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng traffic đáng kể cho website. GoSELL cho phép doanh nghiệp tạo doanh mục và cập nhật những bài viết lên trang Blogs trên website của mình. Đây được xem là một tính năng không kém phần hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu SEO, tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    Kết luận

    Guest post luôn là một chiến thuật hiệu quả để tối ưu SEO cho website bán hàng của doanh nghiệp. Xây dựng tốt hệ thống Guest post chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên