Kinh doanh online

    Hướng dẫn viết nội dung email marketing chi tiết nhất

    08/07/2021

    Dùng email để bán hàng không chỉ là gửi một bức thư với những câu chào hỏi quen thuộc mà cần có sự đầu tư về content thật thu hút và thú vị. Một nội dung email marketing hấp dẫn sẽ khiến người đọc quan tâm và tương tác với email của bạn nhiều hơn.

    Cách viết nội dung email marketing

    Cách viết nội dung email marketing

    Khách hàng chỉ dành một phút để lướt qua email của bạn, nếu nó thật sự thú vị thì họ sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm. Đây được xem là công cụ vô cùng mạnh mẽ để tăng quan hệ giữa bạn và khách hàng. Vì vậy để viết một nội dung email marketing cũng cần có những biết rõ ràng để hấp dẫn người đọc:

    Xem thêm bài viết: 9 phần mềm tạo email marketing tốt nhất năm 2021

    Bước 1: Xác định được mục đích của email

    Nội dung email marketing

    Tất cả các mẫu email marketing được viết dựa vào mục tiêu rõ ràng để nhắm đến từng đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể viết email với mục đích bán hàng, quảng bá thương hiệu hoặc nhắc nhở khách hàng ghé thăm cửa hàng.

    Tùy mục đích khác nhau mà lựa chọn cách viết content sao cho phù hợp nhất. Việc xác định mục đích rõ ràng sẽ giúp bạn đo lường được hiệu quả marketing chính xác nhất. Đặc biệt là trong việc kinh doanh online.

    Bước 2: Lên sự kiện email

    Nội dung email marketing 3

    Có rất nhiều chiến dịch email marketing như tặng quà, khuyến mãi, tặng ebook nhằm tăng tỷ lệ mở email so với email thông thường. Có rất nhiều người học rất lười mở email vì vậy bạn cần tạo ra được giá trị mà email mang đến cho người dùng để kích thích họ bấm vào mail được nhận.

    Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh vốn ít lời nhiều giúp bạn mau phát tài

    Bước 3: Lên tiêu đề cho mẫu email marketing

    Lên tiêu đề cho mẫu email marketing

    Viết một nội dung email marketing hiệu quả điều bạn cần quan tâm đầu tiên là tiêu đềemail marketing. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ tăng 50% mở mail. Bạn cần viết một dòng tiêu đề giải quyết nhu cầu hoặc mong muốn của khách hàng.

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng các dạng tiêu đề cấp bách hoặc có xu hướng mệnh lệnh để tăng tỷ lệ mở mail.

    Bước 4: Viết nội dung email marketing

    Nội dụng email marketing 5

    Nội dung email marketing phải thật ngắn gọn nhưng vẫn truyền đạt đủ thông tin đến khách hàng. Một số khách hàng không có quá nhiều thời gian để đọc một mẫu thông tin dài dòng không mang ý nghĩa. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng màu sắc mang tính hành động để người dùng bấm vào nhiều hơn. Ngoài ra bạn nên sử dụng font chữ dễ nhìn và phù hợp để tăng thêm phần chuyên nghiệp.

    Bước 5: Thêm hình ảnh

    Thêm hình ảnh vào email marketing

    Thành thật mà nói, hình ảnh là yếu tố cần thiết để làm cho thông điệp dễ hiểu. Thêm nữa, người đọc xem hình ảnh sẽ phản hồi nhanh hơn so với văn bản. Do đó, hãy chèn từ 1 đến 2 hình ảnh vào để làm nội dung email thêm sinh động. 

    Bước 6: Xem trước nội dung

    xem trước nội dung email marketing

    Hãy xem kỹ lại nội dung email marketing trước khi gửi để tránh các vấn đề như lỗi font chữ, chính tả,..Bên cạnh đó hãy xem lại các đường dẫn và nút gọi có hoạt động hay không trước khi gửi đến khách hàng.

    Một số nguyên tắc viết nội dung email marketing chuẩn xác nhất

    Nguyên tắc khi viết email marketing

    Bất kể cho email marketing nào dù có đẹp đến đâu nhưng nội dung trình bày chưa được tốt người nhận sẽ ngưng mở email hoặc cho mail của bạn vào mục spam. Mẫu email marketing chuyên nghiệp sẽ đi kèm với nội dung chuyên nghiệp. Vậy để đạt được những điều đó thì cần có những quy tắc như:

    • Tiêu đề trực tiếp: Chọn một tiêu đề rõ ràng để khi nhìn vào người nhận biết chính xác email nói về vấn đề gì. 
    • Dùng địa chỉ chuyên nghiệp: Nếu email được gửi về công việc, hãy dùng email của công ty. Còn đối với những vấn đề cá nhân hãy đảm bảo địa chỉ email của bạn nghiêm túc và chuyên nghiệp.
    • Dùng nút reply all đúng lúc: Khi nhận một lá thư được gửi cho nhiều người, nếu chỉ cần hồi âm đến người gửi thư đừng dùng nút “reply all”. Không ai muốn nhận một bức thư không liên quan đến mình cả.
    • Lời chào chuyên nghiệp: Chào đối tượng nhận email đúng cách thể hiện sự chuyên nghiệp. Bắt buộc phải có lời chào đầu thư ví dụ như “chào anh”, “chào quý công ty”…
    • Dùng form chữ cổ điển: Khi viết email hãy dùng một form chữ cổ điển dễ đọc. Thông thường cỡ chữ chuẩn cho email 12 và màu đen là lựa chọn an toàn nhất.

    Kết luận

    Ngoài ra các mẫu email marketing có sẵn sẽ giúp bạn tiến hành chiến dịch email một cách nhanh chóng. Bạn không nhất thiết phải sử dụng hoàn toàn 100% từ mẫu email có sẵn. Tính năng email marketing của nền tảng quản lý bán hàng luôn cho phép bạn chỉnh sửa các mẫu email tùy thích.

    Nói tóm lại viết nội dung Email Marketing chắc chắn không phải là một công việc dễ dàng. Thực tế, bạn phải thử nghiệm nhiều góc nhìn, chủ đề, câu hỏi và những CTA khác nhau trước khi tìm ra công thức viết Email hay cho riêng mình.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên