Kinh doanh online

    Khám phá cơ hội thương mại điện tử với Google Analytics

    27/04/2021

     Đối với các cửa hàng thương mại điện tử, Google Analytics là điều bắt buộc để cửa hàng phát triển nhờ phân tích dữ liệu chủ động. Công cụ mạnh mẽ này phân tích sự thành công trong bán hàng và phát triển các chiến lược mới để giúp bạn tạo doanh thu. 

    Tối ưu hóa nội dung bằng cách làm việc với các tìm kiếm website

    Như chúng ta biết, điều quan trọng là phải chăm sóc nội dung của website để cung cấp cho khách hàng chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Nhưng làm thế nào để bạn biết những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm? Google analytics có một báo cáo về các thuật ngữ tìm kiếm, cho phép bạn xem những gì khách truy cập của bạn đang tìm kiếm trên website của bạn. Đây là loại báo cáo có thể nguyên tắc giúp bạn tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

    Với báo cáo cụm từ tìm kiếm, bạn có thể phân tích những gì khách truy cập của bạn đang tìm kiếm và sau đó hiểu những gì còn thiếu trong mắt khách của bạn. Và trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay, khách truy cập trung bình có thể rất cụ thể và chi tiết trong nghiên cứu của mình.

    Tìm ra các từ khóa chính xác mà khách truy cập của bạn đang tìm kiếm từ đó tạo cho bạn có cơ hội cao trong kinh doanh thương mại điện tử từ những bài có nội dung đúng với nhu cầu khách hàng.

    Xem thêm: Google Analytics giúp ích gì trong kinh doanh online

    Xem ai đã truy cập vào website của bạn

    Các chủ doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị phải hiểu được thị trường mục tiêu để thành công với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào. Đôi khi bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết lưu lượng vào website là nam giới nhiều hơn nữ hoặc từ các thế hệ lớn thay vì thế hệ trẻ như bạn đã hình dung. Tab đối tượng của google analytics bao gồm nhiều thông tin cho bạn những hiểu biết cụ thể hơn. Bạn có thể tìm hiểu về nhân khẩu học, vị trí địa lý, hành vi, thiết bị duyệt web và nhiều hơn nữa. Nếu đây là lần đầu tiên của bạn trong google analytics và bạn đang tìm kiếm những hiểu biết chung, thiết lập một phạm vi ngày báo cáo rộng bằng cách sử dụng chức năng ngày ở góc trên bên phải. Nó sẽ báo cáo cho bạn biết nếu lượng truy cập là khách hàng mới hoặc nếu là khách cũ đang quay trở lại trang web của bạn.

    Xem ai đã truy cập vào website của bạn

    Một báo cáo có thể nói rất nhiều về việc thiết kế website và phát triển trang web đó là mobile tab tổng quan. Ở đây, tất cả lưu lượng đến trang web sẽ được chia nhỏ theo thiết bị truy cập: desktop, tablet hay smartphone. 

    Hiểu sở thích của khách hàng trên thương mại điện tử

    Sau khi biết ai đang truy cập một trang web, điều quan trọng là phải hiểu những gì người dùng đang truy cập trang và nơi họ dành nhiều thời gian. Google Analytics cung cấp chi tiết về vấn đề này.

    Biết được mỗi khách hàng cần gì và muốn gì là chìa khóa để bán hàng thương mại điện tử thành công. Dữ liệu trong báo cáo này tạo điều kiện cho quá trình sắp xếp thương hiệu của bạn với những gì thực sự quan trọng đối với khán giả của bạn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng những sở thích này để tạo nội dung tốt hơn và tùy chỉnh tiếp thị dựa trên sở thích của họ.

    Trang đích của bạn có thể dễ dàng cho bạn biết khách truy cập tương tác với  website như thế nào. Bạn có thể xem thời lượng và tỷ lệ thoát cho mỗi trang, trang nào có sự tham gia nhiều nhất và không có giá trị cho khách truy cập. Vì tỷ lệ thoát ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong SERP.

    Xem thêm: 7 lợi ích của google analytics cho doanh nghiệp của bạn

     Xác định các trang có lưu lượng truy cập cao và các trang có lưu lượng truy cập thấp

    Mọi người đều muốn có một trang web có chỉ số lưu lượng truy cập cao, nhưng điều đó có nghĩa là gì nếu một thương mại điện tử có lưu lượng truy cập cao của khách truy cập vào và rời khỏi ngay lập tức? Chỉ quan tâm lưu lượng truy cập mà không quan tâm và chuyển đổi, là vô ích. Nhưng nếu bạn đã có một thương mại điện tử có lưu lượng truy cập tốt, thì bạn đã đi được nửa đường thành công trong bán hàng.

    Xác định các trang có lưu lượng truy cập cao và các trang có lưu lượng truy cập thấp

    Hãy xem các lượt xem trang để xem tần suất một trang được truy cập. Bạn có thể so sánh tất cả các lần xem trang với lần xem trang duy nhất, bạn có thể biết khách truy cập có đang xem nội dung nhiều lần hay không. Bạn có thể bắt đầu hiểu rõ hơn mối quan hệ giữa khách truy cập với nội dung của bạn.

    Ví dụ: Thường những bài đăng hướng dẫn liên quan tới cài đặt tracking hoặc những bài hướng dẫn thực hành. Khách truy cập xem nhiều lần có thể đó là một nội dung đáng tin cậy có giá trị với họ. Hoặc nếu là trang sản phẩm đắt tiền, khách hàng sẽ cần xem xét nhiều lần trước khi chuyển đổi.

    Tăng cơ hội thương mại điện tử khi tích hợp Google Analytics vào GoSELL

    Google Analytics là công cụ hoàn toàn miễn phí, nhưng việc cài đặt và thiết lập các thông số có chút phức tạp, nhất là với những người không quá am hiểu về công nghệ. Để mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho người bán hàng online, GoSELL cho phép tích hợp tính năng google analytics vào nền tảng quản lý của website bán hàng và app bán hàng. Bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể theo dõi đầy đủ các thông tin kể trên trong cùng một trang quản trị của người bán hàng.

    Tăng cơ hội thương mại điện tử khi tích hợp Google Analytics vào GoSELL

    Sở hữu nền tảng quản lý bán hàng có tích hợp google analytics GoSELL, bạn có thể theo dõi lượt khách hàng truy cập, thời gian và địa điểm tập trung nhiều khách hàng, sản phẩm họ ưa thích,… từ đó bạn có thể lên các chiến lược tiếp thị thương mại điện tử, quảng cáo hay giảm giá phù hợp. Với đa dạng tính năng và công cụ tiện ích, GoSELL tự hào mang đến sự hỗ trợ tối đa giúp cho người bán hàng.

    Với sự trợ giúp của google analytics, bạn có thể phân tích được lưu lượng truy cập, thu thập thông tin khách hàng, hiểu rõ hành vi của người dùng từ đó đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn. Bạn sẽ nắm được mọi hoạt động của website từ đó có các kế hoạch tổng thể để xây dựng website thành công và tăng cơ hội thương mại điện tử. 

     

     

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên