Công cụ
Hướng Dẫn Tạo Mã Vạch Cho Sản Phẩm Và Khách Hàng Trên GoSELL
Là chủ cửa hàng, bạn đang gặp khó khăn trong việc quản lý sản phẩm vì số lượng hàng hóa ngày càng nhiều và đa dạng về kích thước, mẫu mã gây khó khăn trong việc kiểm soát và thống kê hàng hóa. Đồng thời lượng khách ở cửa hàng ngày càng đông và bạn không nắm hết được tất cả thông tin để đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp với từng đối tượng. Điều này khiến khách hàng bỏ đi, làm giảm cơ hội bán hàng và hoạt động kinh doanh của bạn bị hạn chế. Và để giải quyết vấn đề đó, GoSELL đã thiết lập tính năng tạo mã vạch cho sản phẩm và khách hàng, giúp bạn quản lý sản phẩm và khách hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian trong việc xây dựng chương trình trải nghiệm khách hàng.
Tính Năng Tạo Mã Vạch
Mã vạch được xem là công cụ giúp quá trình quản lý thông tin khách hàng và kiểm soát hàng hóa nhanh chóng chính xác. Với mã vạch, bạn có thể:
– Kiểm soát số lượng hàng hóa: Mỗi sản phẩm đều được tạo một mã vạch khác nhau. Dựa vào mã vạch, bạn có thể biết được tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm như tên sản phẩm, kích cỡ, giá cả… Do đó, với mỗi sản phẩm khi đã được tạo đơn hàng, số lượng hàng trong kho sẽ tự động trừ đi. Điều này giúp bạn nắm được số lượng hàng hóa còn lại, sản phẩm nào đã bán để kịp thời bổ sung hàng hóa vào kho, không làm gián đoạn quá trình bán hàng.
– Tránh sai sót trong quá trình bán hàng: Lượng hàng hóa vô cùng nhiều dẫn đến việc nhân viên không nhớ được tất cả các sản phẩm là điều không thể tránh khỏi. Nhờ vào mã vạch, nhân viên chỉ cần thực hiện quét mã vạch sản phẩm đã có thể tạo đơn hàng một cách nhanh chóng. Khi đó, không những tiết kiệm thời gian của cả người bán và người mua mà còn giảm thiểu sai sót tối đa. Đối với những sản phẩm được thiết lập mã giảm giá, hệ thống sẽ tự động áp dụng mã giảm giá khi tạo đơn hàng, giúp cho quá trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp.
– Tra cứu thông tin khách hàng: Thông qua mã vạch khách hàng, bạn nhanh chóng xây dựng được chương trình “khách hàng thân thiết” nhờ việc nhận diện dễ dàng mã vạch của mỗi khách hàng để biết lịch sử mua hàng, thói quen mua hàng cũng như mức chi tiêu của từng nhóm khách hàng nhằm xây dựng các voucher, promotion dành cho họ. Từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng cho cửa hàng của bạn.
– Quản lý thông tin đặt chỗ dịch vụ: Việc sử dụng mã vạch giúp khách hàng của bạn thuận tiện hơn trong việc mua sắm cũng như sử dụng dịch vụ. Khách hàng có thể mua sắm hoặc đặt trước lịch hẹn, bạn chỉ cần quét mã vạch và mọi thông tin về thời gian, địa chỉ cửa hàng, số lượng khách hàng cũng như thông tin chi tiết của từng khách hàng sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn.
Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Mã Vạch Hiệu Quả
Để quản lý sản phẩm và khách hàng hiệu quả nhờ vào mã vạch, bạn thực hiện các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập trang quản trị GoSELL
Bước 2: Vào mục Sản phẩm → Chọn Tất cả sản phẩm
Bước 3: Chọn In Mã Vạch
Bạn tìm kiếm sản phẩm để in mã vạch bằng 2 cách:
– Tên sản phẩm: Nhập tên sản phẩm bạn muốn in mã vạch
– Mã vạch: Nhập chuỗi mã số của sản phẩm
Sau khi đã chọn xong sản phẩm, bạn nhấn Tiếp tục → Nhấn In Mã Vạch
Bạn có thể tùy chọn máy in, trang, bản sao, màu phù hợp với nhu cầu của bạn và tiến hành in.
Mã vạch sau khi in được dùng để dán lên sản phẩm tương ứng, phục vụ trong quá trình bán hàng và kiểm soát hàng tồn kho.
Tương tự với sản phẩm, khách hàng cũng được tạo mã vạch riêng biệt khi là thành viên của cửa hàng. Chỉ cần bạn sử dụng ứng dụng GoSELLER, bạn còn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin chi tiết khách hàng thông qua tên khách hàng hoặc số điện thoại, giúp việc đón tiếp khách hàng diễn ra nhanh hơn.
Chỉ cần thực hiện vài thao tác cơ bản, bạn đã có thể sử dụng mã vạch dễ dàng. Từ nay, việc quản lý sản phẩm cũng như nắm bắt thông tin khách hàng để đẩy mạnh chiến lược bán hàng đối với từng đối tượng đã trở nên vô cùng đơn giản. Với mong muốn hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh online, GoSELL sẽ luôn mang đến những tính năng, công cụ thuận tiện nhất để giúp bạn bán hàng nhiều hơn.