Digital Marketing

    Paid media là gì? Top 5 phương tiện truyền thông có trả phí

    21/11/2023

    Paid media là một khái niệm phổ biến đối với những doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị thông qua các kênh Digital Marketing hiện nay. Để tối ưu được hiệu quả các hoạt động marketing của mình, cùng GoACADEMY tìm hiểu về Paid media cùng các phương tiện truyền thông trả phí phổ biến nhất hiện nay.

    paid-media

    Paid media là gì?

    Paid media, hay còn gọi là truyền thông trả phí, là thuật ngữ đề cập đến một phương tiện truyền thông hoặc công cụ mà doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân phải chi trả để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Các hoạt động trong lĩnh vực này bao gồm quảng cáo trên báo chí, quảng cáo theo mô hình PPC (Pay-Per-Click), CPM (Cost-Per-Mille), CPC (Cost-Per-Click), quảng cáo trên các trang web, ứng dụng di động, và nhiều hình thức quảng cáo khác.

    Trong giai đoạn chuyển đổi số trong kinh doanh hiện nay, Paid media được rộng rãi sử dụng để truyền thông hoặc tạo lưu lượng truy cập cho các mạng xã hội, trang web và ứng dụng di động. Thông qua việc sử dụng Paid media, doanh nghiệp có thể tăng doanh thu một cách hiệu quả và nâng cao nhận thức về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

    Vai trò của Paid media trong marketing

    Paid media đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị và quảng cáo của doanh nghiệp, được thể hiện qua các điểm sau:

    Tiếp cận tốt hơn với khách hàng tiềm năng

    Paid media cho phép doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều này tạo cơ hội để thu hút khách hàng mới, tăng sự nhận diện thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng trực tuyến của doanh nghiệp

    Tăng lượng truy cập vào trang web, ứng dụng

    Sử dụng Paid media giúp doanh nghiệp thu thập một lượng lớn lượt truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của họ. Điều này thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị trực tuyến, tăng khả năng chuyển đổi và hiệu suất bán hàng.

    paid-media-2

    Xây dựng và củng cố thương hiệu

    Paid Media cho phép doanh nghiệp xây dựng và củng cố thương hiệu trong mắt các đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng cách hiển thị quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến, doanh nghiệp có thể tăng cường nhận thức về thương hiệu, xây dựng lòng tin và thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng của họ.

    Tận dụng cơ hội thị trường

    Paid Media giúp doanh nghiệp nhanh chóng phản ứng với các cơ hội xuất hiện trên thị trường. Điều này cho phép họ điều chỉnh chiến lược để phù hợp với nhu cầu của thị trường, cạnh tranh với đối thủ, và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    Đo lường và tối ưu

    Một trong những lợi ích của Paid Media là khả năng đo lường kết quả quảng cáo một cách chi tiết và phân tích hiệu quả của chiến dịch. Điều này giúp doanh nghiệp xác định chính xác nơi cần đầu tư quảng cáo để đạt được hiệu quả tốt nhất và tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị trong thời gian thực.

    Xem thêm: Impression là gì? Chỉ số impression có ý nghĩa như thế nào trong quảng cáo?

    Những phương tiện truyền thông có trả phí phổ biến nhất hiện nay

    Các hình thức Paid media phổ biến được doanh nghiệp sử dụng hiện nay có thể kể đến như:

    Quảng cáo Banner

    Khi tìm hiểu về Paid Media, bạn sẽ thấy rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, trong đó Banner Ads là một ví dụ điển hình. Đây là hình thức Paid media tương tác với người xem qua các hình ảnh hiển thị trên các trang web trong khoảng thời gian nhất định. Banner Ads giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng và đưa họ truy cập vào trang đích hoặc trang web bán hàng của doanh nghiệp, từ đó gia tăng hiệu suất của chiến dịch quảng cáo.

    paid-media-3

    Xem thêm: Những sai lầm khi thiết kế banner quảng cáo bán hàng doanh nghiệp hay mắc phải

    Quảng cáo Native

    Native Ads được coi là một trong những hình thức quảng cáo trực quan nhất mà doanh nghiệp có thể thực hiện. Nó bao gồm cả văn bản và hình ảnh sống động. Hình thức Paid media này bao gồm các thông báo quảng cáo có khả năng tác động đến tỷ lệ chuyển đổi và được hiển thị trên các trang web dưới dạng nội dung tài trợ, quảng cáo hay infeed.

    Xem thêm: Cách khai thác hiệu quả native ads trong chiến lược marketing tổng thể

    Quảng cáo PPC và PPI

    PPC (trả tiền cho mỗi click chuột) và PPI (trả tiền cho mỗi lượt hiển thị) là hình thức Paid media quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm và thường xuất hiện trên các trang web, blog, hoặc các phương tiện truyền thông khác. Với PPI, bạn sẽ thanh toán cho mỗi lần quảng cáo được hiển thị, không phụ thuộc vào việc người dùng có click vào quảng cáo hay không. Trong khi đó, với PPC, bạn chỉ trả tiền cho mỗi lượt click chuột của người dùng khi họ nhấp vào quảng cáo.

    Quảng cáo OOH và DOOH

    OOH (Out-of-home) và DOOH (digital out-of-home) là loại quảng cáo ngoài trời và trực tuyến, giúp tiếp cận một cách hiệu quả người dùng khi họ ở trong các không gian công cộng. Quảng cáo OOH và DOOH là các dạng tiếp thị xuất hiện trên áp phích, quảng cáo ngoài trời, ghế dài, nhà chờ xe buýt, rạp chiếu phim và nhiều nơi khác.

    Paid Social Media

    Truyền thông có trả phí trên các nền tảng mạng xã hội là hình thức quảng cáo phổ biến nhất và xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của người dùng, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội. Trong Paid Social Media, doanh nghiệp sẽ phải thanh toán để có thể đăng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Zalo,…

    Các quảng cáo này được tùy chỉnh dựa trên hành vi, vị trí, sở thích và thông tin về người dùng. Mỗi nền tảng quảng cáo mạng xã hội trả phí sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một tài khoản để tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo. Một số nền tảng cung cấp thậm chí cơ hội nhắc nhở người dùng thích trang của bạn hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng lượng lưu lượng truy cập đến website bán hàng của mình.

    Mediastep hiện nay cung cấp cho doanh nghiệp gói dịch vụ Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tối ưu các chiến dịch tiếp thị của mình, tiếp cận tốt hơn với với đối tượng khách hàng tiềm năng. Cùng tìm hiểu một số loại chiến dịch truyền thông mà Mediastep có thể giúp doanh nghiệp thực hiện ngay sau đây.

    Triển khai chiến lược quảng cáo và Marketing tổng thể cùng Mediastep

    Mediastep hiện nay hướng đến việc mang thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với người mua hàng thông qua các dịch vụ Marketing chuyên nghiệp. Không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra giao diện website và landing page chuyên nghiệp, thực hiện SEO onpage và offpage để tối ưu hiển thị trên website, cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập đáng kể cho website.

    Mediastep cũng hỗ trợ việc chạy quảng cáo đa nền tảng, giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm Google, Youtube, Facebook / Instagram, Lazada, Shopee, TikTok,… Với nhiều hình thức quảng cáo khác nhau với mỗi một nền tảng, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa ngân sách, theo dõi và đo lường hiệu suất chiến dịch một cách chính xác. Đồng thời, đội ngũ nhân viên của Mediastep luôn sẵn sàng hỗ trợ và theo sát trong suốt quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.

    paid-media-4

    Mediastep còn giúp doanh nghiệp sản xuất các dạng nội dung đa phương tiện, bao gồm quay và dựng video giới thiệu sản phẩm, quy trình sản xuất, đào tạo nhân viên để nâng cao nhận diện thương hiệu với đối tác và khách hàng cũng như video truyền thông chuyên nghiệp. Ngoài ra, Mediastep cũng hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nội dung phù hợp cho các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook và Youtube, giúp bạn tương tác và kết nối hiệu quả với khán giả trên các mạng xã hội.

    GoSELL – Phần mềm quản lý bán hàng toàn diện dành cho doanh nghiệp

    Bên cạnh gói dịch vụ Marketing tổng thể, Mediastep còn cung cấp phần mềm quản lý bán hàng GoSELL giúp các doanh nghiệp quản lý bán hàng tối ưu từ các chi nhánh cửa hàng trực tiếp đến các kênh trực tuyến như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử cũng như các nền tảng mạng xã hội phổ biến bao gồm:

    • GoWEB: Giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu SEO, tùy chỉnh giao diện để phù hợp với định vị thương hiệu.
    • GoAPP: Tạo ứng dụng bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
    • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh cửa hàng.
    • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp cho từng chiến dịch tiếp thị, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
    • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

    Đến với GoSELL, các doanh nghiệp còn có thể sử dụng đầy đủ các tính năng toàn diện từ quản lý bán hàng (quản lý đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, khách hàng,…) đến các tính năng hỗ trợ các chiến dịch marketing (Landing Page, thông báo đẩy, mã giảm giá, Flash sale,…) để tạo nên một quy trình kinh doanh đa kênh thuận lợi, đạt hiệu quả tối ưu.

    Kết luận

    Bài viết trên đã giúp bạn nắm được Paid media là gì cũng như các kênh truyền thông có trả phí phổ biến hiện nay. Thực hiện tốt các chiến dịch tiếp thị theo hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn, mở rộng quy mô kinh doanh một cách hiệu quả để đem về doanh thu vượt trội.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên