Digital Marketing

    Những mẫu email marketing phổ biến năm 2022

    14/09/2022

    Bất kể là người mới bắt đầu hay đã sử dụng mẫu email marketing, ắt hẳn bạn đã biết hiệu quả của nó trong bán hàng. Tuy nhiên, một marketer thông minh sẽ luôn tìm ra phương pháp mới để vận dụng tính năng mới từ công cụ này. Và email tiếp thị cũng có nhiều mục đích, phương thức thể hiện để đa dạng cách tiếp cận khách hàng và đạt được nhiều thành công hơn.

    Những mẫu email marketing phổ biến năm 2022

    Welcome Email – Mẫu email marketing chào mừng

    Đa số các khách hàng khi đăng ký mới chưa có ý định mua hàng. Theo một nghiên cứu, chỉ có 25% khách hàng sẵn sàng mua hàng ngay khi tạo tài khoản, trong khi có tới 50% khách hàng dù đúng là đối tượng mục tiêu cũng vẫn chưa có ý định mua hàng. Một email chào mừng lúc này sẽ bắt đầu quá trình gắn kết của doanh nghiệp và khách theo hướng cá nhân hóa, và thúc đẩy khách đến bước mua hàng nhanh hơn.

    Welcome Email - Mẫu email marketing chào mừng

    Đừng cố gắng quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của bạn trong welcome email, nó sẽ làm giảm giá trị gắn kết và khiến email trông như một mẩu quảng cáo. Hãy chào đón khách hàng mới theo hướng cá nhân hóa và giới thiệu về doanh nghiệp hoặc các giá trị mà bạn có thể đem đến cho khách hàng. Đó sẽ là một khởi đầu tốt đẹp.

    Một email chào mừng luôn được mở đọc nhiều hơn email quảng cáo. Và khách hàng sẽ có nhiều khả năng tiếp tục đọc các email từ cùng người gửi đó trong ít nhất 180 ngày tiếp theo. Đây là cách tuyệt vời để bắt đầu chăm sóc sóc khách hàng tiềm năng của mình.

    Xem thêm: Hướng dẫn viết nội dung Email Marketing

    Email Newsletters – Email bản tin

    Nhiều doanh nghiệp lựa chọn email newsletters làm bước đệm cho chiến dịch email marketing của mình. Lý do là gì? Có lẽ không có hình thức nào đơn giản mà hiệu quả hơn để nhắc nhở khách hàng nhớ về mình như vậy. Hơn nữa, loại email này sẽ hướng dẫn, giới thiệu thêm cho khách hàng về sản phẩm, cách sử dụng, thông tin về công ty hay các quy trình khác…

    Các bản tin sẽ “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bằng các tin tức có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là cách giao tiếp thường xuyên với khách và cung cấp dữ liệu về khách hàng của bạn. Hãy sử dụng các công cụ đo lường hiệu quả của chiến dịch để theo dõi tỷ lệ mở email, nhấp vào link trong mẫu email marketing… và từ đó đánh giá khách hàng sẽ quan tâm tin tức, sản phẩm nào. Phân loại nhóm khách hàng càng cụ thể sẽ tăng hiệu suất thành công ở những chiến dịch sau này và cũng góp phần tăng khả năng chốt đơn.

    Đọc thêm: Các lỗi sai cơ bản mà bạn thường gặp khi tạo email marketing

    Dedicated Email – Mẫu email marketing dành riêng

    Còn được gọi là email độc lập, đây là dạng email nhắm tới từng mục tiêu cụ thể. Ví dụ như khi bạn vừa ra mắt một sản phẩm mới hay tổ chức một sự kiện nào đó, và gửi thư giới thiệu, mời trực tiếp khách hàng đến tham gia.

    Mẫu email marketing sẽ được phân bổ để hướng người xem đến một hành động cụ thể – Call To Action. Có thể hiểu hình thức nó sẽ khá giống một landing page. Đa số nó sẽ được gửi đến một nhóm khách hàng phù hợp với mục tiêu mà bạn đặt ra. Hoặc đây là nhóm đối tượng mục tiêu cho sản phẩm mà bạn muốn bán. Trong một số ít trường hợp, nó cũng sẽ được gửi đại trà nếu đây là tin tức, thông báo quan trọng của công ty.

    Dedicated Email

    Do đây là dạng CTA – Call to action, doanh nghiệp cần thiết kế tinh tế, ngắn gọn và tập trung vào một mục đích duy nhất. Gửi email dạng này sẽ đẩy nhanh tốc độ phản hồi của khách và người bán cũng thấy được hiệu quả rõ ràng, nhanh chóng hơn.

    Mẫu email marketing: Lead Nurturing Emails

    Phân bổ công cụ email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một chiến lược dài hạn để thu thập thêm thông tin từ khách, giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu của các khách hàng. Đây là một chuỗi nhiều email bảo đảm cung cấp các thông tin bổ ích, giảm thiểu rủi ro bị xóa hay không đọc.

    Lead Nurturing Emails

    Các bài đăng trên blog, các buổi hội thảo, sách điện tử… và nhiều nội dung hấp dẫn khác có thể được lần lượt giới thiệu đến khách hàng. Dựa vào phản hồi từ họ mà nhà kinh doanh sẽ điều chỉnh để các email sau luôn khớp với mong đợi của khách hàng hơn email trước. Được “nuôi dưỡng” hợp lý và lâu dài không những tăng sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu, tăng doanh thu, mà bạn còn có thêm nguồn khách hàng trung thành trong tương lai.

    Transactional Emails – Email giao dịch

    Email giao dịch thường được gửi sau một hành động nào đó của khách hàng. Ví dụ thường thấy là email cảm ơn, xác nhận thông tin đăng nhập khi khách hàng vừa đăng ký. Hay như các sàn thương mại điện tử vẫn hay làm, gửi email marketing sau mỗi giai đoạn mua hàng của khách. Nhắc khách về sản phẩm họ vừa xem đang được giảm giá, nhắc khách về giỏ hàng chưa thanh toán, báo với khách về tiến trình vận chuyển hàng hóa…

    Transactional Emails - Email giao dịch

    Những email này giúp khách hàng tin tưởng hơn vì mỗi hành động của họ đều được ghi nhận, quan tâm. Và tần suất được mở xem của các email này cũng rất cao, vì nó cung cấp nội dung thiết thực mà khách hàng đang quan tâm. Điều này cũng tạo tiền lệ tốt cho những email xin ý kiến đánh giá, nhận phản hồi sau này sẽ được khách hàng chú ý và trả lời nhiều hơn.

    Review Request Emails

    Như đã đề cập ở trên, các doanh nghiệp có thể hỏi xin ý kiến, đánh giá từ khách hàng khi họ đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Hiện nay người tiêu dùng rất xem trọng các đánh giá từ người mua trước khi quyết định mua sắm online. Có tới hơn 70% người dùng chỉ chốt đơn sau khi đã đọc được review tích cực.

    Lấy ý kiến từ khách hàng, cung cấp cho doanh nghiệp nguồn đánh giá, có thể giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Bản thân khách hàng cũng cảm thấy được xem trọng khi doanh nghiệp hỏi ý kiến từ họ. Một số nhà bán hàng còn tặng kèm mã khuyến mãi, giảm giá để khuyến khích người mua đánh giá sản phẩm của họ. Việc này tăng xác suất nhận được phản hồi và còn tăng doanh thu từ khách hàng cũ khi họ sử dụng các mã giảm giá đó.

    Tự tạo mẫu email marketing nhanh chóng

    Để ứng dụng các chiến lược, ý tưởng kể trên, người bán hàng cần chi bao nhiêu và cho những phần mềm nào mới có thể thu được hiệu quả mong đợi? Thật ra chi phí sẽ giảm đáng kể nếu nền tảng quản lý bán hàng của bạn có tích hợp tính năng email marketing – như GoSELL chẳng hạn.

    Tự tạo mẫu email marketing nhanh chóng

    Nền tảng quản lý của GoSELL không những thu thập và quản lý tối ưu thông tin khách hàng, còn có thể cho phép bạn sử dụng những thông tin đó cho các chiến dịch tiếp thị của mình. Thay vì dùng công cụ thu thập, quản lý thông tin khách hàng và chuyển các thông tin đó qua công cụ gửi email. GoSELL có thể giúp bạn làm tất cả trên cùng một hệ thống. Thông tin được đồng bộ và cập nhật trực tiếp từ giai đoạn bán hàng, sẽ giúp bạn có chiến lược email tối ưu và hiệu quả, doanh thu cũng tăng nhanh hơn.

    Không chỉ có tạo mẫu email marketing, GoSELL còn hỗ trợ thêm nhiều tính năng khác như tạo Landing Page, tạo thông Báo Đẩy, tích hợp công cụ Facebook Pixel, Google Analytics… Không chỉ tối ưu quản lý bán hàng mà còn giúp bạn thực hiện chiến dịch marketing đơn giản và dễ dàng. Hãy sử dụng sản phẩm của GoSELL ngay hôm nay để tận dụng được các tính năng thông minh trên, giúp công việc bán hàng của bạn đơn giản nhưng hiệu quả tối đa.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên