Digital Marketing

    TikTok Pixel là gì? Cách tạo và cài đặt TikTok Pixel dễ hiểu

    04/06/2024

    TikTok Pixel đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quảng cáo TikTok, cho phép nhà quảng cáo đánh giá hiệu quả của chiến dịch và tinh chỉnh các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Trong bài viết này, GoSELL sẽ cung cấp thông tin chi tiết, nhấn mạnh tầm quan trọng của nó và hướng dẫn cách cài đặt ngay trên trang web của bạn.

    tiktok pixel

    TikTok Pixel là gì?

    Khái niệm

    TikTok Pixel có thể biết đến như là một đoạn mã HTML, được cung cấp bởi nền tảng TikTok cho các nhà quảng cáo. Công cụ này giúp nhà quảng cáo nắm được hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng TikTok. Đoạn mã pixel khi được cài đặt trên trang web, trang đích hoặc ứng dụng, các nhà quảng cáo có thể theo dõi hành vi khách hàng tiềm năng, thu thập các hành động của họ khi họ chuyển từ các quảng cáo TikTok.

    Facebook Pixel là gì?

    Facebook Pixel là gì?

    Có thể hiểu một cách đơn giản, đây là công cụ giúp các nhà nhà quảng cáo đánh giá chi tiết độ hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị được thực hiện trên TikTok sau khi họ được điều hướng từ quảng cáo đến trang đích. Tính năng này giúp doanh nghiệp theo dõi hành vi của người truy cập, trong đó cho việc di chuyển giữa các trang, truy cập các trang web khác, hoặc các hành động chuyển đổi như đăng ký hoặc gửi thông tin liên hệ trên trang web.

    Cách TikTok Pixel hoạt động

    Khi khách truy cập vào trang của bạn từ TikTok, mã pixel này có thể tự động lấy thông tin thông qua các trình duyệt web cơ bản. Các dữ liệu mà đoạn mã pixel thu thập có thể được phân thành bốn giai đoạn:

    Giai đoạn 1: TikTok Pixel được kích hoạt khi khách truy cập vào trang mục tiêu qua liên kết quảng cáo trên TikTok.

    Giai đoạn 2: Trong giai đoạn này, TikTok Pixel thu thập dữ liệu đa dạng về người dùng, bao gồm:

    • Hoạt động Quảng cáo/Sự kiện: Ghi lại thông tin về quảng cáo mà người dùng đã nhấp vào hoặc các sự kiện đã xảy ra.
    • Mốc thời gian chi tiết: Ghi lại thời điểm các sự kiện xảy ra để theo dõi hành động và sự kiện trên trang web.
    • Thông tin địa chỉ IP: Xác định vị trí cụ thể của người dùng.
    • Dữ liệu người dùng: Các thông tin cơ bản của người dùng như loại điện thoại, hệ điều hành và trình duyệt mà họ đang sử dụng.

    Giai đoạn 3: Pixel sẽ thu thập và gửi thông tin thu thập được về TikTok với mỗi hành vi mà ngươi dùng thực hiện.

    Giai đoạn 4: TikTok sử dụng thuật toán để phân tích các dữ liệu có được để để tối ưu hóa khả năng phân phối quảng cáo đến đúng các đối tượng phù hợp.

    Xem thêm: Vi phạm hướng dẫn cộng đồng TikTok là gì? Cách khắc phục

    Các tính năng

    Đánh giá hiệu quả quảng cáo trên TikTok

    TikTok Pixel có chức năng quan trọng trong việc theo dõi lượng người dùng truy cập vào trang web của doanh nghiệp thông qua các liên kết quảng cáo trên TikTok. Số lượng truy cập tăng lên, đồng nghĩa chiến dịch quảng cáo được xem là thành công. Ngược lại, một khi lượng người dùng truy cập hoặc tương tác giảm đi, các chiến dịch quảng cáo trên TikTok sẽ cần được cải thiện rất nhiều.

    Tối ưu hóa quảng cáo trên TikTok

    TikTok Pixel cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên TikTok dựa trên dữ liệu thu thập từ hành động của người dùng trên trang web của bạn. Ví dụ, bạn có thể theo dõi số lượng người nhấp vào các form đăng ký trên trang web hoặc hoàn tất quá trình mua hàng. Thông tin này có thể được sử dụng để định hướng quảng cáo của bạn đến nhóm người dùng tiềm năng tương tự và xác định hình ảnh chính xác nhất về đối tượng khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

    Công cụ giúp doanh nghiệp có thể thực hiện tối ưu các chiến dịch quảng cáo

    Công cụ giúp doanh nghiệp có thể thực hiện tối ưu các chiến dịch quảng cáo

    Xây dựng dữ liệu cho chiến dịch Remarketing

    Pixel cung cấp các dữ liệu thiết thực để doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch remarketing. Doanh nghiệp từ đó có thể chuyển hướng các quảng cáo đến những người dùng trước đây đã tương tác với trang web, là cơ sở để tăng cơ hội chuyển đổi các chiến dịch quảng cáo trên TikTok.

    Tầm quan trọng của TikTok Pixel

    TikTok Pixel mang đến những lợi ích quan trọng trong việc giúp TikTok thu thập những dữ liệu hành vi người dùng. Làm cơ sở để mang đến các đề xuất phù hợp và hữu ích cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Đây là một công cụ quan trọng trong việc tiếp thị đối với khách hàng tiềm năng trên nền tảng này.

    Đầu tiên, sau khi mã Pixel được cài đặt thành công trên trang web, bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập từ quảng cáo TikTok và nhận thông tin về hành vi của người dùng trên trang web.

    Tiếp đến, thông qua quá trình hoạt động, Pixel mang đến những dữ liệu hữu ích về tệp người dùng, giúp doanh nghiệp chuẩn bị các thông tin chính xác cho các chiến lược marketing kế đến, đặc biệt là Remarketing.

    Cách tạo TikTok Pixel

    Đây là bước quan trọng đầu tiên để doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để đạt được các kết quả, quản lý quảng cáo trên nền tảng TikTok. Quá trình tạo mới tương đối dễ dàng, bạn có thể tham khảo sau đây.

    Bước 1: Đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok:

    Trước khi tạo TikTok Pixel, doanh nghiệp sẽ cần thực hiện đăng ký một tài khoản TikTok Ads (tài khoản quảng cáo TikTok). Bạn có thể tìm kiếm trược tiếp trên Google và tiến hành đăng ký một cách nhanh chóng.

    Bước 2: Truy cập vào trang TikTok Pixel:

    Tại giao diện Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager), trên thanh công cụ, chọn vào mục Tài sản.

    Bước 3: Chọn mục Sự kiện trên bảng Menu.

    Bước 4: Tại mục Sự kiện web (Web event), thực hiện chọn vào Quản lý

    Bước 5: Chọn Tạo Pixel

    Bước 6: Tạo mới TikTok Pixel:

    Để tạo mới, bạn bắt đầu bằng việc nhấn vào nút “Thêm Pixel”. Tiếp theo, bạn sẽ cung cấp các thông tin cần thiết như tên, địa chỉ trang web, mô tả, và tùy chọn để tùy chỉnh Pixel theo nhu cầu của bạn.

    Một tính năng quan trọng khi tạo mới Pixel là khả năng lựa chọn các sự kiện quan trọng để theo dõi. Nó cung cấp các sự kiện như “Xem sản phẩm”, “Thêm vào giỏ hàng”, “Thanh toán”, và nhiều hơn nữa. Bạn có thể chọn các sự kiện phù hợp nhất với mục tiêu truyền thông của bạn để theo dõi hành vi của khách hàng trên trang web.

    Sau khi hoàn tất các bước, TikTok sẽ cung cấp cho bạn mã code Pixel để chèn vào trang web của bạn. Bạn chỉ cần sao chép mã này và chèn vào trang web của mình để bắt đầu sử dụng Pixel.

    Xem thêm: Điều kiện đăng ký TikTok Shop Mall dành cho nhà bán hàng

    Cách cài đặt TikTok Pixel trên Website?

    Có nhiều cách để triển khai TikTok Pixel trên trang web của bạn, bao gồm việc chèn trực tiếp mã Pixel, sử dụng Google Tag Manager hoặc sử dụng các Plugin hỗ trợ. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì vậy bạn nên lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    Cách chèn trực tiếp

    Cách tiếp cận đầu tiên để tích hợp là chèn mã Pixel trực tiếp vào mã HTML của trang web của bạn. Điều này đòi hỏi bạn sao chép mã từ trang Pixel của mình và dán nó vào phần Header của mã HTML trên trang web. Sau đó, bạn cần lưu trang và kiểm tra xem Pixel hoạt động như mong đợi không. Phương pháp này đơn giản và tiết kiệm thời gian, cho phép bạn kiểm soát mã Pixel một cách trực tiếp. Tuy nhiên, nó cũng có thể gây ra lỗi hoặc sự cố nếu bạn không có đủ kỹ năng lập trình để chèn mã Pixel một cách chính xác.

    Chèn qua Google Tag Manager

    Thông qua Google Tag Manager là phương pháp thứ hai để tích hợp TikTok Pixel vào trang web của bạn. Google Tag Manager là một công cụ quản lý các thẻ trên trang web, cho phép bạn dễ dàng thêm các mã theo dõi và các thẻ khác vào trang web của mình. Nếu bạn đã sử dụng Google Tag Manager, bạn có thể tạo một thẻ mới và chèn mã Pixel vào đó.

    Doanh nghiệp có thể chèn TikTok Pixel thông qua Google Tag Manager

    Doanh nghiệp có thể chèn TikTok Pixel thông qua Google Tag Manager

    Sau đó, bạn chỉ cần triển khai thẻ trên trang web của mình. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như tính linh hoạt và dễ sử dụng, và bạn không cần phải có kỹ năng lập trình đặc biệt để sử dụng nó. Tuy nhiên, phương pháp này có thể làm cho trang web của bạn chậm hơn một chút do Google Tag Manager, vì vậy bạn nên kiểm tra trang web của mình thường xuyên để đảm bảo hiệu suất tốt nhất.

    Cài đặt TikTok Pixel bằng Plugin hỗ trợ

    Trong việc cài đặt TikTok Pixel thông qua Plugin hỗ trợ, việc lựa chọn Plugin phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo tính ổn định cho trang web của bạn. Mặc dù có nhiều Plugin hỗ trợ cài đặt Pixel trên các nền tảng website khác nhau, nhưng không phải tất cả đều đáng tin cậy.

    Trước khi quyết định sử dụng Plugin nào để tích hợp TikTok Pixel vào trang web của bạn, bạn cần kiểm tra các đánh giá và nhận xét từ người dùng trước đó về Plugin đó. Nếu Plugin đó được đánh giá cao và được sử dụng phổ biến, điều này ngụ ý rằng Plugin đã được kiểm tra kỹ lưỡng và có khả năng đảm bảo tính ổn định cho trang web của bạn.

    TikTok là một nền tảng đầy tiềm năng mà doanh nghiệp có thể phát triển kinh doanh, TikTok Pixel sẽ là công cụ giúp bạn thực hiện tốt hơn. Tuy vậy, việc tiên quyết mà doanh nghiệp cần hướng đến chính là việc xây dựng cho mình một kênh TikTok chuyên nghiệp để tăng khả năng tiếp cận với rộng rãi đối tượng người dùng. Do đó, hãy tìm hiểu gói giải pháp hỗ trợ xây dựng và quản lý kênh TikTok vô cùng hiệu quả của GoSELL ngay sau đây:

    Gói dịch vụ xây dựng và quản lý kênh TikTok của GoSELL

    Gói dịch vụ sẽ giúp bạn sản xuất video trọn gói, từ quá trình quay đến dựng với chất lượng tốt nhất, định vị thương hiệu và danh mục nội dung kênh trên nền tảng nhằm cung cấp thông tin sản phẩm và thúc đẩy bán hàng. Doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng lợi thế dễ tạo xu hướng trên nền tảng để đẩy mạnh sự phát triển của kênh, tăng mức độ hiển thị và nhận diện thương hiệu.

    Giải pháp xây dựng và quản lý kênh TikTok của GoSELL

    Giải pháp xây dựng và quản lý kênh TikTok của GoSELL

    Gói dịch vụ sẽ giúp bạn vận hành toàn diện kênh TikTok, tư vấn hoạch định chiến lược nội dung, phương thức triển khai chi tiết cho từng giai đoạn. Đội ngũ GoSELL sẽ giúp bạn tạo kênh và đảm bảo tính bảo mật, nội dung trên kênh từ giai đoạn đầu đến lúc bàn giao.

    Hơn nữa, giải pháp còn hỗ trợ vận hành và hướng dẫn bạn liên kết phần mềm quản lý bán hàng toàn diện trên đa nền tảng, đặc biệt là TikTok Shop. Bạn có thể quản lý đồng bộ tồn kho, đơn hàng, sản phẩm trên TikTok Shop để tối ưu nguồn nhân lực vận hành. Tất cả sẽ giúp doanh nghiệp vận hành kinh doanh đa kênh một cách hiệu quả hơn, không chỉ trên TikTok mà cả cửa hàng trực tiếp hay các kênh bán hàng online của mình.

    Các dịch vụ khác cả giải pháp GoSELL

    Bên cạnh giải pháp xây dựng và quản lý kênh TikTok, giải pháp GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các gói giải pháp toàn diện khác giúp quá trình tiếp thị tốt hơn khi kinh doanh đa kênh. Cụ thể, một số gói dịch vụ như Content Marketing, SEO tổng thể, quảng cáo đa nền tảng,… sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng của mình.

    Ngoài ra, gói dịch vụ xây dựng và quản lý Fanpage Facebook, sàn Shopee, Lazada sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn trên kênh bán hàng online của mình.

    Bài viết trên đã giúp bạn nắm được TikTok Pixel là gì cũng như các để thêm vào tài khoản TikTok mà mình đang vận hành. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những thông tin về Digital Marketing để nâng cao khả năng bán hàng trên các kênh trực tuyến của mình.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Tags:

    Đăng ký thành viên