Kinh doanh thương mại điện tử
Lợi Ích Của Livestream Bán Hàng 2020
Livestream là một từ không còn lạ với thế hệ ngày nay. Mỗi ngày, trung bình mỗi người xem video hơn 5 giờ. Ngày càng có nhiều thế hệ trẻ thay thế các kênh truyền hình tiêu chuẩn và truyền hình cáp bằng các dịch vụ phát trực tuyến. Các công cụ này cho phép họ tùy chỉnh trải nghiệm giải trí của mình.
1. Sự khởi nguồn của Livestream
Từ Facebook đến Youtube, việc phát trực tuyến diễn ra hầu như ở khắp mọi nơi – kể cả trên các kênh xã hội khác mà bạn đang sử dụng. Khi các nền tảng như Twitter và Instagram bắt đầu giới thiệu video như một định dạng nội dung, phản hồi rất tích cực. Đa số người dùng internet cho biết; họ chú ý đến video hơn bất kỳ hình thức nội dung nào khác. Tuy nhiên, chỉ những công ty có quyền truy cập phù hợp vào thiết bị video và phần mềm chỉnh sửa mới có thể tiếp cận với tài liệu được ghi lại. Sự phát triển của phát trực tiếp trên mạng xã hội đã thay đổi mọi thứ.
Khi các kênh xã hội ở khắp mọi nơi bắt đầu cho phép phát trực tiếp, các công ty và cá nhân bắt đầu chia sẻ những thước phim thô, chưa chỉnh sửa về cuộc sống hàng ngày của họ. Điều này đã giúp xóa bỏ kỳ thị rằng video phải được sản xuất tốt để thành công trên mạng. Hiện nay, khán giả bắt đầu thích tính chân thực hơn từ các thương hiệu, video chân thực ngày càng phổ biến. Phần lớn khách hàng hiện nay nói rằng họ muốn xem video trực tiếp hơn là đọc blog của công ty.
2. Các Lợi Ích Của Việc Livestream
Bằng cách phát trực tiếp ( Livestream) lên các kênh như Facebook hoặc Instagram Live, các công ty tạo ra nội dung bắt mắt thu hút sự chú ý và tôn trọng của khách hàng. Những lợi ích ở đây bao gồm:
- Tăng mức độ tương tác: Video trực tiếp mang đến cho các doanh nghiệp một cách mới để tạo nội dung có giá trị.
- Tương tác thông qua các phiên Hỏi & Đáp: các cuộc thảo luận và phỏng vấn trực tiếp để tăng cường sự tương tác.
- Mối quan hệ tốt hơn: Video chân thực khiến khách hàng cảm thấy gắn kết hơn với thương hiệu. Mọi người tin rằng họ đang nhìn thấy “hậu trường”.
- Nâng cao danh tiếng: Video trực tiếp thể hiện sự minh bạch cho thương hiệu. Nó giúp các công ty tạo ra niềm tin và lòng trung thành.
3. Phần Mềm Livestream Bán Hàng
Cho đến nay, hầu hết các trải nghiệm mua sắm trực tiếp chủ yếu tập trung vào trải nghiệm cá nhân. Ứng dụng GoSELLER của GoSELL đã phát triển một phần mềm cho phép người dùng chia sẻ màn hình và trò chuyện trực tuyến để người bán có thể tương tác với khách hàng của mình.
Dễ dàng hơn cho bạn khi Livestream bằng ứng dụng GoSELLER chỉ cần tải ứng dụng qua cửa hàng ứng dụng trực tuyến trên điện thoại.
Có thể đăng nhập nhiều loại thiết bị vào cùng lúc, dễ dàng cho việc kiểm tra hàng hóa và số lượng khách hàng xem Livestream. Phần mềm hỗ trợ tính năng filter cho bạn có một hình ảnh đẹp hơn đến khách hàng đang xem Livestream.
4. Livestream hiệu quả cùng GoSELL
a. Dễ dàng tiếp cận khách hàng khi Livestream
Khi Livestream bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng. Biết được rõ khách hàng cần gì và muốn gì để đáp ứng nhu cầu của người mua. Có thể hiểu rõ mong muốn của khách hàng đến với cửa hàng mình.
Bạn có thể tương tác trực tiếp cùng với khách hàng; tạo cho khách hàng sự tin tưởng về mặt hàng bạn đang bán và hiểu rõ hơn về sản phẩm.
Bên cạnh đó, bạn có thể nhận đơn trực tiếp từ người mua mà không lo bị gián đoạn; không lo đối thủ cạnh tranh thu thập thông tin khách hàng của bạn ngay lúc Livestream, xác nhận đơn hàng một cách nhanh chóng nhất.
b. Thông báo nhanh nhất đến khách hàng khi Livestream
Khi bạn bắt đầu Livestream hệ thống thông báo sẽ trực tiếp báo đến điện thoại của khách hàng; điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể dễ dàng biết đến buổi Livestream và nhắc nhở khách hàng không bỏ lỡ bất kỳ livestream nào của bạn.
Việc thông báo này giúp khách hàng có thể nắm bắt được thời gian bán hàng từ bạn. Bên cạnh đó việc thông báo mang đến cho bạn sự chuyên nghiệp và xây dựng được hình ảnh tốt nhất đến cho khách hàng.
c. Tính năng Livestream của GoSELL khác gì so với các trang thương mại điện tử khác
Không cần đặt lịch hẹn khi Livestream: So với một số trang thương mại điện tử khác; khi Livestream cần phải đặt lịch hẹn trước và được phê duyệt từ đội ngũ quản lý. Đối với GoSELL, bạn có thể Livestream dễ dàng hơn. Bạn có thể bắt đầu Livestream mọi lúc khi bạn sẵn sàng. Không cần phê duyệt, cũng như xếp lịch trước. Đến với GoSELL, chỉ cần bạn chuẩn bị về mặt hình ảnh và sản phẩm là có thể Livestream.
Không giới hạn thời gian Livestream cụ thể: Nhiều trang thương mại điện tử khi Livestream có thời lượng tối thiểu cụ thể từ 40 – 60 phút, nhưng đối với GoSELL có thể vô tư thả ga về thời gian mình Livestream. Dễ dàng tìm đến nút Livestream mà không cần đặt lịch chờ: GoSELL; đã tích hợp nút bắt đầu Livestream trên ứng dụng của bạn. Bạn sẽ dễ dàng tìm đến việc Livestream và không cần phải chờ đợi nút Livestream xuất hiện trước giờ LiveStream như một số trang thương mại điện tử khác.
d. Livestream lên trang chủ của GOMUA.VN MIỄN PHÍ
Bạn được phát trực tiếp trên giao diện của trang thương mại điện tử GOMUA.VN hoàn toàn miễn phí, với hơn hàng chục nghìn người đang sử dụng dịch vụ tại đây. Bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng; xây dựng mối quan hệ và tương tác được đa dạng.
Khi có khách hàng đặt hàng trực tiếp tại Livestream; bạn lại không tốn phí cho giao dịch, tiết kiệm nhiều chi phí cho bạn.
e. Đặt hàng và duyệt ngay trong buổi Livestream
Đơn hàng của bạn sẽ được duyệt ngay khi buổi Livestream đang diễn ra. Khách hàng có thể thanh toán trực tiếp qua thanh toán qua Visa, Master Card hoặc thẻ ATM.
Mọi thông tin của khách hàng đều được lưu lại trực tiếp trong hệ thống CRM; giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin khách hàng một các tốt nhất.
Vì vậy, với GoSELL chúng ta có thể dễ dàng hơn trong mọi việc, mang đến những giải pháp tốt nhất đến cho các doanh nghiệp Việt Nam.