Kinh doanh online

    Tổng hợp cách tăng tương tác TikTok hiệu quả cho các nhà bán hàng

    10/01/2024

    TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội có xu hướng phát triển bùng nổ trong thời gian gần đây và là kênh kinh doanh đầy tiềm năng cho các nhà bán hàng với số lượng người dùng vô cùng lớn. Do đó, trong bài viết sau đây, GoACADEMY sẽ giải thích khái niệm tương tác TikTok và cách tăng tương tác TikTok hiệu quả, nhanh chóng. Cùng theo dõi nhé,

    Tổng hợp cách tăng tương tác TikTok hiệu quả cho các nhà bán hàng

    Tương tác TikTok là gì?

    Tương tác trên TikTok là những hành động thể hiện sự quan tâm của người dùng đối với một cá nhân, một thương hiệu hay một nội dung nào đó thông qua việc ấn theo dõi, thả tim bình luận, chia sẻ.

    Đối với các tài khoản bán hàng trên TikTok thì tương tác của khách hàng bao gồm việc tìm kiếm và theo dõi video, bình luận hỏi giá ngay trong thời gian livestream, review tích cực về các sản phẩm đã mua,…

    Tương tác TikTok là gì?

    Tầm quan trọng của việc tăng tương tác TikTok

    Đối với nhà bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Zalo,… thì tương tác đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó thể hiện độ quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu cũng như các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp, từ đó nắm bắt cơ hội để gia tăng doanh số bán hàng.

    Việc sở hữu lượt tương tác cao trên TikTok sẽ mang đến cho nhà bán hàng nhiều lợi ích như: 

    • Thu hút và nâng cao khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
    • Gia tăng độ nhận diện và uy tín thương hiệu đối với người dùng.
    • Là cơ sở để phê duyệt tích xanh TikTok dễ dàng hơn.
    • Gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng, doanh nghiệp.

    Tham khảo thêm: Affiliate là gì? Chiến lược Affiliate Marketing trên TikTok

    Các cách tăng tương tác TikTok

    Đâu là cách tăng tương tác TikTok hiệu quả và đơn giản nhất? Cùng GoACADEMY tiếp tục tìm hiểu nhé.

    Chia sẻ những nội dung hay và lôi cuốn

    Chia sẻ những video có nội dung thú vị, lôi cuốn là điều kiện hàng đầu mà bạn cần làm để tăng tương tác TikTok. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng người dùng có xu hướng yêu thích xem hình ảnh, video hơn chữ viết, đồng thời tốc độ mà họ dừng lại ở đây cũng lâu hơn. 

    Do đó, kênh TikTok của bạn nên thường xuyên đăng tải những video được đầu tư chỉn chu cả về hình ảnh lẫn nội dung để thu hút sự quan tâm của người dùng. Những video càng độc đáo thì càng được TikTok ưu ái và dễ dàng được đẩy lên xu hướng hơn.

    Từ các trend hiện có trên TikTok, bạn có thể tiến hành cover lại nhưng dựa trên phong cách và nét đặc trưng của riêng mình. Một lưu ý nhỏ là hãy cố chèn các đoạn nhạc đang được nhiều TikToker khác sử dụng để bắt trend theo xu hướng chung của người dùng.

    Các cách tăng tương tác TikTok

    Chọn khung giờ vàng đăng video

    Ngoài nội dung và chất lượng video thì chọn thời điểm và tần suất đăng tải video cũng là cách tăng tương tác TikTok vô cùng hiệu quả. Theo đó, các video được đăng tải vào khung giờ vàng thường thu hút được nhiều lượt thích, bình luận và chia sẻ hơn.

    Khung giờ vàng trên TikTok bao gồm:

    • 6h – 8h sáng: Mọi người thường có thói quen lướt TikTok ngay khi thức dậy và trong khi ăn sáng.
    • 11h – 13h trưa: Đây là thời gian nghỉ trưa nên mọi người thường xem TikTok để giải trí.
    • 19h – 22h: Thời gian vàng rảnh rỗi của nhiều đối tượng khác nhau nên có lưu lượng truy cập khá lớn.
    • 22h đến sáng: Đây là thời điểm của những “cú đêm” làm việc, chạy deadline hay giải trí.

    Chủ động tương tác với người xem

    Việc xây dựng kênh TikTok đòi hỏi bạn phải up video thường xuyên và liên tục. Trong khoảng thời gian đó, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người dùng thả tim, like hay bình luận trên bài viết của bạn.

    Trong trường hợp này, hãy chủ động tương tác lại với những đối tượng đang quan tâm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Điều này giúp các video đăng tải sau sẽ có một lượng người xem ổn định và thậm chí còn gia tăng nhanh chóng vì kênh của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị video nếu nền tảng TikTok đánh giá đây là kênh hoạt động tích cực.

    Chủ động tương tác với người xem

    Sử dụng hashtag

    Sử dụng hashtag đang hot trend cũng là một cách tăng tương tác TikTok mà bạn có thể áp dụng cho cửa hàng của mình. Bằng cách gắn các hashtag theo chủ đề video, nhân vật được nhắc đến, tên sản phẩm, thương hiệu, tên tài khoản,… bạn có thể tiếp cận người dùng đang quan tâm những chủ đề có liên quan.

    Vậy làm thế nào để tìm kiếm hashtag phù hợp? Bạn có thể nghiên cứu hashtag từ các đối thủ cạnh tranh, sử dụng hashtag của các hot TikToker nổi tiếng, chọn các cụm từ #trend #trending hay #xuhuong trên thanh tìm kiếm,…

    Cách tăng tương tác TikTok bằng tận dụng livestream bán hàng

    Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho cả người mua lẫn người bán, nền tảng đã cho ra mắt tính năng Livestream bán hàng trực tiếp. Người bán có thể tận dụng tính năng này để tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng, tư vấn, giải đáp thắc mắc cũng như chốt đơn ngay cho khách hàng trong lúc live.

    Điều này không chỉ giúp kênh TikTok của bạn tăng lên tương tác đáng kể mà còn gia tăng đơn hàng cũng như thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng. 

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý một điều là khi đơn hàng gia tăng cũng đồng thời kéo theo gánh nặng trong khâu kiểm soát và quản lý đơn hàng. Làm thế nào để tối ưu hóa quy trình bán hàng để mang hàng hóa đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và thuận tiện nhất? Trong trường hợp này, bạn cần ứng dụng một phần mềm quản lý chuyên nghiệp, chẳng hạn như GoSELL để đơn giản và tự động hóa tất cả công việc kinh doanh trên nền tảng TikTok.

    Tham khảo thêm: Bật mí cách bán hàng trên TikTok thu trăm đơn mỗi ngày cực đơn giản

    Kinh doanh hiệu quả trên Tiktok Shop cùng GoSELL

    Các sản phẩm chính của nền tảng GoSELL

    GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp bán hàng đa kênh, kinh doanh OAO (online & offline). Được phát triển và cung cấp bởi công ty Mediastep Software Việt Nam, GoSELL luôn hướng tới mục tiêu là hỗ trợ tối ưu quá bán hàng đa kênh của doanh nghiệp với các sản phẩm ưu việt sau:

    Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

    • GoWEB: Thiết kế website bán hàng đa kênh chỉ trong 10 phút giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
    • GoAPP: Tạo App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
    • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại quầy.
    • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn, thu hút, hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
    • GoSOCIAL: Liên kết nền tảng mạng xã hội Facebook, Zalo giúp tăng tốc bán hàng, và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả.

    Với rất nhiều tính năng hiện đại được cập nhật liên tục, GoSELL có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tối ưu từ kho hàng, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng đến các đại lý, nhà phân phối của mình. Ngoài ra, GoSELL còn mang đến cho doanh nghiệp các tính năng hỗ trợ marketing hiện đại và hiệu quả giúp tăng tốc bán hàng vượt trội.

    Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

    Với ứng dụng công nghệ hỗ trợ bán hàng Tiktok Shop bậc nhất thì GoSELL sẽ mang đến cho bạn những tính năng quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop của mình với hệ thống của GoSELL. 

    Quản lý đồng bộ tài khoản bán hàng TikTok Shop

    Tính năng đồng bộ trên Tiktok Shop

    Trong quá trình liên kết với tài khoản bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp có thể lựa chọn tự động đồng bộ dữ liệu kho hàng với hệ thống của GoSELL, giúp quá trình bán hàng đa kênh của doanh nghiệp được tối ưu và hoàn thiện.

    Sau khi đã đồng bộ dữ liệu bán hàng TikTok Shop, doanh nghiệp giờ đây có thể thực hiện các thao tác quản lý đơn giản và hiệu quả ngay trên hệ thống của GoSELL. Trong đó:

    Xác nhận, hủy, in đơn hàng

    Đây là tính năng giúp doanh nghiệp có thể quản lý bán hàng từ tài khoản TikTok Shop một cách trực tiếp trên hệ thống của GoSELL. Cụ thể, khi khách hàng thực hiện hành động mua hàng trên cửa hàng TikTok, doanh nghiệp ngay lập tức sẽ nhận được thông báo về đơn hàng chờ xác nhận trên hệ thống quản lý của GoSELL. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác nhận, hủy cũng như in đơn hàng để quá trình vận đơn có thể diễn ra một cách nhanh chóng.

    Quản lý chi tiết đơn hàng

    Trong quá trình kinh doanh đa kênh, việc theo dõi và quản lý đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng khác nhau là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, việc quản lý đơn hàng trên cùng một trang quản trị duy nhất cũng giúp doanh nghiệp không phải chuyển đổi liên tục ở nhiều nền tảng khác nhau, tiết kiệm tối đa thời gian lãng phí.

    Doanh nghiệp có thể quản lý chi tiết các đơn hàng của mình từ nền tảng TikTok Shop như các kênh bán hàng online khác một cách chính xác, hạn chế xảy ra những sai sót không đáng có.

    Tạo và cập nhật các sản phẩm từ GoSELL lên cửa hàng của TikTok

    Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL không chỉ hỗ trợ đồng bộ dữ liệu đơn hàng từ tài khoản cửa hàng TikTok về hệ thống quản lý, doanh nghiệp còn có thể tạo và cập nhật sản phẩm của mình theo chiều người lại. 

    Cụ thể, doanh nghiệp có thể thêm các sản phẩm mới với đầy đủ các mô tả chi tiết như phân loại, hình ảnh, màu sắc hay giá cả trên hệ thống của GoSELL và cập nhật trực tiếp lên cửa hàng của TikTok. Đây là tiện ích giúp doanh nghiệp mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển hơn nữa cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

    Cài đặt tự động đồng bộ TikTok

    Khi tài khoản bán hàng của doanh nghiệp được liên kết với hệ thống quản lý của GoSELL, doanh nghiệp cũng có thể cài đặt tính năng tự động đồng bộ dữ liệu với TikTok Shop. Khi dữ liệu bán hàng từ TikTok Shop cũng như các kênh bán hàng khác nhau được đồng bộ về cùng hệ thống của GoSELL, quá trình quản lý bán hàng đa kênh sẽ được tối ưu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

    Kết luận

    Qua bài viết trên, GoSELL đã tổng hợp đến bạn các cách tăng tương tác TikTok nhanh chóng và hiệu quả cho nhà bán hàng. Bạn có thể thử tất cả những phương pháp trên hoặc lựa chọn hình thức phù hợp nhất, miễn là chúng phù hợp mục đích sử dụng và đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công!  

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên