Kinh doanh online

    Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop nhanh được duyệt nhất

    18/03/2024

    Trong những năm qua, xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng đang thay đổi nhờ sự bùng nổ mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube. Và ở đó nền tảng chia sẻ video ngắn hàng đầu thế giới – TikTok cũng không phải là một ngoại lệ. Vậy khi kinh doanh trên nền tảng bán hàng TikTok Shop, làm thế nào để doanh nghiệp có thể đăng sản phẩm được duyệt một cách nhanh chóng? Cùng tìm hiểu chi tiết cách đăng sản phẩm lên TikTok shop trong bài viết dưới đây.

    Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop nhanh được duyệt nhất

    Cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop nhanh chóng được duyệt

    Trước khi đến với quy trình và cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop, bạn sẽ cần nắm được thế nào là TikTok shop là gì? Theo đó, TikTok shop chính là một gian hàng trưng bày và buôn bán các sản phẩm được tích hợp ra trên nền tảng TikTok. 

    Khi người dùng xem những video về sản phẩm được quảng cáo, họ sẽ có thể đến trực tiếp với gian hàng của sản phẩm đó thông qua liên kết và thực hiện các bước mua hàng như một nền tảng TMĐT. Khách hàng chỉ cần click vào là có thể mua sản phẩm ngay lập tức mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng. 

    Khi giúp người dùng biết được các sản phẩm của mình, doanh nghiệp thường thực hiện các video giới thiệu, review hay các phiên livestream bán hàng. Tại đó, người dùng có thể nhấp vào liên kết đi đến cửa hàng TikTok của doanh nghiệp đó để tham khảo các sản phẩm, giá bán, lượt đánh giá, lượt mua, …

    Có thể bạn quan tâm: Cách quay Tik Tok thu hút lượt xem bán hàng hiệu quả

    Tiến hành đăng tải sản phẩm lên TikTok

    Để có thể bán hàng trên nền tảng TikTok Shop, doanh nghiệp trước tiên cần đăng tải sản phẩm của mình lên cửa hàng TikTok của mình. Cụ thể, để đăng một sản phẩm lên TikTok shop, trước tiên bạn sẽ cần phải đi đến trang quản trị của TikTok, sau đó chọn mục “Sản phẩm” => “Quản lý sản phẩm” => “Thêm sản phẩm mới”.

    Tiến hành đăng tải sản phẩm lên TikTok

    Trong quá trình đăng tải sản phẩm, bạn sẽ cần tuân thủ các quy tắc bắt buộc của TikTok về nội dung cũng như các sản phẩm bị cấm kinh doanh. Việc đăng tải những sản phẩm nằm trong “danh sách đen” của TikTok sẽ khiến gian hàng của bạn không được duyệt. Bên cạnh đó, việc hạn chế những từ ngữ nhạy cảm trong mô tả sản phẩm cũng là điều cần thiết để tối ưu gian hàng của bạn.

    Xem thêm: Tổng hợp cách tăng tương tác TikTok hiệu quả cho các nhà bán hàng

    Tối ưu thông tin mô tả cho sản phẩm

    Việc cung cấp đầy đủ những thông tin mô tả cho sản phẩm là vô cùng cần thiết. Khách hàng luôn cần tìm hiểu những thông tin về tên sản phẩm, thương hiệu, ngành hàng, công dụng, các chi tiết chuyên môn,…

    Khi mô tả thương hiệu một các chi tiết, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm đó thông qua các từ khóa cụ thể. Nếu các điều khoản về nhãn hiệu đã được gửi để xét duyệt, thì sẽ hiển thị cụm từ “Đã cho phép” và người mua có thể nhìn thấy nhãn hiệu đó trên trang chi tiết của sản phẩm.

    Ngoài ra, doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể đăng tải những chứng từ có liên quan để khẳng định quyền sở hữu thương hiệu hoặc đại lý uỷ quyền của thương hiệu đó. 

    Đối với nhãn hiệu chưa được gửi xét duyệt, từ “Chưa cho phép” sẽ được hiển thị bên dưới và phía người mua sẽ không nhìn thấy được tên nhãn hiệu đó. 

    Để mô tả chi tiết các thông tin của sản phẩm, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây:

    • Về hình ảnh: Đăng tải tối đa 9 bức hình cho mỗi sản phẩm với tỉ lệ ảnh là 1:1, kích thước tối thiểu 600×600 và kích thước ảnh không quá 5MB.
    • Mô tả thông tin sản phẩm: viết dưới dạng văn bản và có các dấu đầu dòng, độ dài không quá 30 biểu ngữ.
    • Về video sản phẩm: tỷ lệ được đề xuất là 1:1, 9:16 hoặc 16:9, kích thước tối đa là 20MB.
    • Về khối lượng bưu kiện hàng: sẽ được tính bằng trọng lượng sản phẩm và bao bì và khối lượng cho phép từ 1-100kg.

    Quản lý và phân loại sản phẩm theo hạng mục

    Việc phân loại sản phẩm giúp người mua có thể chọn được phiên bản mà mình ưng ý nhất. Hiện nay, Tiktok shop hỗ trợ người bán tối đa 3 kiểu phân loại, ví dụ như: size, màu sắc và chất liệu…

    Mỗi sản phẩm đều có giới hạn về giá trị phân loại và người bán hoàn toàn được phép tải lên hình ảnh các phân loại sản phẩm khác nhau. Đối với danh sách SKU, doanh nghiệp có thể nhập giá của mọi SKU và với nhiều SKU trong một sản phẩm thì người bán có thể sử dụng công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và kho. 

    Quản lý và phân loại sản phẩm theo hạng mục

    Kiểm tra trạng thái sản phẩm sau khi đăng

    Sau khi hoàn tất các bước đăng tải sản phẩm, bạn cần chắc chắn rằng sản phẩm của mình đã có mặt trên cửa hàng TikTok. Lúc này, bạn có thể xem trạng thái sản phẩm được hiển thị ở các tab trong danh mục quản lý sản phẩm. 

    • Tab đang hoạt động: tab này sẽ hiển thị tất cả các sản phẩm mà khách hàng có thể nhìn thấy trên gian hàng TikTok shop của mình. Người bán có thể thực hiện những thao tác như: sửa/xóa sản phẩm, huỷ kích hoạt, thay đổi giá bán và số lượng. 
    • Tab bị huỷ kích hoạt: Khi hết hàng, người bán có thể huỷ kích hoạt sản phẩm và nó sẽ được hiển thị trong tab này. Người bán vẫn có thể kích hoạt lại sản phẩm với tính năng chỉnh sửa kích hoạt sau đó update lại các thông tin sản phẩm nếu muốn. 
    • Tab bị đình chỉ: Những sản phẩm nằm danh sách này đều đã bị tạm ngưng/đang xét duyệt/sản phẩm không tuân thủ quy tắc nên việc đăng tải bị thất bại. 

    Những sản phẩm không thể đăng tải, buôn bán trên TikTok

    Những sản phẩm không thể đăng tải, buôn bán trên TikTok

    Tại thị trường Việt Nam, một số sản phẩm sau đây sẽ bị hạn chế kinh doanh, buôn bán trên gian hàng TikTok Shop. Cụ thể, bạn nên hạn chế kinh doanh các mặt hàng sau đây:

    • Các sản phẩm/dịch vụ về đồ uống có cồn như: Các loại đồ uống có cồn như rượu, bia hay các dịch vụ đăng ký mua bán sản phẩm về rượu, thiết bị nấu rượu hoặc các sự kiện rượu được tài trợ sẽ bị hạn chế kinh doanh trên TikTok shop. 
    • Các sản phẩm trang sức như vàng, đá quý đều không được thực hiện bày bán trên kênh và không được phép đưa vào nội dung video đăng tải. 
    • Sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến nhu cầu giảm cân như những sản phẩm kiểm soát cân nặng như thuốc giảm cân, thuốc ức chế sự thèm ăn, trà giảm cân,…. cũng sẽ bị hạn chế kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop. Quy định này nhằm mục đích mang đến môi trường mua hàng an toàn hơn đến người dùng. 
    • Thực phẩm cho mẹ và bé thường là những mặt hàng có thương hiệu bản quyền nên cũng bị hạn chế nhiều mặt hàng ngoại trừ sữa bột và một số thực phẩm bổ sung.

    Sau khi nắm được các bước đăng tải sản phẩm cũng như các mặt hàng không nên kinh doanh, đây là lúc mà doanh nghiệp nên nghĩ đến việc quản lý hoạt động bán hàng của mình. Ở đó, tính năng đồng bộ quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok của GoSELL chính là giải pháp dành cho doanh nghiệp.

    Tối ưu quy trình quản lý bán hàng trên TikTok Shop với giải pháp GoSELL

    GoSELL – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện

    GoSELL là một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả dành cho các doanh nghiệp kinh doanh online & offline. Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, giải pháp GoSELL hướng đến mục tiêu hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Với nhiều giải pháp đa dạng cùng vô số các tính năng hữu ích, GoSELL sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ. 

    GoSELL - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện

    Được xem là một giải pháp toàn diện bởi không chỉ tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng trực tiếp, phần mềm GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng hiệu quả hơn ở các nền tảng trực tuyến như website, app bán hàng, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA) hay nền tảng mạng xã hội (Fanpage Facebook, Zalo OA) và mới đây nhất là nền tảng TikTok Shop. 

    Những giải pháp mà phần mềm GoSELL cung cấp cho doanh nghiệp 

    • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuẩn thương mại điện tử chuyên nghiệp và nhanh chóng, với đầy đủ các tính năng hiện đại.
    • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
    • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
    • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Đồng bộ tin nhắn, tạo kịch bản trả lời và tạo đơn hàng ngay khi chat.
    • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
    • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

    Cùng GoSELL tối ưu quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

    Sau khi hỗ trợ thành công các doanh nghiệp quản lý bán hàng đồng bộ trên các nền tảng MXH phổ biến như Facebook hay Zalo, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL đã triển khai tính năng đồng bộ hệ thống với tài khoản TikTok Shop của doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp sử dụng phần mềm GoSELL giờ đây có thể quản lý toàn bộ quy trình bán hàng một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. 

    Theo đó, doanh nghiệp giờ đây có thể quản lý đơn hàng một cách nhanh chóng trên hệ thống của GoSELL. Người quản lý sẽ nhận được những thông báo về đơn hàng đang chờ xác nhận, việc xác nhận, hủy hay in hóa đơn đơn hàng sẽ được thực hiện trực tiếp trên hệ thống quản lý của GoSELL.

    Cùng GoSELL tối ưu quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok Shop

    Bên cạnh đó, trên hệ thống của GoSELL, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình trực tiếp cửa hàng TikTok. Khi tài khoản bán hàng của bạn được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, bạn cũng có thể cài đặt tính năng phần mềm tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

    Kết luận

    Trên đây GoACADEMY đã hướng dẫn cách đăng sản phẩm lên TikTok Shop, sử dụng GoSELL sẽ giúp quy trình quản lý bán hàng trên nền tảng TikTok đầy tiềm năng sẽ trở nên hiệu quả và thuận tiện hơn rất nhiều. GoACADEMY chúc bạn kinh doanh thành công!

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên