Digital Marketing

    Marketing 0 đồng là gì? Những chiến lược marketing 0 đồng hiệu quả

    22/10/2023

    Marketing 0 đồng là gì? Các chiến lược marketing 0 đồng hot nhất trong năm 2023 là gì? Cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay!

    Marketing 0 đồng là gì? Những chiến lược marketing 0 đồng hiệu quả

    Marketing 0 đồng là gì? 

    Marketing 0 đồng (Tên tiếng Anh là Zero Cost Marketing) là chiến lược tiếp thị đảm bảo doanh nghiệp của bạn không tốn bất kỳ chi phí nào bằng cách tận dụng các nguồn lực có sẵn như website bán hàng, mạng xã hội, các trang thương mại điện tử lớn,… một cách hiệu quả.

    Đây là hình thức thức tiếp thị đặc biệt thích hợp với các công ty thương mại điện tử nhỏ vừa mới bắt đầu khởi nghiệp với nguồn ngân sách hạn hẹp. Chiến thuật này là một cách tuyệt vời để gia tăng doanh số bán hàng mà không phải trả thêm chi phí nếu bạn hiểu rõ nó và áp dụng vào các kế hoạch thực tế của doanh nghiệp.

    Marketing 0 đồng là gì? 

    Những hiến lược marketing 0 đồng hiệu quả nhất hiện nay

    Theo dõi hành vi khách hàng

    Phương pháp tuyệt vời để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng chính là thông qua việc theo dõi hành vi của người tiêu dùng. Bằng cách nghiên cứu và phân tích đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể tạo ra nội dung phù hợp với họ, từ đó gia tăng lượng truy cập cho website / app bán hàng của bạn. 

    Chiến lược marketing 0 đồng này vô cùng tiết kiệm chi phí vì nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết về người tiêu dùng mà bạn đang sở hữu. Hoặc bằng cách nghiên cứu báo cáo của đối thủ cạnh tranh để xem họ đang tương tác với khách hàng như thế nào.

    Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn có thể kết hợp một số tính năng tiện ích sau đây đến từ GoSELL:

    • Quản lý khách hàng: Giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đảm bảo không bỏ sót bất cứ thông tin khách hàng nào. Dễ dàng quản lý và phân nhóm khách hàng khác nhau để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả.
    • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của khách hàng trên cửa hàng online (bao gồm cả Website và App bán hàng).
    • Google Tag Manager: Giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và phân tích được hành vi người tiêu dùng (trên cả Website và App bán hàng).
    • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập dữ liệu người dùng, đồng thời đo lường hiệu suất trong quá trình chạy Facebook Ads.

    Theo dõi hành vi khách hàng

    SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

    Mặc dù phương pháp này có thể hơi tốn thời gian, nhưng việc tạo, chuyển đổi và tối ưu hóa nội dung cũng như trang web nên được ưu tiên trong số các chiến lược marketing 0 đồng của bạn. 

    Một cách hiệu quả để thực hiện chiến lược này là xây dựng bộ từ khóa đi kèm nội dung theo xu hướng để thu hút lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Đồng thời, bạn cũng nên tạo một trang blog – nơi doanh nghiệp của bạn có thể chia sẻ về các chủ đề có liên quan mà người tiêu dùng đang quan tâm. 

    Đừng lo lắng nếu bạn không quá rành về công nghệ. GoSELL sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn trong vấn đề này với 2 tính năng sau: 

    • SEO: Tính năng hỗ trợ bạn tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, từng bộ sưu tập, blogs, website, hỗ trợ website tăng tỷ lệ tìm thấy trên Google, từ đó gia tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
    • Blogs: Tính năng viết Blogs được tích hợp trong cửa hàng trực tuyến, cho phép truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm / dịch vụ của bạn đến khách hàng truy cập nhằm chuyển họ thành khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của Website.

    SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

    Tham khảo thêm: 9 thủ thuật SEO để kinh doanh thương mại điện tử thành công

    Tiếp thị chéo

    Tiếp thị chéo là một chiến lược marketing 0 đồng cho phép các thương hiệu hợp lực và đạt được các mục tiêu chung. Điều này chỉ khả thi khi đối tượng mục tiêu của họ giống nhau về độ tuổi, địa vị xã hội, thu nhập và nhu cầu. 

    Để tối ưu hóa nguồn lực, bạn có thể hợp tác với các thương hiệu khác để thực hiện quảng bá chéo. Tất cả những gì bạn cần làm là đề cập đến họ trong một vài bài đăng của bạn và họ cũng sẽ làm như vậy. Vô cùng đơn giản, không tốn ngân sách mà vẫn mang lại lợi ích cho cả đôi bên, đó là mục tiêu hàng đầu của tiếp thị chéo.

    Xây dựng tương tác với khách hàng 

    Tương tác với người tiêu dùng là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp đang kinh doanh online. Chiến thuật này đòi hỏi bạn sử dụng những nền tảng hiện có để tạo ra một không gian tương tác, đáng tin cậy cho khách hàng. 

    Foody là một trong những thương hiệu đã áp dụng rất tốt chiến lược này để kết nối với thực khách đến với các địa điểm ăn uống lớn nhỏ trong cả nước. Tại đây, người dùng có thể theo dõi những bình luận, đánh giá về các quán ăn, nhà hàng nổi tiếng, đồng thời chia sẻ trải nghiệm của mình với những người xung quanh. Foody đã tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu cho các nhà hàng, quán ăn và cung cấp cho người tiêu dùng những chương trình ưu đãi hấp dẫn. 

    Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer marketing)

    Đây là chiến lược dựa trên sự hợp tác với những người sáng tạo nội dung có lượng người theo dõi lớn trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, Instagram, Tiktok,… Bạn phải hiểu rằng Influencer không nhất thiết phải là người nổi tiếng. Họ có thể là bất kỳ ai, thuộc bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào, miễn là bạn có thể biến họ thành một phần của chiến dịch marketing hiệu quả.

    Hãy thử làm việc với một số Influencer thông qua phương pháp tiếp thị chéo, trong đó cả bạn và họ sẽ thực hiện quảng bá lẫn nhau. Thông thường những người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh là sự lựa chọn tốt nhất, vì họ sẽ có những người theo dõi với xu hướng quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn cao hơn.

    Tạo Hastag

    Hashtag rất quan trọng trên các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram, Twitter, TikTok, Facebook,… Chúng là một tiện ích mở rộng tương tác mà thông qua đó, bạn có thể tìm thấy người dùng đang mong muốn tìm kiếm những nội dung tương tự hoặc có liên quan.

    Ví dụ: Nếu bạn thích bóng đá, bạn sẽ tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng #FIFA #MU hoặc #EURO. Nếu bạn là một doanh nghiệp liên quan đến thể thao, bạn có thể sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # này để đảm bảo bài đăng của bạn hiển thị cho những người đam mê bóng đá.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh thẻ bắt đầu bằng # để làm nổi bật tên thương hiệu của mình và một từ có liên quan như một phương pháp marketing thương hiệu cho doanh nghiệp. 

    Tiếp thị qua Email

    Email là một hình thức marketing 0 đồng tuyệt vời. Thông qua Email, doanh nghiệp của bạn có thể gửi các thông điệp đến một lượng lớn khách hàng mà không cần mất bất kỳ khoản chi phí nào. 

    Với tính năng Email marketing đến từ GoSELL, bạn có thể tạo hàng loạt các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.

    Tham khảo thêm: Những mẫu email marketing phổ biến nhất

    Xây dựng dịch vụ khách hàng hàng tốt nhất

    Trong số các phương pháp marketing 0 đồng hiệu quả thì xây dựng dịch vụ khách hàng tốt nhất nên được ưu tiên lựa chọn. Hãy nghĩ đến viễn cảnh khách hàng khen ngợi thương hiệu của bạn với những người xung quanh và điều này có thể được lan truyền nhanh chóng theo cấp số nhân trên thị trường. 

    Để áp dụng chiến lược này, quan trọng nhất là phải giữ cho khách hàng của bạn luôn hài lòng về chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. Phương pháp này không chỉ giúp cho doanh nghiệp của bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng mà còn giữ chân các khách hàng hiện tại.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt không tốn quá nhiều chi phí. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo sản phẩm chất lượng, cung cấp các lợi ích và trải nghiệm hàng đầu cho khách hàng. Đặc biệt, bạn nên phản hồi các câu hỏi, khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng, tránh để họ mất kiên nhẫn vì phải chờ đợi lâu.

    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi, GoSELL đã phát triển sản phẩm GoSOCIAL và GOCALL với những ưu điểm nổi bật 

    • GoCALL: Đây là hệ thống tổng đài ảo, có thể phân nhánh cuộc gọi cho nhiều nhân viên gọi cùng lúc, ghi âm và báo cáo cuộc gọi giúp nhà bán hàng dễ dàng kiểm soát chất lượng cuộc gọi để mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất. GoCALL mang đến trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng khi tương tác với doanh nghiệp trên nhiều kênh liên lạc khác nhau (Facebook, Zalo, Website, App Bán Hàng,…), từ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn nhanh chóng.
    • GoSOCIAL: Với tính năng kết nối lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, bạn có thể phản hồi tin nhắn nhiều page cùng lúc, thiết lập tin nhắn trả lời tự động trên Facebook Chat để tăng tương tác với khách hàng và tiết kiệm tối đa thời gian cho khách. Đồng thời, kết nối trực tiếp xử lý vận đơn trên nhiều kênh bán hàng, tăng tốc quá trình giao nhận và hoàn tất đơn hàng, giảm tỉ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa được xử lý của khách. 

    Kết luận 

    Thương hiệu của bạn cần tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm tuyệt vời và đề xuất các giá trị để cạnh tranh với so các đối thủ trên thị trường. Dựa trên tiền đề, thông qua các chiến lược marketing 0 đồng như SEO nội dung bài viết, theo dõi xu hướng và hành vi của người tiêu dùng, tăng mức độ tương tác người dùng,… doanh nghiệp của bạn có thể tiết kiệm rất nhiều ngân sách và gặt hái được những thành công bất ngờ đấy! GoACADEMY chúc bạn thành công!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên