Hot News

    Những điều cần lưu ý khi sắp xếp cửa hàng tiện lợi mùa covid

    23/06/2021

     Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tác động mạnh mẽ đến toàn bộ nền kinh tế. Trong đó các cửa hàng vắng khách, nguồn hàng khan hiếm, dẫn đến doanh số bị sụt giảm. Đã có nhiều cửa hàng phải đóng cửa hàng hàng loạt. Tuy vậy, trước khó khăn thách thức luôn là cơ hội. Nếu biết cách sắp xếp cửa hàng tiện lợi mùa COVID-19, các shop vẫn có thể biến “Nguy thành Cơ”.

    Kiểm tra lại các thông tin trước khi bắt đầu.

    Trước khi bắt đầu, bạn hãy bỏ ra chút thời gian, kiểm tra lại các thông tin cần thiết để có thể lên kế hoạch sắp xếp cửa hàng tiện lợi mùa COVID hợp lý hơn.

    Số khách được vào cửa hàng tiện lợi là bao nhiêu?

    Kiểm tra lại các thông tin trước khi bắt đầu.

    Thông thường, chính quyền địa phương sẽ yêu cầu các cửa hàng giảm thiểu số lượng khách hàng để hạn chế dịch lây lan. Kiểm tra lại các thông báo của chính quyền xem loại hình cửa hàng của bạn có thể tiếp tối đa bao nhiêu khách hàng trong mùa dịch. Từ đó, ta mới bắt đầu lên kế hoạch sắp xếp cửa hàng cho phù hợp.

    Khi nào là giờ cao điểm của cửa hàng?

    Lượng khách thường có trong cửa hàng của bạn là bao nhiêu? Cửa hàng đông khách nhất vào lúc nào? Khách hàng thường ở tại khu vực nào nhiều nhất?…

    Khi nào là giờ cao điểm của cửa hàng?

    Phân bổ nhân viên đo thân nhiệt, hướng dẫn khách giữ khoảng cách, sát khuẩn tay… Phát hướng dẫn phòng chống dịch vào những giờ cao điểm. Nếu lượng khách hàng vượt quá lượng khách cho phép, nhân viên có thể hướng dẫn khách quay lại vào những giờ vắng hơn.

    Có bao nhiêu nhân viên cửa hàng trong mỗi ca?

    ó bao nhiêu nhân viên cửa hàng trong mỗi ca?

    Khi sắp xếp cửa hàng tiện lợi mùa COVID, một trong những điều cần cân nhắc là số nhân viên trong mỗi ca. Nếu lượng nhân viên quá nhiều, bạn cần có kế hoạch phân ca phù hợp để giảm thiểu số lượng nhân viên mỗi ca. Bạn cũng có thể phân chia khu vực cho từng nhân viên để đảm bảo giản cách, hạn chế lây nhiễm.

    Những mặt hàng nào bán chạy?

    Kiểm tra lại danh sách các mặt hàng bán chạy để chọn vị trí trưng bày phù hợp. Đồng thời lên kế hoạch trữ hàng cho những mặt hàng này nếu cần thiết.

    Những mặt hàng nào bán chạy?

    Xem thêm: Bán hàng online nên bán gì? Top 8 mặt hàng “làm mưa làm gió” hiện nay

    Xem lại thói quen của khách hàng

    Khách hàng mua sản phẩm nào nhiều nhất? Điều đầu tiên khách thường làm khi vào cửa hàng? Khách thích ở lâu trong cửa hàng để xem hay mua nhanh rồi về?

    Kiểm tra lại các thói quen của khách hàng khi vào cửa hàng. Từ đó đưa ra phương án trưng bày, sắp xếp phù hợp.

    Chuẩn bị khu vực đo thân nhiệt và khử khuẩn

    Sắp đặt 1 khu vực trước cửa hàng để khách đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào cửa hàng. Phát khẩu trang cho khách hàng chưa có, yêu cầu khách hàng giữ khoảng cách khi vào cửa hàng…

    Chuẩn bị khu vực đo thân nhiệt và khử khuẩn

    Yêu cầu nhân viên thường xuyên lau chùi cửa hàng bằng dung dịch sát khuẩn. Dán vạch phân cách, treo chỉ dẫn trong cửa hàng để khách giữ đúng khoảng cách với người khác.

    Tối ưu không gian cửa hàng tiện lợi

    Cân nhắc sử dụng kệ đứng, kệ treo tường, móc treo… để trưng bày sản phẩm thay vì sử dụng bàn hay kệ ngang. Điều này sẽ giúp giảm thiểu không gian trưng bày, tạo thêm không gian trống để khách dễ giãn cách.

    Tối ưu không gian cửa hàng tiện lợi

    Xem thêm: Cách tăng doanh số bán hàng trong mùa dịch

    Trưng bày ngoài cửa hàng

    Vì phải hạn chế lượng khách vào cửa hàng nên một số khách phải đợi trước cửa hàng. Bạn có thể trưng bày thêm hàng hóa trước cửa hàng để khách lựa chọn trong khi chờ đợi thay vì để khách nhàm chán. Bạn cũng có thể treo thêm hướng dẫn phòng dịch trước cửa hàng để nhắc khách đảm bảo an toàn.

    Trưng bày ngoài cửa hàng

    Đảm bảo an toàn tại khu thanh toán

    Kẻ vạch hoặc dựng rào chắn, vách ngăn tại khu thanh toán để đảm bảo khoảng cách giữa nhân viên với khách hàng. Yêu cầu khách hàng xếp hàng, giữ đúng khoảng cách với người khác khi đợi thanh toán. Dán ký hiệu vị trí đứng (nếu cần) để khách hàng biết phải đứng ở đâu.

    Đảm bảo an toàn tại khu thanh toán

    Trên đây là một vài giải pháp, bí quyết sắp xếp cửa hàng tiện lợi mùa Covid. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp cho các cửa hàng đứng vững trong mùa dịch và đạt doanh thu hiệu quả.

    Xem thêm: Làm giàu ngay với các mặt hàng bán chạy mùa dịch

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên