Digital Marketing

    Mô hình quảng cáo cộng tác Facebook CPAS có thật sự hiệu quả?

    31/10/2023

    Nếu bạn đang kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee hay Lazada thì quảng cáo CPAS chính là sự lựa chọn thích hợp nhất để giúp nhà bán hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiếp cận với một lượng lớn người dùng tiềm năng trên Facebook. Vậy mô hình này có gì đặc biệt và cách hoạt động như thế nào? Hãy cùng GoACADEMY tìm lời giải đáp qua bài viết này nhé!

    Mô hình quảng cáo cộng tác Facebook CPAS có thật sự hiệu quả?

    Quảng cáo cộng tác Facebook là gì?

    Quảng cáo cộng tác trên Facebook (CPAS) được viết tắt từ cụm từ Collaborative Platform Advertising Solution. Đây là một giải pháp đơn giản và an toàn do chính nền tảng Facebook kết hợp với các sàn thương mại điện tử, cho phép các thương hiệu chạy chiến dịch tiếp thị nhằm tăng doanh số bán hàng trên Facebook, Instagram và các mạng đối tượng.

    Đúng như tên gọi của mình, quảng cáo CPAS tăng cường sự hợp tác giữa các thương hiệu và nhà bán lẻ để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng thông qua các hình thức quảng cáo động (Dynamics Ads) đến đúng tệp đối tượng mục tiêu được chọn.

    Quảng cáo cộng tác Facebook là gì?

    Nguyên lý hoạt động của quảng cáo cộng tác CPAS

    Nhà bán lẻ có thể tạo phân khúc danh mục gồm các sản phẩm của một thương hiệu. Thương hiệu có thể sử dụng phân khúc danh mục này để chạy quảng cáo động trên Facebook nhằm hiển thị sản phẩm phù hợp với những người thể hiện sự quan tâm trên nền tảng, ứng dụng. Những người mua có nhu cầu sẽ truy cập vào website hoặc ứng dụng của nhà bán hàng để tiến hành mua sắm và thanh toán.

    Để giúp bạn dễ hình dung hơn về hình thức quảng cáo này, hãy cùng GoSELL phân tích ví dụ sau đây:

    Một thương hiệu kinh doanh túi xách đang muốn đẩy mạnh tiêu thụ dòng sản phẩm mới của mình. Họ sẽ tạo quảng cáo động trên Facebook bằng cách sử dụng danh mục sản phẩm của nhà bán lẻ trực tuyến, chẳng hạn như Shopee.

    Sau khi nhìn thấy quảng cáo động của sản phẩm mới trên Facebook, khách hàng truy cập theo đường link đến gian hàng Shopee và quyết định mua hàng. Đây được gọi là mô hình CPAS, trong đó:

    • Shopee: Cung cấp danh mục sản phẩm của thương hiệu, nhà bán lẻ trên trang Shopee và chia sẻ trên Meta Business Suite của họ.
    • Nhà bán hàng: Cài đặt quảng cáo cộng tác theo danh mục được chia sẻ bởi Shopee.
    • Người mua hàng: Nhấp vào đường liên kết, truy cập gian hàng trên Shopee và tiến hành mua sắm.

    Tham khảo thêm: Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

    Những lợi ích mà quảng cáo CPAS mang lại cho các thương hiệu, nhà bán lẻ

    Sự xuất hiện của quảng cáo CPAS đã giúp các thương hiệu, nhà bán lẻ “bám đuổi” khách hàng của họ một cách tốt hơn. Những công nghệ mới như quảng cáo cộng tác đã khiến cho lĩnh vực thương mại điện tử trở nên thú vị hơn đối với người tiêu dùng. Đồng thời quảng cáo này cũng đưa ra những chỉ số có giá trị về hành vi của người mua – là cơ sở để đo lường để hiệu quả hoạt động của các thương hiệu trong thị trường thương mại điện tử. Bên cạnh đó, quảng cáo CPAS còn mang đến nhiều lợi ích khác như:

    • Không cần xây dựng website thương mại điện tử riêng của thương hiệu, giảm tải khó khăn trong việc quản lý và vận hành.
    • Được hỗ trợ bởi một nền tảng an toàn, đáng tin cậy giúp tăng khả năng và phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng.
    • Cho phép người dùng hướng đến trang sản phẩm trên website và ứng dụng thông qua liên kết sâu.
    • Hiển thị sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua quảng cáo động.
    • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và đo lường tỷ lệ chuyển đổi qua các pixel được chia sẻ bởi nền tảng.
    • Xây dựng bức tranh tổng quan về cách mà quảng cáo đang ảnh hưởng đến doanh số bán hàng cũng như phân bổ ngân sách quảng cáo hợp lý.

    Những lợi ích mà quảng cáo CPAS mang lại cho các thương hiệu, nhà bán lẻ

    Tham khảo thêm: Sử dụng chi phí quảng cáo Facebook như thế nào là hợp lý?

    Thiết lập chạy quảng cáo cộng tác CPAS trên các sàn thương mại điện tử

    Để chạy quảng cáo cộng tác trên Facebook, bạn có thể áp dụng theo các bước sau đây:

    Chia sẻ quyền truy cập quảng cáo với các sàn thương mại điện tử

    Để chạy quảng cáo CPAS, đầu tiên bạn cần chia sẻ tài khoản thông tin quảng cáo đến các sàn thương mại điện tử hỗ trợ, bao gồm:

    • ID trình quản lý doanh nghiệp Facebook.
    • ID tài khoản quảng cáo.
    • Ảnh chụp màn hình quyền truy cập chế độ xem hiệu suất trình quản lý doanh nghiệp.
    • ID gian hàng.

    Chấp nhận danh mục sản phẩm được chia sẻ bởi sàn thương mại điện tử

    Admin của trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook sẽ nhận được thông báo sau khi danh mục sản phẩm được chia sẻ. Hãy nhấp vào thông báo, click chọn “Xem & xác nhận”. Sau đó, chỉ định cá nhân quyền quản lý danh mục sản phẩm bằng cách bật “Tạo quảng cáo”.

    Chỉ định tài khoản quảng cáo của người dùng

    Sau khi chấp nhận danh mục, bạn sẽ nhìn thấy đề xuất tạo tài khoản quảng cáo mới. Nhấp chọn “Sử dụng tài khoản quảng cáo hiện có” để chỉ định tài khoản quảng cáo đã tạo cho tài khoản quảng cáo cộng tác.

    Chia sẻ quyền truy cập Facebook với các nền tảng thương mại điện tử

    Quảng cáo CPAS sẽ được hiển thị dưới trang Facebook – nền tảng thương mại điện tử. Chỉ định đối tác chia sẻ quyền truy cập trang Facebook của bạn để hoàn tất thiết lập.

    Bắt đầu chạy quảng cáo cộng tác CPAS trên Facebook

    Sau khi đã đăng ký quảng cáo CPAS trên các nền tảng thương mại điện tử, bạn truy cập theo đường link sau https://www.facebook.com/products/catalogs.

    Sau đó chọn “Tạo danh mục” => “Thương mại điện tử” => “Sản phẩm online”. Đồng thời, chọn đối tác là sàn thương mại điện tử sẽ chia sẻ sản phẩm cho mình.

    Cuối cùng, chọn danh mục sản phẩm được sàn thương mại điện tử đã chia sẻ (bao gồm chi tiết toàn bộ thông tin về sản phẩm cũng như dữ liệu khách hàng tương tác với sản phẩm).

    Theo dõi hiệu suất chiến dịch quảng cáo

    Để thực hiện mục tiêu đề ra của chiến dịch quảng cáo cộng tác, bạn cần thường xuyên đo lường số lượng sản phẩm đã bán, ngân sách chi tiêu cho quảng cáo,… cũng như các hành vi của khách hàng như thêm vào giỏ hàng, bắt đầu thanh toán, mua hàng,… Qua đó, thực hiện các điều chỉnh để nâng cao hiệu suất chạy quảng cáo.

    Làm thế nào để tối ưu hiệu quả chạy quảng cáo CPAS?

    Với sự phát triển của các nền tảng số hóa, các doanh nghiệp, nhà bán hàng không nên chỉ kinh doanh trên hoạt nền tảng duy nhất nữa mà cần mở rộng ra nhiều kênh khác nhau mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website bán hàng, app bán hàng và cả cửa hàng truyền thống. Quảng cáo CPAS chỉ đóng vai trò là cầu nối giữa khách hàng với thương hiệu, nhà bán lẻ. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và cường độ hiện diện của bạn trên các kênh.

    Khi chạy quảng cáo CPAS, bạn có thể tận dụng khả năng tiếp cận của một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Facebook. Nhưng nếu khách hàng truy cập vào gian hàng của bạn trên sàn thương mại điện tử, chẳng hạn như Shopee mà gặp phải tình trạng sản phẩm muốn mua đã hết hàng nhưng vẫn còn hiển thị hay phản hồi tin nhắn chậm, không kịp thời, thì rất khó để thuyết phục khách hàng mua sắm và giá trị quảng cáo CPAS hầu như bằng 0.

    Do đó, để không gặp phải tình trạng trên, hãy sử dụng phần mềm GoSELL, giải pháp đồng bộ tất cả các kênh trên một nền tảng quản trị duy nhất.

    Kết nối quản lý bán hàng trên đa kênh dễ dàng, chính xác với GoSELL

    Trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại điện tử lên ngôi, việc áp dụng các giải pháp công nghệ trong kinh doanh là vô cùng cần thiết tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường và thúc đẩy doanh số phát triển bền vững. Việc xuất hiện ở bất kỳ điểm tiếp xúc nào trên hành trình mua sắm của khách hàng là cách giúp doanh nghiệp tiếp cách đối tượng khách hàng hiệu quả.

    Trong đó, GoSELL cung cấp cho bạn 6 sản phẩm bao gồm: GoWEB (thiết kế website), GoAPP (thiết kế app bán hàng), GoPOS (quản lý tại cửa hàng), GoLEAD (thiết kế landing page), GoSOCIAL (bán hàng trên Facebook và Zalo) và GoCALL (hệ thống tổng đài ảo).

    Kết nối quản lý bán hàng trên đa kênh dễ dàng, chính xác với GoSELL

    Kết nối vận hành các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop)

    Tính năng cho phép bạn đồng bộ tất sàn thương mại điện tử trên nền tảng quản trị GoSELL, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nhân lực trong việc quản lý, từ sản phẩm, kho hàng, khách hàng,… đảm bảo quy trình bán hàng được diễn ra thuận lợi hơn. Để làm được điều này, bạn chỉ cần tùy chỉnh bật / tắt đồng bộ tài khoản đa sàn thương mại điện tử với hệ thống quản trị của GoSELL.

    Vì đây là đồng bộ hai chiều nên tất có thể tùy ý đăng tải sản phẩm trên trang quản trị GoSELL và đồng bộ về các nền tảng thương mại điện tử hoặc theo chiều ngược lại. Điều này sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian khi đăng tải từng sản phẩm một trên nhiều nền tảng. Bên cạnh đó, hệ thống cũng tự động điều chỉnh tồn kho khi có đơn hàng phát sinh.

    Ngoài ra, bạn có thể theo dõi doanh thu, lời lỗ trên các sàn thương mại điện tử một cách trực quan và chi tiết với tính năng Phân tích báo cáo được tích hợp ngay trên nền tảng bán hàng GoSELL.

    Xử lý vận đơn, kết nối bán hàng trên Facebook và Zalo với GoSOCIAL

    Giải pháp GoSOCIAL cho phép bạn tương tác với khách hàng 24/7, đẩy mạnh bán hàng trên Fanpage Facebook và Zalo OA với khả năng vừa phản hồi tin nhắn của khách hàng trên nhiều fanpage cùng lúc, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat. Tất cả thông tin về đơn hàng trên kênh chat sẽ được lưu lại để nhân viên / người bán có thể kiểm tra lại.

    Giải pháp còn hỗ trợ đồng bộ sản phẩm, tồn kho, đơn hàng, khách hàng với các kênh bán hàng khác. Cho phép khách hàng lựa chọn đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển khác nhau. Trực tiếp lên đơn, theo dõi toàn bộ đơn hàng và quá trình xử lý vận đơn của khách hàng ngay trên hệ thống.

    Hơn thế nữa, để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, tiếp thị và tiếp thị lại, bạn có thể linh hoạt sử dụng Chatbot, Facebook, Broadcast,…

    Ngoài những sản phẩm và tính năng mà GoSELL vừa đề cập, vẫn còn rất nhiều tiện ích khác mà bạn có thể tham khảo tại đây: https://gosell.vn/tinh-nang.

    Kết luận

    Với quảng cáo cộng tác CPAS, các thương hiệu có thể dễ dàng đo lường mức độ chuyển đổi của quảng cáo số trên các sàn thương mại điện tử. Hãy nắm vững các kiến thức hữu ích về CPAS để thúc đẩy doanh thu cho thương hiệu của mình thành công bạn nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên