Digital Marketing

    Digital marketing là gì? Học Digital marketing có khó không?

    03/08/2021

    Digital marketing một ngành đang rất hot hiện nay. Mọi doanh nghiệp đều cần đến bộ phận này trong công ty. Có rất nhiều vị trí và mức lương tốt dành cho các ứng viên có chuyên môn trong lĩnh vực này. Vậy, việc học Digital marketing có khó không, bài viết dưới đây GoAcademy sẽ giúp bạn làm rõ.

    Digital marketing

    Digital Marketing là gì?

    Digital Marketing được biết đến là phương pháp tiếp thị, quảng cáo sử dụng các thiết bị kỹ thuật số và các ứng dụng liên quan nhằm tiếp cận và tương tác với người dùng một cách hiệu quả.

    Digital Marketing là gì?

    Các kênh Digital Marketing gồm có Online và Non-Online. Trong đó, kênh online sử dụng mạng internet và các nền tảng liên quan để quảng cáo. Kênh Non-Online sử dụng các phương thức quảng cáo không có kết nối mạng. Trong Digital Marketing chúng ta có:

    • Search Marketing;
    • Mobile Marketing;
    • Email Marketing;
    • Content Marketing;
    • Social Advertising;
    • Display Advertising;
    • SMS Marketing;
    • TV Advertising;
    • Radio Advertising;
    • Digital OOH Advertising (quảng cáo ngoài trời).

    Có nên học Digital Marketing không?

    Đầu tiên có thể thấy, Digital Marketing hiện nay rất phổ biến, có tính ứng dụng cao. Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số trong tiếp thị lại càng trở nên quan trọng và cần thiết.

    Có nên học Digital Marketing không?

    Cùng với đó, hiện nay lượng truy cập, tìm kiếm của khách hàng trên Internet là vô cùng lớn. Theo các số liệu thống kê, cuối năm 2020 – đầu năm 2021, Việt Nam có hơn 70% dân số sử dụng Internet, có tới 97% người trưởng thành biết và sử dụng Internet. Ngoài ra, mạng xã hội có đến hơn 70 triệu người dùng. Bởi vậy, nếu không sử dụng các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số thì sẽ bỏ lỡ rất nhiều giá trị mà các kênh Online mang lại.

    Chính bởi những lý do kể trên mà việc quan tâm và đặt câu hỏi học Digital Marketing có khó không đang là chủ đề phổ biến hiện nay. Mọi doanh nghiệp đều cần đến bộ phận này trong công ty của mình. Các vị trí và mức lương cho ngành này cũng rất đa dạng, thậm chí là có những đãi ngộ cao nếu bạn thật sự có năng lực. Vì vậy, rất nên học Digital Marketing.

    Học Digital Marketing có khó không?

    Chúng ta vừa khẳng định việc nên học Digital marketing. Vậy còn việc học Digital marketing có khó không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào khả năng, tư duy của mỗi người. Ngành này thiên về việc sử dụng công cụ, tư duy về mô hình, cách thức triển khai. Nếu bạn là một người có chuyên môn về việc phân tích, xử lý số liệu… thì việc học sẽ có phần đơn giản hơn.

    Ngoài ra, Digital marketing gồm rất nhiều phân nhánh. Mỗi phân nhánh đòi hỏi những kỹ năng riêng biệt. Để đánh giá mức độ khó khăn, đơn giản tùy thuộc năng khiếu, chuyên môn của bạn. Thông thường một người rất khó có thể học được toàn diện các lĩnh vực thuộc Digital Marketing. Dưới đây chúng tôi xin nêu ra một số đánh giá chủ quan về các yếu tố thuộc Digital Marketing:

    • Website: Đòi hỏi độ khó cao khi làm những tính năng đặc biệt. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng ở việc làm một website đơn giản thì không đòi hỏi quá nhiều điều phức tạp.

    Học Digital Marketing có khó không?

    • Content: Độ khó trung bình. Để trở thành một người làm nội dung, biết cách viết không khó. Tuy nhiên, bạn sẽ phải cần đến một chút năng khiếu.
    • SEO: Tương đối khó, song đây cũng là nhóm ngành được theo học khá nhiều, Người làm SEO sẽ có khả năng xử lý nhiều các công cụ còn lại.
    • Email Marketing: Độ khó tương đối. Để trở thành một người giỏi trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải có thời gian làm việc, nghiên cứu lâu dài, kỹ lưỡng.

    Email Marketing

    • Online PR: Không quá khó, đòi hỏi bạn phải biết cách xây dựng mối quan hệ, giao lưu nhiều.
    • Quảng cáo Banner: Tương đối dễ. Tuy nhiên, để tối ưu bạn cần phải thường xuyên cập nhật những yếu tố mới.
    • Social Media Marketing: Độ khó trung bình. Nhóm công việc này tương đối dễ tiếp cận song đòi hỏi người học nhiều những kiến thức xã hội nhất định.
    • Mobile Marketing: Độ khó cao. Người học sẽ phải hiểu về hành vi người dùng với Mobile. Cùng với đó là những yếu tố như copy, user experience…
    • Web Analytics: Độ khó cao. Đòi hỏi bạn phải rành rọt nhiều công cụ, biết cách lập trình, hiểu về code… Thêm nữa, nhóm ngành này có rất ít tài liệu tiếng Việt để bạn học tập.

    Xem thêm: Digital Marketing: 8 tiêu chuẩn đánh giá một landing page hiệu quả

    Trên đây là ý kiến chủ quan của GoSELL về việc học Digital Marketing có khó không. Khách quan mà nói việc học hỏi, nghiên cứu một điều gì đó phụ thuộc rất nhiều vào sở thích, đam mê cũng như điều kiện của các bạn. Vì vậy, nếu muốn học hãy dành sự đầu tư cho nó để có thể đạt được thành công.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận