Kinh doanh online

    Các ngưỡng thanh toán Facebook mà bạn cần biết khi chạy quảng cáo

    07/04/2024

    Chi phí quảng cáo luôn là vấn đề nhức nhối của các doanh nghiệp bán hàng trên nền tảng Facebook, đặc biệt là các ngưỡng thanh toán – một mức độ về chi tiêu trên Facebook. Vậy ngưỡng thanh toán Facebook là gì? Cách thức hoạt động của ngưỡng thanh toán như thế nào? Ngưỡng thanh toán có các mức nào khi chạy quảng cáo? Bài viết này của GoSELL sẽ giải đáp cho bạn.

    nguong-thanh-toan-facebook-01

    Ngưỡng thanh toán Facebook là gì?

    Ngưỡng thanh toán Facebook là mức độ tối đa cho phép chi tiêu của một doanh nghiệp có thể chi cho các quảng cáo trên nền tảng Facebook trước khi tiến hành thanh toán số tiền đó. Khi thiết lập ngưỡng thanh toán, doanh nghiệp sẽ có thể kiểm soát chi phí quảng cáo của một cách tối ưu và hạn chế việc chi tiêu quá ngưỡng.

    Hiện nay có hai ngưỡng thanh toán chính trên nền tảng Facebook, bao gồm:

    • Ngưỡng thanh toán ngày: Là mức độ tối đa mà bạn chấp nhận chi tiêu cho quảng cáo Facebook trong một ngày. Khi mức chi tiêu đạt đến ngưỡng này thì quảng cáo của bạn sẽ tự động ngừng cho đến ngày hôm sau.
    • Ngưỡng thanh toán tổng cộng: Là mức tối đa mà bạn chi trả cho quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định, thông thường sẽ là một tháng. Khi đạt đến ngưỡng này, quảng cáo của doanh nghiệp bạn sẽ tạm ngưng cho đến khi khoảng thời gian mới được bắt đầu hoặc khi bạn tự thay đổi cài đặt.

    nguong-thanh-toan-facebook-02

    Xem thêm: Tài khoản Invoice là gì? Điều kiện được cấp tài khoản Invoice Facebook

    Cách hoạt động của các ngưỡng thanh toán

    Khi doanh nghiệp tiến hành quảng cáo trên Facebook lần đầu tiên, ngưỡng thanh toán này sẽ được thiết lập tự động với chi phí nhỏ. Khi số tiền đó đã được thanh toán thành công thì những ngưỡng thanh toán về sau có thể sẽ tăng lên cho đến khi đạt đến ngưỡng thanh toán cuối cùng.

    Ví dụ: Lần đầu chạy quảng cáo, ngưỡng thanh toán quảng cáo của doanh nghiệp sẽ là 25 USD. Khi quảng cáo hoạt động, chi phí của doanh nghiệp sẽ được cộng dồn. Nếu số tiền quảng cáo chưa thanh toán của bạn đạt đến 25 USD thì Facebook sẽ tính phí là 25 USD.

    Điều kiện để doanh nghiệp của bạn có thể kích hoạt ngưỡng thanh toán trên Facebook là:

    • Phải thanh toán đầy đủ mọi hóa đơn của Facebook tối thiểu 10 lần liên tiếp.
    • Tuân thủ tất cả chính sách của Facebook về quảng cáo và không có bất kỳ hoạt động bất thường hay vi phạm bản quyền.
    • Tài khoản Facebook của bạn vẫn ở trạng thái hoạt động bình thường, không bị vô hiệu hoá hoặc hạn chế.
    • Phải có thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ để thanh toán.

    Các ngưỡng thanh toán Facebook khi chạy quảng cáo

    Các ngưỡng thanh toán Facebook tính theo tỷ giá tiền USD (Hoa Kỳ) và VND (Việt Nam) hiện nay là:

    • Đối với tiền USD: 25 USD, 50 USD, 250 USD, 500 USD, 750 USD, cao nhất là 20.000.000 USD.
    • Đối với tiền VND: 50.000 VND, 70.000 VND, 110.000 VND, 230.000 VND, 340.000 VND, 550.000 VND, 1.100.000 VND, và cao nhất là 20.000.000 VND.

    Lưu ý: Nên dùng đơn vị thanh toán VND sẽ giúp doanh nghiệp bạn dễ quản lý mức chi tiêu hơn. Tuy nhiên, ngưỡng thanh toán của các quốc gia khác khi chuyển đổi sang VND sẽ bị chênh lệch về tỷ giá.

    Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp dù bạn đã tắt chạy quảng cáo Facebook rồi nhưng hệ thống vẫn tiếp tục trừ tiền. Lý do có thể là vì doanh nghiệp bạn đã sử dụng hình thức thanh toán trả sau. Với cách thức thanh toán này, Facebook sẽ không trừ phí trong tài khoản của bạn liền mà chỉ trừ tiền khi tài khoản bạn đạt ngưỡng thanh toán Facebook và đến ngày lập hóa đơn.

    nguong-thanh-toan-facebook-03

    Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

    Cách xin nâng ngưỡng thanh toán trên Facebook

    Để có thể xin nâng ngưỡng thanh toán Facebook Ads, bạn cần phải làm theo các bước sau:

    Đăng nhập Trình quản lý quảng cáo

    Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn trên Facebook và truy cập “Trình quản lý quảng cáo”. Bạn có thể truy cập “Trình quản lý quảng cáo” thông qua biểu tượng với mũi tên hướng xuống ở góc trên bên phải và chọn mục “Quảng cáo”.

    Thiết lập ngân sách và lịch trình

    Tại giao diện “Trình quản lý quảng cáo”, click vào chiến dịch quảng cáo mà bạn muốn nâng ngưỡng thanh toán. Tiếp đến, nhấn chọn vào mục “Ngân sách và Lịch trình”.

    Thay đổi ngưỡng thanh toán Facebook

    Tại mục “Ngân sách và Lịch trình”, chọn vào phần “Ngưỡng thanh toán”. Tiếp đến, bạn cần click vào nút “Chỉnh sửa” để bắt đầu thay đổi ngưỡng thanh toán hiện tại theo mong muốn.

    Xác nhận thanh toán

    Sau khi nhấp vào nút “Chỉnh sửa”, bạn có thể điền ngưỡng thanh toán mới mà bạn muốn. Nhớ rằng bạn phải đặt ngưỡng thanh toán cao hơn mức độ chi tiêu hiện tại của bạn. Khi đã nhập một mức thanh toán mới, nhấn vào “Lưu” hoặc “Gia hạn” (nếu bạn muốn gia hạn thời gian của ngưỡng) để “Xác nhận”.

    Tiến hành kiểm tra

    Kiểm tra lại đầy đủ thông tin đã nhập và xác nhận thay đổi. Khi đó, Facebook có thể sẽ gửi yêu cầu đòi hỏi bạn cung cấp phương thức thanh toán cập nhật (nếu cần).

    Hoàn tất nâng ngưỡng thanh toán

    Sau khi đã hoàn tất xác nhận thay đổi, ngưỡng thanh toán Facebook sẽ được tự động cập nhật và tiến hành áp dụng cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn.

    nguong-thanh-toan-facebook-04

    Phương pháp kiểm tra ngưỡng thanh toán Facebook

    Để kiểm tra ngưỡng thanh toán trên Facebook, bạn có thể thực hiện theo các thao tác đơn giản trong 2 cách sau:

    Kiểm tra trong biên lai trừ tiền ở tài khoản ngân hàng

    Ngưỡng thanh toán chính là số tiền mà Facebook đã khấu trừ trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp bạn. Ví dụ: Facebook trừ tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn là 450.000 VND, nghĩa là ngưỡng thanh toán trên Facebook của bạn đang ở mức 450.000 VND.

    Kiểm tra lại hoạt động thanh toán chi tiết

    Ở cách này, để xem ngưỡng thanh toán trên Facebook hiện tại là bao nhiêu, bạn cần phải thực hiện theo các bước dưới đây:

    • B1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook, truy cập vào mục “Trình quản lý quảng cáo”, mở thanh Menu bên trái và click chọn “Bảng kê chi tiết”.
    • B2: Tại giao diện “Bảng sao kê chi tiết”, bạn sẽ có thể dễ dàng xem được “Hoạt động thanh toán gần đây” và “Dư nợ hiện tại”. Khi này, bạn chỉ cần chọn đúng ID tài khoản cần kiểm tra, sau đó chọn mục “Cài đặt thanh toán”.
    • B3: Tại thanh menu góc bên trái, chọn phần “Cài đặt tài khoản quảng cáo” để kiểm tra lại hoạt động thanh toán.

    nguong-thanh-toan-facebook-05

    Lưu ý về ngưỡng thanh toán trên Facebook bạn cần biết

    Khi quản lý ngưỡng thanh toán Facebook, bạn cần nắm được một số lưu ý quan trọng như sau:

    • Bạn cần phải chọn ngưỡng thanh toán phù hợp với mức chi tiêu quảng cáo của bạn cũng như mục đích tiếp thị.
    • Hãy chắc chắn rằng ngưỡng thanh toán không quá cao để hạn chế lãng phí, nhưng phải đủ cao để không làm gián đoạn quá trình chạy.
    • Theo sát các chi tiêu với ngưỡng thanh toán để đánh giá hiệu suất để kịp thời điều chỉnh ngân sách quảng cáo của bạn.
    • Cần biết rõ thời gian mà ngưỡng thanh toán được đặt lại, dù là mỗi ngày hay mỗi tháng. Việc này sẽ giúp bạn có thể quản lý chi tiêu cho quảng cáo hiệu quả hơn.
    • Đảm bảo phương thức thanh toán mà bạn đã cài đặt cho tài khoản là hợp lệ và có đủ tiền để thanh toán các ngưỡng đã đặt.
    • Theo dõi các cập nhật và thay đổi trong chính sách của Facebook để đảm bảo các phương pháp và chiến lược quảng cáo được áp dụng luôn mới nhất.

    Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook thì việc nắm được các kiến thức và thiết lập ngưỡng thanh toán sẽ có nhiều khó khăn trước những quy định nghiêm ngặt của Facebook. Khi đó bạn có thể tham gia các khóa học về Facebook để nâng cao kỹ năng hoặc có thể nhờ đến đơn vị hỗ trợ Marketing tổng hợp như GoSELL để chiến dịch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Bạn sẽ không cần phải theo dõi nắm bắt các hiệu suất quảng cáo để nghiên cứu và thay đổi ngưỡng quảng cáo phù hợp, vì tất cả sẽ được GoSELL hỗ trợ.

    Quảng cáo trên Facebook hiệu quả với GoSELL

    GoSELL – nền tảng được phát triển bởi Mediastep Software Việt Nam – cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể với gói dịch vụ quảng cáo đa nền tảng, sẽ giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu dễ dàng trên Facebook với ngưỡng thanh toán phù hợp nhất, hạn chế tối đa các vấn đề lãng phí xảy ra.

    GoSELL sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong suốt chặng đường quảng cáo Facebook với ngân sách tối ưu và ngưỡng thanh toán Facebook hợp lý nhất:

    nguong-thanh-toan-facebook-06

    Tư vấn và định hình chiến lược quảng cáo Facebook

    • Tìm hiểu và phân tích sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
    • Nghiên cứu thị trường và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn.
    • Phác hoạ chân dung khách hàng tiềm năng và hành vi mua sắm của họ.
    • Lên chiến lược quảng cáo Facebook và tư vấn vận hành chiến lược (ngân sách, ngưỡng thanh toán,…) nhằm tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả quảng cáo cao nhất.

    Triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook

    • Tìm hiểu hành vi khách hàng của doanh nghiệp trên nền tảng Facebook.
    • Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo cho từng giai đoạn: Nâng cao độ nhận diện, mở rộng tệp khách hàng, cải thiện tương tác…
    • Tiến hành triển khai đa dạng hình thức quảng cáo: Quảng cáo hình ảnh/ video, bài viết, Livestream, carousel… và thiết lập ngưỡng thanh toán phù hợp.
    • Theo dõi và cập nhật báo cáo hiệu suất quảng cáo để có những điều chỉnh phù hợp.
    • Hỗ trợ tư vấn chiến thuật chăm sóc khách hàng trên Fanpage sau chiến dịch để tăng tỷ lệ mua hàng và sử dụng dịch vụ.

    Những dịch vụ khác của GoSELL

    Bên cạnh gói dịch vụ quảng cáo đa nền tảng, GoSELL còn cung cấp các dịch vụ Marketing khác như Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing, SEO tổng thể, Content Marketing, Sáng tạo nội dung đa phương tiện, Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, Quản lý và vận hành Facebook/ TikTok, Quản lý và vận hành sàn TMĐT Shopee/ Lazada, Biên – phiên dịch Anh – Việt. Từ đó, GoSELL có thể mang đến cho các doanh nghiệp một hệ sinh thái Marketing toàn diện và hữu ích, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí với hiệu quả quảng bá thương hiệu đạt mức tốt nhất.

    Trong bài viết này, GoSELL đã giới thiệu đến bạn tất tần tật các thông tin về ngưỡng thanh toán Facebook. Hy vọng với những chia sẻ trên, GoSELL đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn để áp dụng vào việc quản lý ngưỡng thanh toán trên Facebook một cách thông minh và hiệu quả nhất.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email [email protected] hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên