Kinh doanh online

    Những mô hình kinh doanh nội thất online mau lời

    13/03/2024

    Kinh doanh online hiện nay trở thành xu hướng tất yếu, được đông đảo chủ đầu tư theo đuổi và nhiều ngành hàng như thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng,… cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này. Vậy còn ngành nội thất có thể kinh doanh online được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Trong bài viết này, GoACADEMY sẽ đề cập đến bạn những kênh và mô hình kinh doanh nội thất online hiệu quả.

    Những mô hình kinh doanh nội thất online mau lời

    Mô hình kinh doanh nội thất online có ưu, nhược điểm thế nào?

    Bất kỳ ngành hàng nào khi kinh doanh cũng sẽ có những lợi thế và hạn chế riêng, tất nhiên kinh doanh nội thất online cũng không ngoại lệ:

    Về ưu điểm

    • Sản phẩm có thể nhanh chóng tiếp cận với khách hàng nhanh và mở rộng phạm vi khách hàng.
    • Nhờ có sự hỗ trợ của internet, quá trình lên đơn và xử lý đơn hàng trở nên đơn giản hơn.
    • Khách hàng không cần phải đến tận cửa hàng, chen lấn vào giờ cao điểm mà chỉ cần ngồi ngay tại nhà lựa chọn sản phẩm và chốt đơn.
    • Khả năng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng cũng đạt hiệu quả cao.

    Về nhược điểm

    • Vì đối với ngành hàng này, khách hàng thường có xu hướng muốn đến tận nơi kiểm tra chất lượng sản phẩm. Nên bạn sẽ mất một khoảng thời gian để xây dựng lòng tin tưởng của họ.

    Xem thêm: Kinh doanh nội thất cao cấp: Có dễ như bạn tưởng hay không?

    Bật mí các mô hình kinh doanh nội thất online lên ngôi hiện nay

    Dưới đây là một số mô hình kinh doanh nội thất online phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

    Bật mí các mô hình kinh doanh nội thất online lên ngôi hiện nay

    Kinh doanh nội thất thông minh

    Các sản phẩm nội thất thông minh là mặt hàng có sức hút lớn trên thị trường, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cuộc sống năng động hiện nay. Vì vậy, mô hình kinh doanh nội thất thông minh là ý tưởng đầu tiên được gọi tên.

    Với ưu thế tiết kiệm diện tích không gian nhà cửa, tích hợp nhiều tính năng giúp quá trình sử dụng tiện lợi hơn rất nhiều. Các sản phẩm nội thất thông minh có thể kể đến như giường ngủ tích hợp tủ đựng quần áo, bàn trà tích hợp ghế ngồi có thể gấp gọn khi không sử dụng,…

    Kinh doanh nội thất thanh lý

    Rất nhiều văn phòng, gia đình khi chuyển địa điểm, họ thường có nhu cầu thanh lý các nội thất như bàn ghế, giường tủ,… Bạn có thể tận dụng điều này, kinh doanh nội thất thanh lý theo hình thức mua đi bán lại. Một ý tưởng độc đáo giúp bạn gặt hái nhiều lợi nhuận. 

    Đây cũng là hình thức kinh doanh nội thất mang lại hiệu quả cao ở thời điểm hiện nay. Bạn có thể mua lại với mức giá rẻ, rồi bán lại cho những ai cần dùng đến. Hình thức này không chỉ giúp bạn tiết kiệm một số vốn mà còn đáp ứng được nhu cầu mua hàng giá phải chăng của rất nhiều khách hàng.

    Kinh doanh nội thất gia đình

    Một ý tưởng kinh doanh nội thất lý tưởng tiếp theo mà bạn có thể tham khảo, kinh doanh nội thất gia đình. Nếu có điều kiện, bạn có thể kinh doanh các sản phẩm nội thất gia đình đa dạng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

    Hoặc kinh doanh một mặt hàng nội thất chuyên biệt như: nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất phòng tắm,… Điều này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí tối đa cho các hoạt động sản xuất, cũng như định vị sản phẩm bạn kinh doanh trong tâm trí khách hàng sâu hơn.

    Kinh doanh nội thất văn phòng

    Bên cạnh kinh doanh nội thất gia đình, thì kinh doanh nội thất văn phòng cũng được xem là cơ hội tốt mà bạn không nên bỏ qua. Các nội thất văn phòng có thể kể đến như: ghế văn phòng, tủ đựng hồ sơ, sofa văn phòng, bàn họp, bàn làm việc,…

    Điểm đặc biệt của nội thất văn phòng là chúng đa dạng về kiểu dáng, chủng loại. Vậy nên, bạn có thể phát triển đặc điểm này để làm mới các sản phẩm nội thất của mình. Nhằm thu hút nhiều khách hàng, nhanh chóng đạt được thành công trong hoạt động kinh doanh nội thất online.

    Xem thêm: Những lý do kinh doanh thua lỗ nhất định phải tránh

    Bạn có thể kinh doanh nội thất online trên những kênh nào?

    GoACADEMY sẽ tiếp tục gợi ý đến bạn 3 kênh bán hàng được ưa chuộng nhất và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, giúp bạn tự tin bước vào con đường kinh doanh nội thất online.

    Bạn có thể kinh doanh nội thất online trên những kênh nào?

    Website bán hàng

    Kênh bán hàng online đầu tiên chiếm số đông chủ đầu tư lựa chọn, đó là website bán hàng. Khi có website, bạn có thể triển khai các kế hoạch marketing để tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả.

    Tuy nhiên, với sự phát triển vượt trội của công nghệ, việc một tạo một website bán hàng không còn là nỗi ám ảnh mà trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bạn không cần phải biết code và cũng không cần bỏ ra một khoản phí quá đắt, mà vẫn có thể tự tay thiết kếwebsite hoàn chỉnh.

    Bạn có thể tự do lựa chọn đơn vị vận chuyển và hình thức thanh toán để tích hợp trên website. Cho phép đồng bộ các sản phẩm tồn kho trực tiếp với website, với các chi nhánh của cửa hàng. Như vậy, dù khách hàng ở đâu, miễn là có chi nhánh của bạn ở gần khu vực của họ là họ có thể đặt mua nhanh chóng.

    Để khuyến khích khách hàng quay lại website mua sắm, các phần mềm tạo website cũng cho phép bạn tạo giảm giá khuyến mãi, tạo giá bán sỉ với khách hàng mua số lượng lớn, tạo Flash Sale. 

    Hỗ trợ thực hiện các chiến dịch marketing bằng các công cụ: SEO, Google Analytics, Google Tag Manager, Email marketing,… Đồng thời, giúp bạn tính toán lợi nhuận, doanh thu, giá vốn, phí vận chuyển,… tự động theo thời gian. 

    Theo dõi hiệu suất bán hàng trên từng chi nhánh để đối chiếu, so sánh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.

    Facebook

    Facebook cũng là một trong những kênh giúp bạn xây dựng độ uy tín cho thương hiệu của mình hiệu quả. Chỉ cần trưng bày sản phẩm lên fanpage, khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm của bạn. 

    Chẳng những thế, sức lan truyền trên Facebook là không giới hạn, mỗi lượt tương tác của khách hàng đều có thể lan tỏa đến cho bạn bè của họ thấy sản phẩm của bạn. Tận dụng được điều này, bạn sẽ bán hàng cũng như quảng bá cho thương hiệu của mình dễ dàng hơn. 

    Lưu ý, bạn cần chú trọng vào cách viết, cách sắp xếp, bố trí hình ảnh,… sao cho thật thu hút để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận đến khách hàng tối ưu nhất.

    Sàn thương mại điện tử

    Một phương thức kinh doanh nội thất online được nhiều chủ đầu tư lựa chọn chính là mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Khi tiếp cận khách hàng thông qua các sàn, bạn sẽ có được lượng truy cập lớn nhờ tận dụng các chương trình khuyến mãi trên sàn.

    Song song đó, để tăng độ tin cậy cho gian hàng của mình, bạn nên chú ý đầu tư hình ảnh, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm khi đăng bán trên sàn. Trường hợp, nếu bạn tạo nhiều gian hàng, thì bạn nên đảm bảo các đơn hàng đều được xử lý kịp thời.

    Sau khi đã xác định được mô hình và kênh kinh doanh nội thất, kế tiếp bạn cần tìm cho mình một công cụ có thể hỗ trợ quản lý mọi hoạt động bán hàng từ offline cho đến online và ngược lại. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL theo mô hình OAO chính là công cụ mà bạn cần tìm.

    Tìm hiểu thêm: OAO là gì? Tại sao nói OAO là xu hướng kinh doanh hiện nay?

    Kinh doanh nội thất dễ dàng cùng GoSELL theo mô hình OAO

    OAO là gì? OAO là viết tắt của Online and Offline, chỉ mô hình kinh doanh kết hợp cả ngoại tuyến và trực tuyến. Hiểu đơn giản hơn, đây là mô hình mà doanh nghiệp sẽ sở hữu cả cửa hàng vật lý và cửa hàng trực tuyến.

    GoSELL là đơn vị đồng hành và đã có nhiều kinh nghiệm trong việc giúp các doanh nghiệp bán lẻ áp dụng mô hình này ở nhiều thị trường khác nhau. Nếu bạn muốn áp dụng mô hình OAO trong quy trình kinh doanh của mình thì GoSELL chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    Mô hình OAO bao gồm những gì?

    • GoWEB: giải pháp thiết kế website bán hàng thương mại điện tử, giúp bạn bán hàng nhiều hơn, nâng cao doanh thu và xây dựng thương hiệu của bạn trên online với nền tảng hơn 100 tính năng được tích hợp sẵn.
    • GoAPP: giải pháp thiết kế ứng dụng bán hàng mang thương hiệu của bạn. Khách hàng có thể thỏa thích mua sắm, tích điểm và tiếp nhận thông báo khuyến mãi từ cửa hàng một cách dễ dàng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS.
    • GoPOS: giải pháp phần mềm quản lý tại cửa hàng, giúp bạn thực hiện quản lý mọi việc tại một hay nhiều chi nhánh cùng lúc chỉ trên một giao diện duy nhất.
    • GoLEAD: giải pháp thiết kế landing page hỗ trợ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhờ đó, bạn có thể tiếp cận và thu thập thông tin về khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn, đồng thời gia tăng số lượng người truy cập vào website và tỷ lệ chuyển đổi vô cùng hiệu quả.
    • GoSOCIAL: giải pháp tối ưu bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Zalo), giúp bạn gia tăng hiệu suất bán hàng online, tiết kiệm thời gian kiểm tra hàng tồn kho, hết hàng và tạo trải nghiệm chuyên nghiệp cho cả người mua lẫn người bán.

    Đó là lý do vì sao bạn cần hiện diện trên cả Online lẫn Offline để khách hàng cảm thấy an tâm hơn. Để có thể phát triển, quản lý, đồng bộ dữ liệu trên cả Online và Offline thì bạn cần sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL. Phần mềm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:

    Kinh doanh nội thất dễ dàng cùng GoSELL theo mô hình OAO

    Giao diện thân thiện

    Dù bạn là người mới sử dụng, thậm chí là người không rành về công nghệ thì việc làm quen với các thao tác trên phần mềm cũng vô cùng dễ dàng.

    Quản lý và đồng bộ trên đa kênh

    Bạn có thể kiểm soát, quản lý mọi hoạt động kinh doanh từ nhiều kênh như: cửa hàng truyền thống, website, app bán hàng, mạng xã hội Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử hay tiếp thị liên kết (affiliate).

    Tất cả dữ liệu về sản phẩm, đơn hàng, biến động tồn kho, thông tin tiếp thị, dữ liệu khách hàng ở các kênh đều sẽ được đồng bộ về một trang quản trị duy nhất. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, nhân lực vận hành hệ thống.

    Tồn kho được cập nhật tự động

    Khi tồn kho có sự biến động, phần mềm sẽ nhanh chóng cập nhật về các thay đổi tồn kho như: mức sụt giảm lượng tồn của các mặt hàng do lượng đơn đặt hàng của khách. Nhờ đó, bạn có thể lên kế hoạch nhập thêm hàng để phân phối đầy đủ cho các chi nhánh.

    Hỗ trợ tiếp thị thông minh

    Chẳng hạn như gửi email marketing, gửi thông báo đẩy, lên lịch tổ chức Flash sale, tạo mã giảm giá, miễn phí vận chuyển hay tổ chức quảng cáo có kết nối Facebook pixel, Google shopping, Google tag manager,….

    Tích hợp CRM

    Quản lý khách hàng bằng cách toàn bộ thông tin khách hàng ở các kênh sẽ được lưu trữ, sau đó đồng bộ về CRM trang quản trị GoSELL. Các thông tin sẽ phục vụ cho mục đích tổ chức các chiến dịch tiếp thị lại, chăm sóc khách hàng cũ, tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách.

    Báo cáo phân tích doanh thu

    Để có thể giám sát bán hàng, phần mềm cũng hỗ trợ thống kê doanh số, thu chi, phân tích lời lỗ theo từng kênh bán hoặc theo thời gian. Qua đó, bạn có thể nắm rõ kênh nào đang kinh doanh tốt hoặc chưa hiệu quả để có sự đầu tư thích hợp.

    Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về những mô hình kinh doanh nội thất online, các kênh và các giải pháp giúp bạn quản lý công việc kinh doanh trơn tru. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết mới tại GoACADEMY, để cập nhật các kiến thức bổ ích bạn nhé.

    Kết nối với chúng tôi tại đây hoặc truy cập kênh youtube GoSELL VN để cùng thảo luận về những chủ đề hấp dẫn và cập nhật thông tin hữu ích.

    Bạn cũng có thể tìm hiểu về các khóa học đang diễn ra cũng như những thông tin và kiến thức bổ ích tại Go Academy hàng tuần qua đường link sau: https://goacademy.vn/

    Mọi nhu cầu tư vấn và và hỗ trợ về các dịch vụ của GoSell, xin vui lòng liên hệ qua email hotro@gosell.vn hoặc hotline 02873030800.

    Đăng ký thành viên