Công cụ
Nắm Bắt Tình Hình Kinh Doanh Bằng Tinh Năng Phân Tích Của GoSELL
Để đánh giá hoạt động bán hàng có hiệu quả hay không đòi hỏi người bán phải luôn theo dõi và nắm bắt tình hình kinh doanh của cửa hàng. Do đó, phân tích báo cáo kinh doanh là một trong những tính năng vô cùng quan trọng giúp bạn biết được số lượng hàng hóa đã bán ra, số lượng hàng tồn, doanh thu của cửa hàng theo thời gian ngày, tuần, tháng, năm. Với mong muốn giúp bạn bán hàng nhiều hơn, GoSELL hỗ trợ người bán trong việc đưa ra kết quả kinh doanh một cách toàn diện, dựa vào đó bạn dễ dàng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh để tăng hiệu suất bán hàng.
Tính Năng Phân Tích Báo Cáo
Thay vì phải tốn nhiều thời gian để thống kê sổ sách bán hàng vào cuối ngày, tính năng phân tích báo cáo giúp bạn đưa ra các số liệu cụ thể về tổng doanh thu, số lượng hàng đã bán… giúp bạn nắm bắt tình hình kinh doanh của cửa hàng chính xác và nhanh chóng. Dựa vào kết quả phân tích theo tháng, bạn sẽ xem lại phân tích báo cáo hoạt động kinh doanh tháng trước để giảm thiểu những chi phí và gia tăng lợi nhuận, doanh số tốt hơn.
Toàn bộ số liệu về đơn hàng bán ra, giá trị trung bình đơn hàng, doanh thu… được thống kê đầy đủ và nhanh chóng, giúp bạn nâng cao tính chuyên nghiệp trong quản lý cửa hàng. Dựa vào báo cáo số liệu về đơn đặt hàng sản phẩm, dịch vụ và số lượng hàng tồn trong kho bạn sẽ biết được thị hiếu của khách hàng. Từ đó có chiến dịch bán hàng hiệu quả tạo thuận lợi cho kinh doanh cửa hàng.
Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng Phân Tích Hiệu Quả
Để dễ dàng theo dõi báo cáo hoạt động kinh doanh, bạn thực hiện các bước sau:
Phân tích báo cáo đơn hàng
Bước 1: Đăng nhập trang quản trị GoSELL
Bước 2: Click vào mục Phân tích, chọn Đơn hàng
Giao diện hiển thị phân tích đơn hàng sẽ hiện ra biểu đồ báo cáo doanh thu theo thời gian mà bạn có thể thay đổi theo ngày/tháng/năm tùy ý:
– Tổng sản phẩm: Là tổng số lượng sản phẩm bạn đã tạo, nhập vào kho lên cửa hàng trực tuyến trên nền tảng GoSELL
– Tổng số lượng bán ra: Là tổng số tất cả sản phẩm đã được gửi đi từ kho hàng của bạn giao đến cho khách hàng thành công
– Giá trị trung bình đơn hàng: Bằng tổng số doanh thu của shop bán được chia cho tổng số đơn hàng được khách hàng đặt
– Doanh thu đang xử lý: Tổng doanh thu những đơn hàng chưa được giao thành công
– Tổng đơn hàng: Tổng số đơn hàng được khách hàng đặt
– Tổng doanh thu: Tổng số doanh thu mà shop bán được
– Danh sách những đơn hàng gần nhất: Là danh sách những khách hàng đặt hàng trực tuyến, gian hàng trên sàn thương mại điện tử, ứng dụng di động.
Phân tích bán cáo đặt chỗ
Bước 1: Đăng nhập trang quản trị GoSELL
Bước 2: Click vào mục Phân tích, chọn Đặt chỗ
Giao diện hiển thị phân tích đặt chỗ sẽ hiện ra biểu đồ báo cáo doanh thu theo thời gian:
– Tất cả dịch vụ: Là tổng số lượng dịch vụ bạn đã tạo, nhập lên cửa hàng trực tuyến trên nền tảng GoSELL
– Dịch vụ đã hoàn thành: Là tổng số lượng dịch vụ đã được phục vụ hoàn tất
– Giá trị trung bình của dịch vụ: Bằng tổng số doanh thu từ lịch đặt chỗ chia cho tổng số lượng dịch vụ phục vụ hoàn tất
– Doanh thu đang xử lý: Tổng doanh thu những lịch đặt chỗ chưa được xác nhận thành công
– Tổng đặt chỗ: Tổng số lượng dịch vụ phục vụ hoàn tất
– Tổng doanh thu: Tổng số doanh thu mà shop, cửa hàng phục vụ thành công
– Danh sách những lịch đặt chỗ gần nhất: Là danh sách những khách hàng đã đặt lịch hẹn trực tuyến trên Website, ứng dụng di động
Chỉ cần thao tác một vài bước, bạn đã có thể nắm bắt được tất cả các thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh cửa cửa hàng. Nhờ vào đó, bạn dễ dàng thay đổi chiến lược bán hàng phù hợp để tăng hiệu suất bán hàng, nâng cao doanh thu. GoSELL được xem là sản phẩm tuyệt vời hỗ trợ người bán kinh doanh online hiệu quả khi cung cấp nhiều tính năng hữu ích.