Kinh doanh online

    Top 10 thương hiệu nhượng quyền có quy mô lớn nhất 2022

    27/07/2022

    Hiện nay việc nhượng quyền đang trở thành hình thức kinh doanh phổ biến trong đa dạng các ngành nghề. Đây được xem là mô hình kinh doanh hứa hẹn phát triển vượt trội cho các nhà đầu tư lớn nhỏ. Vậy thương hiệu nhượng quyền nào đang được lựa chuộng nhiều nhất hiện nay? Hãy cùng GoSELL điểm mặt ngay 10 thương hiệu đang “hot” nhất nhé!

    Top 10 thương hiệu nhượng quyền có quy mô lớn nhất 2022

    Trước khi điểm mặt 10 thương hiệu được nhượng quyền nhiều nhất hiện nay thì chúng ta phải biết được nhượng quyền là gì?

    Khái niệm của nhượng quyền thương hiệu?

    Nhượng quyền thương hiệu (Franchise) là một dạng mô hình kinh doanh, trong đó một cá nhân hay một tổ chức nào đó có quyền được sử dụng tên gọi/ thương hiệu của một doanh nghiệp nhất định để quảng bá và kinh doanh. Việc kinh doanh trong một khoảng thời gian, địa điểm với những ràng buộc và điều kiện tài chính cụ thể như: Chi trả chi phí nhất định, chia theo phần trăm doanh thu, lợi nhuận của cửa hàng,…

    Lý do nên chọn hình thức nhượng quyền thương hiệu có thể kể đến như:

    • Mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng.
    • Tăng độ phủ của thương hiệu hiệu quả.
    • Tiết kiệm chi phí.
    • Hạn chế tối đa rủi ro. 
    • Tăng lợi nhuận kinh doanh.

    => Với những ưu điểm và lợi ích của hình thức nhượng quyền mang lại thì đã có rất nhiều doanh nghiệp, nhà buôn bán nhỏ lẻ đã ứng dụng thành công mô hình kinh doanh này, điển hình là các thương hiệu nhượng quyền được kể đến sau đây.

    Nhượng quyền thương hiệu là gì

    Top 10 thương hiệu nhượng quyền nhiều nhất 2022

    HighLand Coffee

    Được xem là một trong những chuỗi cửa hàng cà phê nhượng quyền được ưa chuộng nhất tại Việt được bố trí ở những vị trí “đắc địa” với lợi nhuận “khổng lồ” nên mô hình nhượng quyền của thương hiệu này giành được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. 

    HighLand Coffee

    Các lý do để giải đáp cho sự hấp dẫn của thương hiệu nhượng quyền Highlands Coffee có thể được kể đến như sau:

    • Mức độ nhận diện và độ phủ sóng của thương hiệu rất cao.
    • Không gian mở kết hợp giữa hiện đại và truyền thông, tạo cảm giác thoải mái.
    • Hầu hết các chi nhánh đều nằm ở vị trí tốt, có view đẹp.
    • Menu đa dạng, phong phú với nhiều lựa chọn.
    • Chi phí hợp lý.

    Lợi ích khi nhượng quyền thương hiệu của Highland Coffee?

    • Được hỗ trợ các bước đầu tiên như: tìm địa điểm, setup quán, công thức, cách vận hành quán, các thủ tục theo quy định của pháp luật,…
    • Menu và bảng giá đồng nhất cho toàn bộ hệ thống.
    • Tệp khách hàng lớn có sẵn.
    • Hỗ trợ quảng bá tiếp thị trên trang chủ của Highland Coffee.
    • Lợi nhuận khá và khả năng hoàn vốn nhanh.

    => Với một thương hiệu lâu đời và uy tín như Highland Coffee thì chi phí nhượng quyền sẽ không hề rẻ tuy nhiên hiệu quả mang lại sẽ không đáng thất vọng. Bạn hãy tham khảo thương hiệu nhượng quyền Highland này nhé!

    Xem thêm: Có nên kinh doanh cà phê nhượng quyền hay không?

    Guta Cafe

    Guta Cafe ra đời vào năm 2016 với cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP. Hồ Chí Minh. Với hy vọng duy trì văn hóa “uống cà phê vỉa hè” của người Việt Nam. Đây là thương hiệu đi đầu trong việc làm nên những ly cà phê mang chuẩn hương vị truyền thống đem đến cho khách hàng. 

    Guta Cafe hiện đang có ba mô hình hoạt động chính:

    • Mô hình Guta cart.
    • Mô hình Guta kiosk.
    • Mô hình Guta store. 

    Trong đó chi phí nhượng quyền của mỗi mô hình cũng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên với hình thức nhượng quyền thì Guta chỉ đang áp dụng với 2 mô hình là Guta kiosk và Guta store.

    Lợi ích khi chọn nhượng quyền thương hiệu của Guta Cafe:

    • Mô hình kinh doanh tinh gọn, đơn giản nhưng thu hút.
    • Tối ưu chi phí kinh doanh.
    • Kế hoạch triển khai dễ dàng, nhanh chóng
    • Phương pháp vận hành dễ nắm bắt.
    • Số liệu minh bạch, rõ ràng và chính xác.

    Bên cạnh đó, nếu quán cafe nhượng quyền Guta của bạn mà đáp ứng đủ KPIs như quy định. Và đảm bảo tuân thủ đúng quy trình vận hành thì sẽ được hoàn trả 40% chi phí bản quyền mỗi tháng từ phía Guta. Chi phí này sẽ được hoàn trả vào mỗi quý.

    Mô hình Guta Cafe

    25 Fit

    25 FIT là chuỗi phòng tập thể thao sử dụng công nghệ EMS đầu tiên tại Việt Nam. 25 FIT có mặt với phòng tập đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2019 và nhanh chóng trở thành nơi rèn luyện thể lực được tin chọn. 

    Hiện nay 25 FIT không ngừng mở rộng chi nhánh với chiến lược nhượng quyền thương hiệu khi chiêu mộ thành công chuyên gia nhượng quyền là bà Nguyễn Phi Vân.

    Lợi ích khi lựa chọn kinh doanh nhượng quyền tại 25 Fit:

    • Được hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng.
    • Hỗ trợ huấn luyện nhân viên.
    • Hướng dẫn quản lý các nhà đầu tư.
    • Quảng bá thương hiệu, tìm kiếm khách hàng.

    Điều kiện để trở thành đối tác nhượng quyền của 25 Fit vô cùng đơn giản, chỉ cần bạn có đam mê với lĩnh vực dịch vụ sức khỏe, có nguồn vốn vừa đủ và đáp ứng đúng các tiêu chuẩn chung của 25 Fit.

    Pizza Hut

    Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng Pizza với hơn 6000 cửa hàng ở Mỹ và hơn 16000 cửa hàng trên hơn 100 quốc gia. Thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut sở hữu một cương vị vô cùng lớn trong thị trường kinh doanh dịch vụ ăn uống với độ nhận diện mạnh mẽ và thị phần mở rộng toàn cầu.

    Phở 24

    Được xem là một trong những thương hiệu nhượng quyền phổ biến tại Việt Nam. Phở 24 khai trương cửa tiệm đầu tiên vào năm 2003 tại TP. Hồ Chí Minh và tiếp tục mở quán đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2004. Phở 24 được xây dựng theo mô hình chuỗi và vận hành một cách bài bản.

    Với tiêu chí đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, Phở 24 đang dần đạt được thành công trong việc chinh phục thị trường trong nước và quốc tế với hơn 70 cửa hàng tại Việt Nam và nước ngoài. 

    Tuy nhiên, hiện nay Phở 24 đang đối đầu với những thách thức trong việc quản lý chuỗi khi có chất lượng chưa được đồng bộ trong hệ thống. Nhưng đây vẫn được xem là thương hiệu nhượng quyền đầy tiềm năng phát triển.

    Hình ảnh chuỗi hệ thống Phở 24

    Cafe Ông Bầu

    Cafe Ông Bầu được thành lập bởi 3 ông bầu lớn của nền bóng đá Việt Nam. Hiện nay Ông Bầu đã sở hữu hơn 100 chi nhánh ở khắp nơi trên cả nước và vẫn đang được rất nhiều nhà đầu tư đăng ký nhượng quyền.

    Ông Bầu có hai mô hình kinh doanh chính:

    • Mô hình quầy bar di động. 
    • Mô hình cố định

    Chi phí nhượng quyền Cafe Ông Bầu sẽ tùy phụ thuộc vào mô hình và quy mô mà nhà đầu tư lựa chọn. 

    Cafe Trung Nguyên

    E-Coffee của Trung Nguyên Legend đang được xem là mô hình nhượng quyền được quan tâm nhất hiện nay. Khi nhượng quyền thương hiệu của Trung Nguyên bạn sẽ nhận được các lợi ích như sau:

    • Hỗ trợ chi phí quản lý. 
    • Không thu phí nhượng quyền ở giai đoạn đầu. 
    • Người đầu tư nhận được 100% lợi nhuận ở giai đoạn đầu. 
    • Có nhiều mức đề xuất khác nhau phù hợp với tất cả đối tượng kinh doanh.
    • Không đòi hỏi cao về diện tích, vị trí, mặt bằng kinh doanh.
    • Tạo cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ.

    Chi phí nhượng quyền ở Trung Nguyên sẽ bao gồm 3 gói chính:

    • Gói kết nối.
    • Gói khởi nghiệp.
    • Gói thịnh vượng.

    Song song đó, để trở thành thương hiệu nhượng quyền của Trung Nguyên, bạn phải đáp ứng được quy trình nhượng quyền E-Coffee theo chính sách và quy định của Trung Nguyên đề ra.

    Hình ảnh cửa hàng E-Coffee của trung nguyên

    Tocotoco

    Tocotoco đã trở thành một trong những thương hiệu được nhượng quyền nhiều nhất và là thương hiệu trà sữa được nhiều bạn trẻ yêu thích. Hiện nay, Tocotoco đã có mặt trên khắp mọi miền tỉnh thành Việt Nam và tập trung đông đúc tại các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội,….

    Chi phí nhượng quyền cơ bản của một cửa hàng Tocotoco sẽ phụ thuộc vào khu vực và quy mô cửa hàng.

    Bánh mì kebab

    Là sản phẩm tiện lợi và đáp ứng nhanh nhu cầu hàng ngày của khách hàng. Nên dễ dàng kinh doanh thu lại lợi nhuận nhanh chóng. Bánh mì Kebab có đến 78 cửa hàng tại Việt Nam với độ nhận diện cao, hình ảnh thiết kế ấn tượng và sản phẩm chất lượng cao. Thương hiệu được nhượng quyền Kebab ra đời với sản phẩm bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp ứng thành công nhu cầu ăn ngon mà còn phải sang chảnh của giới trẻ.

    Xem thêm: Top 5 nhượng quyền thương hiệu F&B hot nhất hiện nay

    Bánh mì Kebab đang là thương hiệu nhượng quyền phát triển với doanh số cao. Mà không cần phải đầu tư nhiều vốn rất phù hợp với các nhà đầu tư nhỏ, lẻ, tầm trung.

    King BBQ

    King BBQ là một chuỗi nhà hàng đồ nướng nhận được nhiều đánh giá tích cực của khách hàng. Hiện nay King BBQ sở hữu hơn 60 chi nhánh tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Các cửa hàng của King BBQ thường tập trung ở các trung tâm thương mại. Trong đó cửa hàng nhượng quyền của King BBQ đang chiếm số lượng khoảng ⅓ trong tổng số cửa hàng tại Việt Nam.

    Nhượng quyền thương hiệu King BBQ chọn lọc đối tác khá gắt gao với các tiêu chuẩn, quy định gắt gao. Tuy nhiên, việc này là thực sự cần thiết để đảm bảo uy tín thương hiệu. Nên bạn hãy đảm bảo sự hoàn chỉnh và tỉ mỉ khi lựa chọn thương hiệu này để nhượng quyền nhé!

    Quản lý bằng nền tảng quản lý bán hàng GoSELL

    Khi đã tìm được nhãn hàng nhượng quyền thì việc cần làm là bạn phải trang bị cho mình những công cụ hỗ trợ bán hàng tiên tiến và vượt trội như GoSELL để tối ưu hiệu quả kinh doanh mang lại lợi nhuận cao nhất.

    Nền tảng quản lý bán hàng GoSELL với những tính năng thông minh sẽ mang lại quy trình bán hàng khoa học nhất.

    Hình ảnh giới thiệu các gói dịch vụ của GoSELL

    GoSELL đang cung cấp các gói dịch vụ hỗ trợ bán hàng thuận lợi như:

    • GoWEB: Thiết kế website nhanh chóng chỉ 10 phút.
    • GoAPP: Tạo ứng dụng bán hàng chuyên nghiệp.
    • GoSOCIAL: Đồng bộ kênh chat trên Zalo và Facebook quản lý trên 1 trang quản trị duy nhất.
    • GoLEAD: Xây dựng Landing Page dễ dàng, đẹp mắt, thu hút.
    • GoCALL: Tổng đài bán hàng trực tuyến.

    GoSELL hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng hiệu quả cùng những tính năng ưu việt

    • Quản lý kho hàng: quản lý sản phẩm, tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã,…
    • Quản lý nhân viên: quản lý thông tin nhân viên, theo sát hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
    • Quản lý tài chính: theo dõi doanh số, lợi nhuận, ngân sách, chi phí, phân tích và báo cáo tình hình kinh doanh và dự đoán xu hướng bán hàng trong tương lai.
    • Quản lý khách hàng: thu thập, lưu trữ, phân loại dữ liệu khách hàng theo nhóm khách hàng cụ thể và chi tiết.

    GoSELL còn hỗ trợ các tính năng như:

    • Công cụ Marketing Online: SEO, Google Analytics, Facebook Pixel, Email marketing
    • Hệ thống CRM: Hỗ trợ thu thập, lưu trữ dữ liệu người tiêu dùng, tổng hợp hành vi khách hàng.

    => Hãy liên hệ ngay với GoSELL để được hướng dẫn tận tình nhất nhé!

    GoSELL vừa giới thiệu đến bạn Top 10 thương hiệu nhượng quyền nhiều nhất năm 2022 rồi đấy! Mong rằng với những thông tin được cung cấp trên bạn sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp cho mình. Chúc bạn thành công!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên