Digital Marketing

    Khách hàng tiềm năng Facebook, có dễ tìm hay không?

    09/09/2021

    Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam, nó cũng là nơi diễn ra kinh doanh online từ cá nhân đến doanh nghiệp, từ quy mô nhỏ đến lớn. Vậy làm sao để có thể tìm được khách hàng tiềm năng Facebook một cách dễ dàng? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn.

    Khách hàng tiềm năng Facebook

    1. Xây dựng trang Facebook uy tín

    Dù bán hàng tại Facebook cá nhân hay trang Facebook cũng cần xây dựng chúng để tăng sự tin tưởng với khách hàng. Nếu bạn xây dựng thương hiệu trên Facebook cá nhân, cũng được thôi bạn sẽ không cần chứng minh với khách hàng bạn là ai. Tuy nhiên, để kết nối với khách hàng diện rộng, bạn cần “xây dựng lại” tại fanpage Facebook.

    Xây dựng trang Facebook uy tín

    Tùy vào mục đích của bạn, bạn có thể chọn xây dựng trên trang cá nhân hay fanpage. Đối với doanh nghiệp, một fanpage Facebook là điều bắt buộc và tại đây doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ thông tin như: địa chỉ công ty, số điện thoại tư vấn, lịch sự hình thành và phát triển, hình ảnh logo công ty,… Hãy chứng minh cho khách hàng biết bạn là ai, đây là bước đầu trong việc thu hút khách hàng tiềm năng Facebook.

    2. Nội dung – hình ảnh/video

    Nội dung - Hình ảnh/video

    Để có một kênh Facebook chất lượng, nội dung content và hình ảnh/video vô cùng quan trọng.

    Nội dung

    Khi bạn đã có một trang Facebook có lượng view cố định, bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh rồi đấy. Bạn sẽ đăng tải những gì? Bạn đăng tải tất cả những gì khách hàng cần về sản phẩm của mình. Để biết mình phải đăng tải những nội dung gì trước tiên bạn phải tự hỏi một số câu hỏi:

    • Bạn đang kinh doanh sản phẩm/dịch nào?
    • Đối tượng khách hàng của bạn là ai? (giới tính, độ tuổi,…)

    Nội dung

    Việc này giúp bạn vạch ra được nội dung bạn cần truyền tải để phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. Một nội dung dành cho các bạn gái sẽ khác với những bạn nam, dành cho học sinh/sinh viên sẽ khác với tuổi trung niên,…

    Doanh nghiệp cũng không nên chú trọng vào quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu quá đà nó sẽ gây phản tác dụng. Mà hãy cố gắng truyền tài những thông điệp đem lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như: cách dùng, cách bảo quản hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, ngành hàng đó,… Theo tỷ lệ 80/20, 80% bài viết nói về những cách giúp họ và 20% nói về sản phẩm của mình.

    Hình ảnh/video

    Bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào được bán trực tuyến, hình ảnh là rất quan trọng. Khách hàng không thể cầm, sờ, nắm được sản phẩm nên hình ảnh truyền tải được thông tin sẽ chinh phục được khách hàng tiềm năng Facebook.

    Hình ảnh/video

    Đăng tải hình ảnh cũng có quy tắc riêng như: Các sản phẩm đăng trên nền trắng; Đăng hình ảnh theo size: 

    • Kích thước ảnh dọc: 940 x 788 pixel
    • Ảnh vuông: kích thước chỉ cần trên 700 pixel
    • Ảnh ngang: 788 x 940 pixel

    Thời gian vàng để cập nhật

    Thời gian vàng để cập nhật 

    • 8:00 – 9:00: Thời điểm này mọi người thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook. Vì đây là thời gian sắp vào một tiết học của sinh viên hay sắp vào giờ làm của nhân viên văn phòng.
    • 11:00 – 11:30: Thời gian nghỉ trưa sau giờ làm, giờ học. Hành vi người tiêu dùng thường vừa vừa đọc tin tức.
    • 13:30 – 14:00: Sau khi nghỉ trưa, mọi người sẽ chưa sẵn sàng để vào làm hay học ngay, họ sẽ thường chọn lướt mạng xã hội.
    • 16:00 – 17:15: Thời điểm cuối ngày, trước khi mọi người rời khỏi cơ quan, họ sẽ có thời gian xem một chút trước khi ra về.
    • 20:30 – 21:30: Đây là thời gian mọi người dành cho nghỉ ngơi, vui chơi, coffee cùng bạn bè, giao lưu check in và tất nhiên họ sẽ có thời gian xem những tin tức mà bạn cập nhật.
    • 22:30 – 23:30: Trước khi đi ngủ,  khách hàng thường cập nhật tin tức sau một ngày có nhiều sự kiện.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook tạo thu nhập khủng

    3. Thu hút khách hàng tiềm năng Facebook bằng quảng cáo

    Quảng cáo trên Facebook hiện nay không còn xa lạ gì với mọi người. Nó đem lại sự chuyển đổi rất cao và cực kỳ hiệu quả với các nhà bán hàng. Cùng điểm qua những lợi ích của chúng dưới đây.

    Thu hút khách hàng tiềm năng Facebook bằng quảng cáo

    Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành công

    Bằng cách chạy quảng cáo trên Facebook với những tính năng phân nhóm khách hàng như: giới tính, độ tuổi, nhóm ngành, khoảng cách,… bạn đã có thể hướng sản phẩm/dịch vục của mình đến đúng đối tượng khách hàng mà mình mong muốn. Và đúng người, đúng nhu cầu sẽ phát sinh giao dịch nhanh khiến bạn bất ngờ.

    Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành công

    Phân phối nhóm đối tượng hợp lý

    Như đã đề cập Facebook sẽ phân nhóm đối tượng bạn mong muốn và tiến hành đẩy các nội dung bạn muốn tiếp cận khách hàng đến đúng đối tượng mục tiêu. Các nội dung này sẽ luân phiên tiếp cận từng nhóm ngành bạn chọn, không có chuyện chỉ tập trung xuất hiện tại một biến quá nhiều lần.

    Phân phối nhóm đối tượng hợp lý

    Xem thêm: Tip tăng lượt tương tác mạnh khi chạy quảng cáo Facebook

    Khả năng lan truyền thông tin diện rộng

    Không đơn giản bạn dang đưa thông tin đến người có đủ yếu tố mà bạn đã đặt ra, khi người dùng Facebook đó có hành động like hay comment (bình luận) bài quảng cáo, nó cũng ngay lập tức xuất hiện trên trang chủ của bạn bè của họ.

    Khả năng lan truyền thông tin diện rộng

    Chỉ cần lưu ý 3 cách trên lần lượt là xây dựng trang Facebook chỉn chu, truyền tải nội dung – hình ảnh/video đúng cách và sử dụng hình thức quảng cáo để tiếp cận người dùng là bạn đã có thể thu hút được khách hàng tiềm năng Facebook một cách nhanh chóng. Mong rằng bài viết này có thể cập nhật đến bạn những thông tin bổ ích cho hành trình kinh doanh của mình. Chúc bạn bán hàng nhiều hơn.

    Xem thêm: Nên công khai giá bán hay inbox? – Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên