Công cụ
Làm thế nào để quản lý tình trạng các đơn hàng bằng hệ thống GoSELL?
Để doanh nghiệp của bạn có thể kinh doanh một cách hiệu quả thì không chỉ việc marketing, tìm kiếm khách hàng,… mới quan trọng, mà việc bạn quản lý các đơn hàng của khách cũng là yếu tố cốt lõi. Hôm nay bạn hãy tìm hiểu về cách quản lý đơn hàng bằng hệ thống GoSELL một cách hiệu quả nhằm tăng doanh thu nhé.
Tính năng quản lý đơn hàng
Tính năng quản lý đơn hàng cho phép người bán quản lý tất cả các kênh bán hàng, giúp bạn kiểm soát tình hình bán hàng, tình trạng giao hàng và thanh toán ở các kênh bán hàng. Bạn có thể tạo đơn hàng, áp dụng mã giảm giá, chọn hình thức giao hàng và thanh toán phù hợp.
Xử lý đơn hàng nhanh chóng
Người bán hàng dễ dàng xử lý và kiểm soát thông tin tất cả đơn hàng nhanh chóng, chính xác. Bạn có thể tìm kiếm, theo dõi trạng thái hàng hóa và quá trình vận chuyển đến khách hàng để không có đơn hàng nào bị bỏ sót.
Chỉ với thao tác nhập tên sản phẩm hoặc quét mã vạch bạn có thể nhanh chóng tạo được đơn hàng. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ tự động áp dụng mã giảm giá cho sản phẩm theo chương trình được thiết lập sẵn.
Xuất dữ liệu đơn giản
GoSELL cho phép bạn xuất dữ liệu đơn hàng ra file Excel từ đó có thể kiểm tra được đơn hàng đến từ kênh nào, trạng thái của từng đơn hàng, phương thức và ngày tạo. Nhờ đó bạn có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của cửa hàng mình.
Đồng bộ hóa quản lý đơn hàng
Mọi thông tin đơn hàng từ tất cả các kênh như Shopee, Lazada, GoMUA đều được đồng bộ trên trang quản trị GoSELL, giúp bạn dễ dàng quản lý và tiết kiệm thời gian hơn so với quản lý từng gian hàng riêng lẻ. Đồng thời người bán cũng dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng rõ ràng và trực quan nhất.
Hướng dẫn sử dụng tính năng quản lý đơn hàng
Ở phần quản lý đơn hàng người bán, chủ shop có thể xem, thao tác, xử lý xác nhận, quản lý tất cả đơn hàng diễn ra, được đặt hàng trên các cửa hàng trực tuyến, ứng dụng di động, sàn thương mại điện tử.
Hướng dẫn:
Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị
Bước 2: Click vào mục đơn hàng
Bước 3: Click vào khung thời gian, chọn khoảng thời gian để lọc ra danh sách đơn hàng trong một khung thời gian nhất định
Bước 4: Click vào áp dụng
Bước 5: Người bán có thể linh hoạt lọc các đơn hàng theo trạng thái, theo nguồn, theo các kênh hàng khác nhau
Bước 6: Giao diện hiển thị trực quan về mục đơn hàng
ID: Là thứ tự của những đơn hàng được xếp theo từ gần nhất cho đến về trước
Mã số đơn hàng: Là mã số để có thể truy tìm dễ dàng những đơn hàng đã được tạo
Kênh bán hàng: Cho biết đơn hàng đến từ nguồn nào
Trạng thái đơn hàng: Là trạng thái hiện tại của đơn hàng
Tất cả trạng thái: Là danh sách tất cả các đơn hàng
Chờ duyệt: Là danh sách các đơn hàng từ Shopee được khách hàng vừa đặt hàng, sẽ tự động chuyển sang chờ xác nhận
Chờ xác nhận: Là danh sách các đơn hàng được khách hàng vừa đặt hàng trên cửa hàng trực tuyến GoMua, Shopee, Lazada đang chờ xác nhận đơn hàng, khi đơn hàng được xác nhận trạng thái đơn hàng sẽ được cập nhật sang Chờ lấy hàng hoặc Đang giao
Chờ lấy hàng: Là trạng thái của những đơn hàng đang được đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNPost đến địa điểm kho hàng của shop để nhận hàng giao cho khách
Chờ phản hồi: Là trạng thái những đơn hàng bị hủy trên gian hàng ở Shopee
Đang giao: Là trạng thái của những đơn hàng đang được shop tự vận chuyển hoặc đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNPost đang giao hàng đến cho khách
Đã giao hàng: Là trạng thái của những đơn hàng đã được shop tự vận chuyển hoặc đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNPost giao hàng đến cho khách thành công
Đã hủy: Là trạng thái những đơn hàng bị hủy trên gian hàng ở tất cả các nguồn còn lại trừ Shopee
Đã hoàn tiền: Là trạng thái những đơn hàng chuyển hoàn tiền lại cho khách khi khách không nhận sản phẩm
Khách hàng: Cho biết họ tên khách hàng
Tổng tiền: Cho biết tổng số tiền trên một đơn hàng
Phương thức thanh toán: Cho biết khách hàng thanh toán bằng hình thức nào ( chuyển khoản ngân hàng, thanh toán khi nhận hàng, Visa, ATM )
Ngày đặt hàng: Cho biết ngày được khởi tạo đơn hàng
Tính năng quản lý đơn hàng giúp bạn kiểm soát được số lượng đơn trên các kênh bán hàng. Từ đó có kế hoạch để tránh tình trạng hết hàng hoặc có chương trình khuyến mãi kích cầu đối với sản phẩm tồn kho. GoSELL luôn cung cấp những tính năng hữu ích phục vụ người bán kinh doanh online dễ dàng và hiệu quả.