Hot News
Các kênh bán hàng online hiệu quả 2021 không nên bỏ qua
Đối với người kinh doanh việc tìm cho mình các kênh bán hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng. Đặc thù của mỗi kênh là khác nhau. Trong một số trường hợp, sản phẩm sẽ chỉ phù hợp với một kênh nhất định. Dưới đây GoSELL sẽ giới thiệu đến bạn các kênh bán hàng online hiệu quả 2021 mà bạn không nên bỏ qua.
Mạng xã hội – Các kênh bán hàng online hiệu quả 2021
Đầu tiên phải kể đến các trang mạng xã hội. Chúng ta có Facebook, Zalo, Instagram, gần đây là TikTok. Đây đều là những nền tảng có lượng người dùng rất lớn, nơi bạn có thể giới thiệu sản phẩm mình bán đến nhiều người.
Không khó để tìm thấy các hội, nhóm mua bán với lượt theo dõi lên đến hàng trăm ngàn, thậm chí là hàng triệu trên Facebook. Chỉ với một bài đăng bạn đã có thể tiếp cận với rất rất nhiều khách hàng. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng được cải thiện đáng kể.
Ngoài việc bán hàng trên các nhóm cộng đồng, người kinh doanh nên lập cho riêng mình một fanpage để xây dựng thương hiệu riêng. Khách hàng sẽ theo dõi và đặt mua trực tiếp từ trang của bạn.
Một lưu ý khi kinh doanh trên các trang mạng xã hội là bạn phải tuân thủ các nguyên tắc mà mạng xã hội đó đặt ra. Tránh việc buôn bán các mặt hàng hoặc đăng tải các nội dung, từ ngữ vi phạm chính sách của nền tảng đó.
Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook tạo thu nhập khủng
Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử
Người tiêu dùng hiện nay đang có sự chuyển đổi về thói quen mua sắm. Thay vì đến trực tiếp các cửa hàng truyền thống để mua sản phẩm, chúng ta dần chuyển qua việc đặt hàng trên các trang mua sắm và đợi sản phẩm giao đến tận nhà.
Sự tiện lợi của việc mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) là không thể phủ nhận. Cũng vì vậy mà nó trở thành một kênh bán hàng tiềm năng mà mọi người kinh doanh nên nhắm đến. Những ưu điểm khi kinh doanh trên sàn thương mại có thể kể đến như:
- Là kênh bán hàng có lượng người truy cập lớn.
- Được nhận rất nhiều tiện ích trong quá trình buôn bán.
- Tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc bán hàng trên các kênh khác.
- Được hỗ trợ đắc lực từ sàn thương mại.
- …
Nói tóm lại, việc kinh doanh hiện nay không nên bỏ qua kênh bán hàng là các sàn TMĐT. Bạn có thể dễ dàng mở một gian hàng trên các sàn thương mại hàng đầu Việt Nam như Shopee, Lazada, GoMUA, Tiki…
Bán hàng trên website thương mại điện tử
Website là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả 2021 không thể thiếu đối với các doanh nghiệp.
- Đầu tiên, website là kênh mà bạn có thể giới thiệu rõ ràng, chi tiết nhất về sản phẩm của mình.
- Thứ hai, tận dụng được lượng lớn truy cập đến từ Internet, các công cụ tìm kiếm như Google.
- Thứ ba, website bán hàng hiện nay được tích hợp nhiều công cụ như chat trực tuyến, thanh toán trực tuyến… giúp tối ưu hoạt động bán hàng.
- Thứ tư, website là bộ mặt của thương hiệu, phần nào thể hiện được sự uy tín, chất lượng cũng như độ chuyên nghiệp.
Với những gì kể trên, rõ ràng khi kinh doanh online, doanh nghiệp và cá nhân không nên bỏ qua việc tạo lập và phát triển một website bán hàng. Nếu bạn không có khả năng lập trình, có thể tìm đến các đơn vị thiết kế web. GoSELL cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ này. Với gói GoWEB, chúng tôi sẽ giúp bạn tạo các trang web bán hàng online chuẩn thương mại điện tử chỉ trong vòng 10 phút.
Xem thêm: Hướng dẫn cách lập trang web bán hàng online nhanh nhất 2021
Làm thế nào để bán hàng trên các kênh online hiệu quả?
Lựa chọn được kênh bán hàng chưa thể gọi là hiệu quả nếu nó chưa mang lại doanh thu cho bạn. Để đạt được điều này cần có những phương pháp nhất định.
Tương tác trực tiếp với khách hàng qua livestream
Hầu hết các kênh bán hàng mà chúng tôi kể trên đều có thể thực hiện việc livestream. Tại sao cần phát trực tiếp? Cần hiểu rằng vẫn có một bộ phận người tiêu dùng e dè việc mua sắm trực tuyến. Việc chỉ nhìn sản phẩm qua các hình ảnh có phần sơ sài sẽ không đủ sức thuyết phục khách hàng đặt mua. Lúc này, livestream giới thiệu trực tiếp sản phẩm là cách để các chủ shop khẳng định chất lượng của hàng hóa.
Tương tác trực tiếp sẽ giúp các chủ shop phản hồi được thắc mắc của khách hàng. Cùng với đó là việc ghi nhận, chốt đơn trở nên nhanh chóng. Chỉ cần yêu cầu khách hàng để lại số điện thoại, mã sản phẩm là đã có thể ghi nhận đơn hàng. Sau livestream bạn có thể liên hệ lại để chốt đơn. Một buổi livestream hiệu quả có thể mang về hàng trăm đơn hàng cho chủ shop.
Đầu tư về hình ảnh sản phẩm trên các kênh online
Như đã nói, không ít khách hàng e ngại về chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến. Lý do là vì họ không thể cầm, nắm, kiểm tra được hàng hóa như hình thức mua truyền thống. Yếu tố để họ có thể tin tưởng trước hết là những hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm.
Chính vì vậy, người kinh doanh cần có sự đầu tư về mặt hình cho từng sản phẩm mà bạn đăng bán. Không chỉ nhằm thể hiện chất lượng sản phẩm mà yếu tố thẩm mỹ cũng sẽ khiến khách hàng “yêu bằng mắt”. Lúc này, việc họ quyết định đặt mua sẽ trở nên cao hơn.
Có chiến lược tiếp thị phù hợp
Người kinh doanh phải hiểu rõ được khách hàng của mình cần gì, mong muốn gì ở sản phẩm và dịch vụ. Dựa vào đây, bạn sẽ phải đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp. Sự phù hợp không chỉ đến từ mặt hàng, mà còn ở nội dung.
Chẳng hạn, một email tiếp thị bạn gửi đến khách hàng phải có tính cá nhân. Người nhận phải cảm nhận được rằng bạn mang đến giá trị cho cá nhân họ thay vì là một bức thư đại trà được spam cho nhiều người.
Trên đây GoSELL vừa giới thiệu đến bạn các kênh bán hàng online hiệu quả 2021 mà người kinh doanh có thể nhắm đến. Tùy vào sản phẩm bạn có thể chọn một kênh phù hợp hoặc cùng lúc bán trên cả nhiều kênh. Chúc bạn kinh doanh thành công. Theo dõi GoSELL để đón đọc thêm những nội dung bổ ích khác về kinh doanh nhé.
Xem thêm: Mẹo bán hàng online trên Shopee hiệu quả, đơn về liên tục