Kinh doanh online

    Lý do bán hàng trên Facebook bị bóp tương tác và cách khắc phục

    02/01/2024

    Bạn đang kinh doanh trên Facebook nhưng gặp phải tình trạng bị giảm tương tác trong những bài đăng bán hàng gần đây. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Sau đây hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu định nghĩa của việc Facebook bị bóp tương tác, nguyên nhân và cách khắc phục hợp lý nhé!

    Lý do bán hàng trên Facebook bị bóp tương tác và cách khắc phục

    Facebook bị bóp tương tác là gì?

    Facebook bị bóp tương tác là tình trạng những bài đăng bán hàng trên Fanpage hoặc Facebook cá nhân bị hạn chế việc hiển thị và làm số lượng tương tác (like, comment, share…) giảm xuống đáng kể.

    Facebook bị bóp tương tác là gì?

    Xem thêm: Cách khắc phục lỗi đăng story bị mờ khi bán hàng trên Facebook

    Tại sao Facebook bóp tương tác?

    Có một vài nguyên nhân chính dẫn đến việc Facebook bị bóp tương tác có thể kể đến như sau:

    Nội dung bài đăng không đủ chất lượng

    Khi bài đăng của bạn không mang đến những giá trị hữu ích cho người đọc thì Facebook sẽ làm giảm tần suất xuất hiện của những bài đăng sau này của bạn. Một số trường hợp dẫn đến sụt giảm tương tác cụ thể có thể kể đến như sau:

    • Các nội dung có tính chất đạo nhái của Trang khác.
    • Các nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook: Câu từ mang tính bạo lực, hình ảnh / âm thanh dính bản quyền, thông tin 18+…
    • Bài viết có nội dung tương tự các bài viết chạy quảng cáo.
    • Nội dung quảng cáo có không hữu ích, kêu gọi mua sắm không thực tế.
    • Bài đăng có chứa các yếu tố giật gân, câu view, câu like.
    • Thường xuyên đăng bài ở các địa chỉ IP bẩn.

    Khi bạn xem một bài viết bất kỳ nhưng không có tương tác hoặc lượng tương tác thấp có nghĩa Facebook không thích bài đăng này và tránh cho bài đăng của bạn hiển thị trên bảng tin người dùng.

    Facebook bị bóp tương tác do Spam quá nhiều

    Định hướng của Facebook là xây dựng một sân chơi lành mạnh cho cộng đồng, kết nối người dùng với nhau. Chính vì vậy, các hành vi Spam bị đánh giá là hành vi cấm kỵ trên nền tảng kinh doanh này. Một số trường hợp Spam làm giảm tương tác có thể kể đến như:

    • Spam nội dung: Đăng tải bài viết liên tục nhưng không chất lượng.
    • Spam link: Chia sẻ các đường dẫn Fanpage thường xuyên trong các Group cộng đồng, trang cộng đồng phổ biến.
    • Các loại spam tương tác: Dùng Fanpage hay tài khoản cá nhân đi bão like / bình luận rộng rãi trong các bài viết khác trong thời gian ngắn.
    • Spam tin nhắn: Gửi quá nhiều tin nhắn gây phiền toái đến người dùng và bị họ báo cáo.

    Khi vi phạm về Spam có thể lần đầu Facebook chỉ gửi lời nhắc nhở, cảnh cáo đến bạn. Nhưng nếu tiếp tục tái phạm, nhẹ thì Facebook sẽ bị bóp tương tác, nặng thì Facebook sẽ khóa vĩnh viễn trang của bạn.

    Facebook bị bóp tương tác do Spam quá nhiều

    Đăng bài viết dưới dạng chia sẻ link

    Dạng bài viết này thường được đăng tải khi chưa có ý tưởng hoặc muốn kéo traffic về cho website, nên các nội dung dưới dạng chia sẻ link sẽ không đảm bảo được chất lượng. Do đó nếu không muốn Facebook bị bóp tương tác khi chia sẻ link, bạn cần nắm được những lưu ý sau:

    • Những bài đăng chứa đường dẫn dẫn tới các trang khác ngoài Facebook.
    • Các bài đăng chứa các đường link độc hại, lừa đảo, web bị cấm…

    Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook cho doanh nghiệp

    Cách khắc phục tình trạng bị giảm tương tác trên Facebook

    Đối với các Fanpage doanh nghiệp thì tình trạng Fanpage Facebook bị giảm tương tác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh cũng như hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Chính vì thế để khắc phục tình trạng bóp tương tác bạn có thể ứng dụng những cách đơn giản ngay sau đây.

    Cải thiện chất lượng bài đăng

    Nếu bạn muốn tăng khả năng tương tác, tạo ra tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp thì nội dung bài viết là yếu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chính vì thế bạn cần phải đầu tư cho nội dung của mình nhiều hơn nữa đồng thời nghiên cứu hành vi khách hàng một cách cụ thể và chính xác. Điều này sẽ giúp cho nội dung của bạn hướng đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, chạm được đến người đọc và thu hút được sự quan tâm của họ. Khi đó Facebook sẽ đánh giá trang của bạn cung cấp những nội dung chất lượng, từ đó cải thiện mức độ tương tác cho trang của bạn một cách nhanh chóng.

    Sử dụng hình ảnh chất lượng, đẹp mắt

    Để lấy lại tương tác của Facebook thì trong hầu hết bài đăng phải bao gồm cả yếu tố hình ảnh. Và khi đăng tải hình ảnh / video cùng với nội dung bạn cần phải đảm bảo được các điều kiện như: Độ phân giải cao, tỷ lệ và kích thước đúng chuẩn, nội dung không sai lệch.

    Lựa chọn khung giờ đăng bài phù hợp

    Lựa chọn khung giờ đăng bài phù hợp

    Xem thêm: Tổng hợp khung giờ vàng đăng bài Facebook tăng tương tác khách hàng

    Để giảm thiểu tình trạng bài đăng kém chất lượng làm Facebook bị bóp tương tác, thì bạn cần phải nghiên cứu các khung giờ có tỷ lệ tương tác cao trong ngày, trong tuần để lên kế hoạch đăng tải bài viết.

    Khung giờ phù hợp là thời điểm của các đối tượng tiềm năng của bạn hoạt động tích cực nhất và có cơ hội tiếp cận bài đăng cao. Bạn cần phải dành thời gian để nghiên cứu, phân tích khung giờ đăng bài phù hợp nhất cho bài đăng của bạn. Sau đó lên kế hoạch đăng bài viết vào những khung giờ tối ưu này.

    Tránh vi phạm chính sách Facebook

    Facebook được xem là mạng xã hội mà ai cũng có thể tham gia đăng tải và tìm kiếm những điều họ quan tâm. Tuy nhiên, không phải nội dung nào bạn cũng được đăng tải lên Facebook. Do đó, bạn phải tìm hiểu và nắm bắt được chính sách cộng đồng của Facebook và hạn chế những hành động vi phạm như: Dùng các ngôn từ bạo lực, nhạy cảm, sử dụng tools tăng tương tác ảo, spam quá nhiều, nội dung nguy hiểm… Đặc biệt bạn cũng không nên kêu gọi người dùng thực hiện các hoạt động cụ thể như like, share bài viết để Facebook không bị bóp tương tác.

    Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý Facebook

    Để tránh gặp phải tình trạng Facebook bị bóp tương tác, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những tính năng hữu ích của phần mềm quản lý Facebook. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi kinh doanh trên Facebook, mà các tính năng của phần mềm hỗ trợ quản lý Facebook còn mang đến những lợi ích sau:

    • Giúp quá trình bán hàng trên Facebook diễn ra nhanh chóng.
    • Hỗ trợ Marketing mở rộng phạm vi khách hàng được tối ưu.
    • Nâng cao hiệu quả bán hàng và quảng bá sản phẩm.

    Và tiếp theo việc bạn cần phải làm là lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý Facebook chuyên nghiệp và uy tín. Nếu bạn chưa biết sử dụng phần mềm nào thì có thể tham khảo ngay GoSOCIAL – Giải pháp tăng tốc bán hàng trên trên Facebook và Zalo mang đến hiệu quả vượt trội.

    Tăng tốc bán hàng trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Phần mềm bán hàng GoSOCIAL là một phần mềm đem lại rất nhiều tính năng và tiện ích hấp dẫn cho người dùng. Đây chính là phần mềm được đông đảo người dùng cá nhân và doanh nghiệp trong nước tin dùng.

    GoSOCIAL giúp các chủ shop kinh doanh online dễ dàng xử lý lượng đơn đặt hàng lớn, không mất nhiều thời gian quản lý, bảo mật thông tin khách hàng an toàn.

    Tăng tốc bán hàng trên Facebook cùng GoSOCIAL

    Phản hồi tin nhắn nhanh chóng nhiều Page cùng một lúc

    • Trả lời tin nhắn cùng lúc nhiều khách hàng trên nhiều Fanpage cùng 1 trang quản trị duy nhất.
    • Vừa phản hồi tin nhắn, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat.
    • Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat tiện cho việc kiểm tra lại.
    • Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

    Hỗ trợ trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat

    • Tự động phản hồi khách comment trên bài viết.
    • Lên chiến dịch cho khách mua hàng trên tin nhắn.
    • Tạo không giới hạn chiến dịch Chatbot – Trả Lời Tự Động.

    Lưu trữ thông tin khách hàng đến từng chi tiết

    • Lưu trữ số điện thoại, địa chỉ vào CRM trực tiếp trên khung chat.
    • Dễ dàng phân loại các khách hàng dựa trên thông tin mua sắm, đơn hàng.
    • Xem lại thông tin ghi chú, đơn hàng tư vấn sản phẩm, bán hàng tốt hơn.
    • Triển khai các chiến dịch Remarketing mang khách quay lại với Email Marketing.

    Cho phép trực tiếp xử lý và theo dõi đơn hàng hiệu quả

    • Theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình.
    • Tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng.
    • Giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận.
    • Tích hợp các nhà vận chuyển GHN / GHTK / AhaMove khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

    Thao tác chỉnh sửa giá bán dễ dàng

    • Điều chỉnh giá bán phù hợp theo thời điểm bán hàng.
    • Cập nhật giá bán, khuyến mãi, vốn cho từng sản phẩm.
    • Hiển thị giá bán sản phẩm trong tin nhắn/đơn hàng.

    Quản lý tồn kho sản phẩm trực quan, chính xác

    • Thông báo tồn kho mã SKU hàng chi tiết.
    • Cập nhật tồn kho mã hàng theo màu, kích cỡ.
    • Có thể đồng bộ quản lý sản phẩm, tồn kho sang các kênh bán hàng Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Các Shop Bán Hàng.
    • Dễ dàng kiểm kho, trả lời, phản hồi khách ngay lập tức về tình trạng còn hàng – hết hàng.

    Chiến dịch tin nhắn trên Facebook (Facebook broadcast)

    • Giúp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.
    • Tạo / Chỉnh sửa / Kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng.
    • Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau (theo hành vi mua sắm, theo đơn hàng hoặc sản phẩm đã mua…).
    • Gửi các thông báo, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá… phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

    Với tất cả hiệu quả tuyệt vời mà GoSOCIAL mang lại không nhà bán hàng nào có thể bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL, đây sẽ là cách bán hàng trên Facebook giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất.

    Các giải pháp khác của GoSELL

    Bên cạnh đó GoSELL còn cung cấp thêm đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng đột phá doanh số, tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ:

    Các giải pháp khác của GoSELL

    • Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp với GoWEB.
    • Xây dựng App bán hàng với thương hiệu riêng nhờ GoAPP.
    • Tối ưu quy trình quản lý bán hàng tại quầy với GoPOS.
    • Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng hiệu quả cùng GoLEAD.
    • Xây dựng đội ngũ telesales vững mạnh bằng GoCALL.

    Bài viết trên đã giúp bạn hiểu được nguyên nhân bán hàng trên Facebook bị bóp tương tác cũng như cách khắc phục hiệu quả. Và đừng quên chọn GoSELL là người đồng hành cùng bạn trên bước đường kinh doanh thành công bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên