Kinh doanh thương mại điện tử

    Phần mềm quản lý khách hàng làm tăng lợi thế cạnh tranh như thế nào?

    19/04/2021

    Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, cách chăm sóc khách hàng cũng là việc quan trọng quyết định doanh số của doanh nghiệp. Thu hút khách hàng mới bao giờ cũng mất nhiều thời gian và tiền bạc hơn việc giữ chân và tăng doanh thu từ khách hàng cũ. Và để giữ chân được khách hàng cũ hay có phương án chăm sóc tốt, bạn cần phải nắm được thông tin của khách hàng. Một phần mềm quản lý khách hàng sẽ giúp bạn làm tốt việc đó.

    Giữ chân khách hàng cũ

    Như đã đề cập bên trên, phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là công cụ tuyệt vời giúp bạn giữ chân khách hàng. Nhưng giữ chân như thế nào? Vấn đề không chỉ ở các dữ liệu bạn thu thập được, mà còn tùy vào cách bạn phân tích, xử lý chúng để áp dụng được vào các kế hoạch chăm sóc khách hàng.

    Phần mềm quản lý thông tin khách hàng

    Tạo chương trình khách hàng thân thiết

    Những dữ liệu về thông tin và đơn hàng, mức chi tiêu của khách sẽ giúp bạn thiết lập một chương trình khách hàng thân thiết hợp lý. Còn được biết với tên gọi Loyalty Program, đây là chương trình được đa số các doanh nghiệp vận dụng. Đó là cách thức đơn giản và quen thuộc với nhiều khách hàng, cũng dễ ứng dụng với doanh nghiệp mà lại có hiệu quả cao. 

    CRM lúc này không chỉ đóng vai trò cung cấp thông tin ban đầu, mà còn luôn cập nhật các đơn hàng mới để bạn có thể đặt mức giảm giá phù hợp với từng mức chi tiêu của khách. Đồng thời, tùy thời điểm hoặc giai đoạn mà thay đổi mức giảm giá, hay tặng thêm cho khách các ưu đãi và quả tặng. 

    Tham Khảo: Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với 8 mẹo sau đây

    Quản lý & cung cấp dữ liệu cho dịch vụ khách hàng

    Dịch vụ khách hàng là các hoạt động bổ trợ cho khách trước, trong và sau khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Người phụ trách chăm sóc cần nắm được các thông tin về nhu cầu, thói quen của khách để chăm sóc họ đúng hướng và thích hợp.

    Khi khách hàng cần tư vấn sản phẩm, đổi trả hàng hay các dịch vụ bảo hành, nếu người bán không truy xuất được dữ liệu về sản phẩm, mẫu mã, số lượng, thời gian mua hàng thì sẽ khó tư vấn và đưa ra lời khuyên đúng đắn. Do đó, hệ thống CRM cần tự động cập nhật liên tục và có thể truy xuất thông tin bất kỳ lúc nào để công tác dịch vụ khách hàng tiến hành được trơn tru và thuận lợi.

    Cơ sở để thực hiện các chiến dịch marketing

    Các chiến dịch Marketing trước khi lên kế hoạch thực hiện cần phải dựa trên những dữ liệu có sẵn về tình hình kinh doanh và về khách hàng. Tình hình kinh doanh người bán có thể xem xét các báo cáo tài chính hay doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng, số hàng bán ra. Còn về thông tin khách hàng, hầu như chỉ có thể dựa vào CRM.

    Quản lý khách hàng giúp tạo chiến dịch marketing thành công hơn

    Phần mềm quản lý khách hàng sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các đơn hàng của mỗi khách. Thông qua đó bạn sẽ lọc được những sản phẩm nào được ưa chuộng bởi những nhóm khách nào. Và từ đó lên các chiến lược quảng bá sản phẩm mới hoặc có tính chất tương tự đến nhóm khách hàng tương ứng. Nhờ sự thích hợp khi phân nhóm mà các chiến lược này sẽ có hiệu suất cao hơn những đợt quảng bá đại trà.

    Định hướng các chương trình khuyến mãi

    Khuyến mãi có điểm tương đồng với các chương trình khách hàng thân thiết hay các chương trình quảng bá, tuy nhiên nó rộng hơn và bao gồm nhiều cách thức hơn. Tùy vào mục tiêu mà người bán sẽ lên các chương trình khuyến mãi thích hợp. Đương nhiên, phải kết hợp với thông tin của khách hàng mục tiêu để thiết kế chương trình khuyến mãi cho phù hợp. Và các khách hàng cũ đã mua sắm tại cửa hàng là những khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch bán hàng trong tương lai.

    Trong các thông tin cần dùng, CRM đóng vai trò quan trọng vì nó không chỉ cung cấp thông tin liên quan đến từng khách hàng riêng lẻ. Mà từ các thông tin tổng hợp, người bán còn có thể nắm các mặt hàng được nhiều người ưa chuộng, hay tìm hiểu những nhóm khách hàng nào sẽ có hứng thú với mẫu mã nào vào các khoảng thời gian nào. Từ đó chương trình khuyến mãi sẽ được thiết kế chi tiết nhất và thu hút được nhiều người hưởng ứng nhất.

    Tham Khảo: Các hình thức khuyến mãi phổ biến giúp gia tăng doanh số

    Quản lý khách hàng ngay trên nền tảng quản lý bán hàng

    Nếu bạn đang phân vân cần dùng phần mềm quản lý khách hàng nào và làm sao kết hợp thông tin với công cụ quản lý bán hàng, thì với nền tảng bán hàng GoSELL, mọi vấn đề của bạn đã được giải quyết. Nền tảng GoSELL cho phép bạn ứng dụng các tính năng thông minh của hệ thống CRM ngay trên nền tảng quản lý bán hàng. Nhờ đó, thông tin được thống nhất và đồng bộ trên cùng hệ thống, người bán hàng không cần sử dụng nhiều phần mềm hay các bước chuyển giao thông tin phiền phức.

    Nền tảng quản lý bán hàng

    Không chỉ giúp bạn quản lý khách hàng, GoSELL còn sở hữu nhiều tính năng, công cụ khác giúp bạn chạy các chiến dịch khuyến mãi, marketing trên cùng nền tảng như: Email Marketing, Landing Page, Thông báo đẩy (Push Notification),… Giúp người bán hàng có thể tận dụng thông tin thu thập được để tiến hành chiến dịch một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sử dụng GoSELL, việc quản lý sẽ được đơn giản giúp bạn nhẹ gánh và có thêm thời gian đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận