Kinh doanh thương mại điện tử

    Những điều làm nên thương hiệu của sàn thương mại điện tử Amazon

    03/10/2021

    Amazon cho đến nay là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Hòa Kỳ và theo nhiều ước tính là công ty lớn nhất trên toàn thế giới. Vậy những điều gì hình thành nên thương hiệu của sàn thương mại điện tử Amazon. Hãy cùng GoAcademy điểm qua những điểm sáng giá nhất dẫn đến sự thành công này nhé.

    Sàn thương mại điện tử Amazon

    Đa dạng hóa mô hình kinh doanh

    Sàn thương mại điện tử Amazon 2

    Tiền thân là một cửa hàng sách trực tuyến, Amazon hiện nay cung cấp các sản phẩm về âm nhạc, điện tử, sức khỏe và sắc đẹp, sách, ô tô, tạp hóa và quần áo… Các chủ doanh nghiệp có thể ký hợp đồng ngắn hạn hoặc dài hạn với mạng lưới chuyên gia của Amazon để được hỗ trợ về công nghệ truyền thông, lắp ráp đồ nội thất hoặc những sản phẩm có giá trị khác.

    Bằng cách đa dạng hóa các dịch vụ của mình, Amazon liên tục thúc đẩy phạm vi tiếp cận khách hàng cũng như mở rộng mối quan hệ khách hàng mức độ phù hợp.

    Có thể đổi mới và đa dạng mô hình kinh doanh này là vì sàn thương mại điện tử Amazon không ngại chi tiền để thử các ý tưởng và phương pháp mới. Đây chắc chắn không phải là điều mà công ty nào cũng có thể làm được, nhưng đó là điều cần cân nhắc khi bạn đang xây dựng mô hình bán hàng của riêng mình

    Đọc thêm: 6 mẹo giúp bạn bán hàng trên sàn thương mại điện tử hái ra tiền

    Dịch vụ khách hàng cao cấp

    Sàn thương mại điện tử Amazon 3

    Chính sách của Amazon là trân trọng người tiêu dùng, họ là nơi đem lại thu nhập cho cả bộ máy vận hành. Từ việc khách hàng tiến hành mua hàng, thông tin vận chuyển sản phẩm, hoàn trả hàng… tất cả đều được bộ phận chăm sóc khách hàng giải quyết ổn thỏa.

    Thậm chí xử lý các đơn hàng, khiếu nại, thắc mắc 24/24. Họ tương tác với khách hàng một cách dễ dàng từ đó khẳng định với khách hàng họ chính là nơi cung cấp hàng hóa và dịch vụ một cách tốt nhất.

    Giao hàng nhanh chóng

    Sàn thương mại điện tử Amazon 4

    Sàn thương mại điện tử Amazon thành công tạo ra trải nghiệm mua sắm nhất quán và đáng tin cậy, không ai sánh kịp. 

    Amazon đảm bảo giao hàng trong ngày nếu trong nội thành và chỉ mất 1 – 3 ngày khu vực lân cận. Họ giao hàng nhanh chóng và hàng hóa lúc nào cũng được nguyên vẹn.

    Họ là một trong những cửa hàng online đầu tiên cung cấp tùy chọn giao hàng qua đêm với mức giá hợp lý. Chiến thuật này giải quyết vấn đề của mua sắm trực tuyến nhanh như “mì ăn liền”. Điều này càng chứng minh cho việc chất lượng dịch vụ khách

    Miễn phí vận chuyển và hoàn hàng

    Nghe có phải hoang đường đúng không? Ngay tại thời điểm đó lúc việc vận chuyển hàng hóa rất đắt đỏ và việc trả hàng lại tốn kém tiền bạc. Amazon là công ty tiên phong trong lĩnh vực này, họ đã phổ biến việc giao hàng và trả hàng miễn phí. Điều này giảm bớt rào cản gia nhập đối với những người tiêu dùng còn e ngại khi mua sắm trực tuyến tốn quá nhiều tiền ship.

    Chính sách này khiến họ trở nên khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và khiến nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ mua sắm với sàn thương mại điện tử Amazon thay vì các cửa hàng khác.

    Amazon có một hệ sinh thái chưa doanh nghiệp nào làm

    Sàn thương mại điện tử Amazon 5

    Prime là một tính năng tính hợp trong website Amazon, cho đến nay nó giúp Amazon tăng mức độ gắn bó của người tiêu dùng cao hơn. Người tiêu dùng mua đăng ký Prime như một dịch vụ phát trực tuyến, nhưng nó cung cấp thêm tính năng giao hàng miễn phí đối với các đơn đặt hàng đủ điều kiện. Những người đăng ký Prime có nhiều khả năng đặt hàng từ Amazon hơn vì họ không phải trả phí giao hàng cho hầu hết các đơn đặt hàng.

    Với quy mô khổng lồ và hoạt động toàn cầu của Amazon, người dùng cũng có thể đặt mua các sản phẩm từ bên ngoài Mỹ. Danh mục sản phẩm toàn cầu đóng vai trò là một lợi thế cạnh tranh cho Amazon. Ngoài ra, số lượng lớn sản phẩm trên nền tảng của Amazon mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn.

    Tham khảo thêm bài viết: Giải pháp quản lý đơn hàng trên sàn thương mại điện tử

    Nhà lãnh đạo có tầm nhìn

    Sàn thương mại điện tử Amazon 6

    Tất nhiên, Jeff Bezos không ngẫu nhiên trở thành Giám đốc điều hành của Amazon. Trước đây ông đã làm việc cho một công ty đầu tư và luôn vô cùng tài năng. Anh ấy cũng đã tuyển dụng đặc biệt tốt, và điều đó đã tạo ra một đội ngũ quản lý cấp cao có tài năng xuất chúng, những người đã chỉ đạo định hướng của công ty từ cấp cao nhất.

    Nếu không có sự quản lý từ nhà lãnh đạo phù hợp, một công ty gần như không thể đạt được bất cứ điều gì.

    Sàn thương mại điện tử Amazon là người đi đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử, trong khi Bezos không phát minh ra thương mại điện tử. Jeff Bezos đã đặt cược vào cơ hội mặc dù bị chế giễu khi bắt đầu nhưng anh ấy đã chứng minh được điều đó và những đối thủ bắt chước chiến thực của họ.

    Vậy là GoAcademy đã giúp doanh nghiệp nhận ra những điểm khác biệt trong kinh doanh của sàn thương mại điện tử Amazon – điều khiến họ đạt được sự thành công mỹ mãn. Hãy tìm hiểu thêm các kiến thức kinh doanh mới tại đây để có thể bắt kiệm xu hướng kinh doanh thương mại điện tử bạn nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên

    0 0 vote
    Đáng giá
    0 Tất cả bình luận
    Phản hồi nội tuyến
    Tất cả bình luận