Kinh doanh thương mại điện tử

    Cập nhật các loại phí bán hàng Lazada mới nhất

    14/04/2023

    Lazada là một trong những sàn TMĐT có lượng giao dịch lớn nhất hiện nay, là kênh mua sắm khổng lồ để mở ra cơ hội kinh doanh cho các nhà bán hàng. Khi kinh doanh trên kênh TMĐT này thì điều đầu tiên người bán hàng sẽ quan tâm đó chính là các loại chi phí bán hàng. Vậy tại sao nên bán hàng trên Lazada và chi phí bán hàng trên Lazada là bao nhiêu? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

    Cập nhật các loại phí bán hàng Lazada mới nhất

    Tại sao nên bán hàng trên Lazada?

    Hiện nay, bên cạnh sàn TMĐT Shopee ra thì Lazada chính là kênh thương mại điện tử lớn không kém cạnh với hơn 100 triệu lượt truy cập hàng tháng và hơn 30 triệu người theo dõi và cập nhật thường xuyên. Do đó, nếu bạn muốn tìm một sàn thương mại điện tử để bán hàng online thì Lazada chính là lựa chọn dành cho bạn. Kinh doanh hàng hóa trên Lazada giúp bạn có thể đưa thương hiệu, sản phẩm của mình tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

    Tại sao nên bán hàng trên Lazada?

    Xem thêm: Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

    Bên cạnh đó, khi lựa chọn kinh doanh trên sàn TMĐT Lazada bạn sẽ nhận được những lợi ích có thể kể đến như sau:

    • Được đăng bán sản phẩm trên sàn TMĐT uy tín, có danh tiếng, chất lượng.
    • Được làm việc với đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp, tận tình của Lazada.
    • Tích hợp nhiều công cụ hữu ích giúp bạn bán hàng thuận tiện hơn bao giờ hết.
    • Quy trình bán hàng đơn giản, thuận tiện, dễ hiểu.
    • Được tham gia các khóa nâng cao kỹ thuật bán hàng do Lazada tổ chức.
    • Tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp gia tăng doanh số hiệu quả.

    Kinh doanh trên Lazada có tốn phí không?

    Dù kinh doanh ở bất kỳ đâu đều phải tốn một khoản chi phí nhất định nên bán hàng trên Lazada cũng thế. Khi đăng ký bán hàng trên Lazada bạn sẽ phải chi trả một khoản chi phí nhất định. 

    Trước đây các chi phí bán hàng Lazada chỉ bao gồm 3 loại phí cơ bản gồm: Phí cố định, phí dịch vụ, phí mặc định. Tuy nhiên, kể từ 0h ngày 21/06/2022, chính sách về thu phí người bán hàng online của Lazada đã có sự thay đổi, trong đó nhà bán hàng sẽ phải trả 3 loại phí cơ bản như sau:

    • Phí thanh toán: Chi phí mà người bán sẽ phải chi trả cho mỗi đơn hàng thành công và được tính toán trên cơ sở tổng giá trị thanh toán của người mua cộng với chi phí vận chuyển sau khi đã áp dụng khuyến mãi.
    • Phí cố định: Chi phí áp dụng cho tất cả các giao dịch mua bán sản phẩm.
    • Voucher tích lũy: Chi phí của chương trình ưu đãi với hình thức tài trợ giữa Lazada và nhà bán hàng khi tham gia chương trình ưu đãi lớn.

    Tuy phải chi trả các khoản phí như vậy, nhưng Lazada vẫn là sàn thương mại điện tử lớn giúp người bán kinh doanh dễ dàng với chi phí tối ưu nhất.

    Kinh doanh trên Lazada có tốn phí không?

    Xem thêm: Cách chốt đơn hàng trên Lazada dành cho các chủ shop

    Các loại phí bán hàng trên Lazada hiện nay

    Để kinh doanh trên sàn TMĐT Lazada thì bạn cần phải nắm được các loại chi phí bán hàng Lazada được tổng hợp ngay sau đây:

    Phí cố định

    Chi phí cố định được điều chỉnh do dưới mức quy định là khoản phí hoa hồng được tính trên giá niêm yết của mỗi mặt hàng mà người bán được hoàn trả do đơn hàng thất bại hoặc hư hỏng. Điều này chỉ áp dụng cho Shop Xịn, Lazmall và nhà bán hàng không thuộc Lazmall.

    Đối với Nhà bán hàng là LazMall

    Chi phí cố định cho một sản phẩm dành cho nhà bán hàng LazMall sẽ dao động từ 0% đến 6.5%, tùy theo ngành hàng kinh doanh trên Lazada.

    Đối với Nhà bán hàng là Shop Xịn

    Chi phí cố định cho một sản phẩm dành cho Shop Xịn sẽ dao động từ 1% đến 2%, tùy theo ngành hàng kinh doanh trên Lazada.

    Đối với nhà bán hàng không thuộc Lazmall, Shop Xịn

    Mức phí cố định là 2.992% (đã bao gồm VAT) được áp dụng cho tất cả nhà bán hàng kinh doanh trên Sàn Lazada không thuộc kênh phân phối LazMall.

    Phí thanh toán

    Đây là chi phí mà người bán phải chi trả cho những đơn hàng đã thanh toán thành công. Những hình thức bị tính phí trên Lazada bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, COD, thẻ ATM, ví điện tử…

    Công thức tính phí thanh toán:

    Tổng phí thanh toán = 2.992% x (giá sản phẩm – chi phí nhà bán hàng tài trợ + phí vận chuyển trả bởi khách hàng).

    Phí hoàn trả sản phẩm

    Với phí hoàn trả sản phẩm bao gồm phí lấy hàng, phí xử lý hàng và phí lưu kho. Nếu người mua đủ điều kiện hoàn hàng và không chấp nhận đơn, khi đó Lazada sẽ tiến hành hoàn trả tiền lại cho người mua và khấu trừ vào mục hoàn trả giá trị sản phẩm của người bán.

    Phí vận chuyển

    Đây là chi phí vận chuyển thực tế được tính theo trọng lượng của đơn hàng hoặc trọng lượng quy đổi của đơn hàng, giá trị nào cao hơn thì chi phí vận chuyển sẽ tính theo giá trị đó.

    Công thức tính khối lượng quy đổi:

    Trọng lượng quy đổi = (dài x rộng x cao) / 6000.

    Phí voucher tích lũy

    Đây là các voucher khuyến mãi dưới hình thức đồng tài trợ giữa Lazada và nhà bán hàng vào những dịp khuyến mãi lớn với mục tiêu đem đến nhiều ưu đãi tốt nhất đến với khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công và doanh thu bán hàng. Với voucher tích lũy gồm 3 loại:

    • Voucher tích lũy: Mức giảm giá theo chương trình voucher tích lũy cho đơn hàng.
    • Các loại voucher tích lũy do Lazada tài trợ: Người bán sẽ được cộng lại khoản giảm giá do Lazada tài trợ.
    • Voucher tích lũy do người bán tài trợ = Voucher tích lũy – Voucher tích lũy Lazada tài trợ.

    Nếu bạn muốn quản lý bán hàng hiệu quả trên Lazada thì nên sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng đa kênh như GoSELL, phần mềm này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí bán hàng Lazada, gia tăng lợi nhuận và tăng trưởng doanh số vượt bậc.

    GoSELL hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả

    Đa số các nhà bán hàng kinh doanh trên Lazada còn kinh doanh trên các kênh bán hàng tượng tự như Shopee, GoMua, website, các trang mạng xã hội… để gia tăng thêm lợi nhuận bán hàng và khi đó việc quản lý cùng một lúc tất cả các kênh bán hàng sẽ là vấn đề rất nan giải. 

    GoSELL tự tin là thương hiệu đi đầu trong việc nâng cao trải nghiệm của tính năng đồng bộ sản phẩm. Chỉ cần hành động đăng tải sản phẩm một lần duy nhất trên trang quản trị GoSELL, mọi thông tin sản phẩm sẽ được cập nhật lên các kênh bán hàng: Shopee, Lazada, GoMUA, TikTok Shop… Khi đó, nhà bán hàng có thể kiểm soát và thống kê chính xác, chi tiết thông tin sản phẩm, khách hàng, số lượng đơn hàng trên từng kênh. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm thời gian để quản lý sản phẩm để yên tâm tập trung vào hoạt động bán hàng gia tăng lợi nhuận.

    GoSELL hỗ trợ bán hàng đa kênh hiệu quả

    GoSELL là nền tảng cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh tiên tiến nhất hiện nay giúp các nhà bán hàng đa kênh nhanh chóng hòa nhập vào xu hướng bán hàng chung trên thị trường.

    Hơn hết với ứng dụng công nghệ bán hàng đa kênh tiên tiến nhất hiện nay thì GoSELL đã cung cấp những giải pháp siêu tiện ích có thể kể đến như sau:

    Các giải pháp hỗ trợ bán hàng tân tiến của GoSELL

    • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
    • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
    • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
    • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
    • GoSOCIAL: Tăng tốc bán hàng trên Facebook, Zalo và TikTok Shop giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.

    Các tính năng nổi bật của GOSELL

    GoSELL là nền tảng quản lý bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và kiểm soát quá trình kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng khác nhau tại một nền tảng duy nhất. Bao gồm hơn 30 chức năng hỗ trợ quản lý bán hàng tân tiến và chuyên nghiệp, trong đó nổi bật với một số tính năng hữu ích như: 

    • Quản lý kho hàng: Hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã…
    • Kiểm soát đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
    • Quản lý nhân viên: Quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
    • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
    • Báo cáo và phân tích: Thống kê, báo cáo chi tiết tình hình kinh doanh của doanh nghiệp cụ thể và chính xác.
    • Tích hợp đa dạng các hình thức vận chuyển và thanh toán thông minh, tiện lợi.
    • Hỗ trợ các công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing…

    Hy vọng bài viết trên GoSELL đã giúp người bán hàng có thêm những thông tin tham khảo bổ ích về các loại phí bán hàng Lazada. Nếu bạn là một nhà bán lẻ đang muốn phát triển hoạt động kinh doanh của mình thì đừng bỏ qua mảnh đất màu mỡ này nhé!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên