Câu chuyện kinh doanh
Biểu tượng là gì? Ý nghĩa của biểu tượng đối với thương hiệu?
Để tăng hiệu quả về mặt hình ảnh và độ nhận diện của thương hiệu thì biểu tượng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy biểu tượng là gì có ý nghĩa như thế nào với thương hiệu của bạn? Hãy cùng GoACADEMY tìm hiểu ngay nhé!
Biểu tượng là gì?
Biểu tượng là một hình ảnh đại diện cho cá nhân, tập thể như trường học, đoàn đội, công ty, doanh nghiệp,… có thể là linh vật, nhân vật hay một đồ vật nào đó được nhân cách hóa để thể hiện được đặc điểm đặc trưng của chủ thể. Một người có thể dễ dàng nhận diện được một thương hiệu chỉ cần nhìn vào biểu tượng của chúng.
Vậy các thương hiệu lớn có biểu tượng là gì?
- Sữa Dutch Lady là hình ảnh cô gái Hà Lan.
- Phô mai con bò cười là hình ảnh chú bò vui nhộn.
- Tiệm gà Jollibee với hình ảnh chú ong đáng yêu.
- Bia Tiger với hình ảnh chú cọp hùng mãnh.
- Giày Nike với biển tượng dấu tích.
Xem thêm: Logo là gì? Quy trình thiết kế Logo thương hiệu chuyên nghiệp trong kinh doanh
Ý nghĩa của biểu tượng là gì?
Sau khi bạn đã biết biểu tượng là gì thì ý nghĩa của biểu tượng là thông tin bạn không nên bỏ qua, vì đây sẽ là động lực để bạn không ngừng sáng tạo để đưa ra biểu tượng riêng cho doanh nghiệp của mình.
Thu hút sự quan tâm của công chúng
Biểu tượng là những thiết kế độc đáo, mới lạ nên sẽ hấp dẫn được thị hiếu của khách hàng, biểu tượng càng bắt mắt thì thu hút công chúng càng cao. Nhờ đó, việc lan tỏa thông điệp mà bạn muốn truyền đạt cho khách hàng sẽ trở nên vô cùng hiệu quả. Tăng độ nhận diện thương hiệu và mở ra cơ hội bán hàng gia tăng doanh số mạnh mẽ.
Xây dựng bản sắc riêng cho thương hiệu
Biểu tượng luôn được thiết kế với yêu cầu quan trọng là phải thể hiện được bản sắc riêng và gắn kết với doanh nghiệp hoặc sản phẩm của thương hiệu. Điều này sẽ góp phần xây dựng nên màu sắc và tính cách đặc trưng cho doanh nghiệp / sản phẩm của bạn trong mắt khách hàng.
Hỗ trợ tiếp thị sản phẩm
Ý nghĩa tiếp thị của biểu tượng là gì? Biểu tượng là một hình ảnh trực quan nên nó có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau ở nhiều vị trí khác nhau trên internet với nhiều hình thức như hình ảnh banner, móc khóa, poster, mascot, gấu bông,… để tăng hiệu ứng của chiến dịch tiếp thị khách hàng.
Hình ảnh phổ biến của biểu tượng là gì?
Hiện nay có đa dạng biểu tượng từ dễ thương đến kỳ quặc tạo ra sự kết nối chặt chẽ giữa thương hiệu với mọi người. Trong đó có một số hình ảnh phổ biến được sử dụng trong thiết kế biểu tượng như sau:
Biểu tượng hình tròn
Hình tròn là hình ảnh thường thấy trong biểu tượng, có ý nghĩa là cội nguồn của sự sống, trường tồn với thời gian. Khi nhìn vào hình tròn, bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh mặt trời, mang đến cảm giác tươi sáng gắn liền với sự thành công, tấn tới. Việc sử dụng hình tròn trong thiết kế biểu tượng sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện sự thống nhất, toàn vẹn và phát triển lâu dài theo thời gian, tạo lòng tin cho khách hàng.
Biểu tượng hình vuông
Trong quan niệm của các nước Châu Á, hình vuông tượng trưng cho Đất, tạo cho người xem cảm giác an toàn, thoải mái, vững vàng với nguồn dưỡng khí dồi dào. Biểu tượng hình vuông giúp doanh nghiệp thể hiện sự cân đối, bền vững và đáng tin cậy. Hiện nay có nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng đã thành công khi sử dụng biểu tượng hình vuông cho thương hiệu của mình.
Biểu tượng hình tam giác
Đây là hình khối tuyệt vời giúp bạn thể hiện được sự mạnh mẽ tiềm tàng với ý chí vươn lên không ngừng. Vì vậy, sử dụng biểu tượng hình tam giác sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định ý chí phát triển và nỗ lực không ngừng nghỉ để mang đến cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất.
Biểu tượng có con người
Con người luôn được xem là trung tâm của vũ trụ, luôn mang vẻ đẹp tinh túy và những gì thường được xem là tinh túy nhất. Việc sử dụng hình ảnh con người trong biểu tượng sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện sự tin tưởng, đồng cảm và gắn bó chặt chẽ. Phù hợp với các thương hiệu trong lĩnh vực thời trang, thực phẩm hoặc tổ chức xã hội.
Biểu tượng có thực vật
Thực vật có ý nghĩa biểu tượng là gì? Thực vật luôn gần gũi với thiên nhiên và được sinh ra bởi tạo hóa, đại diện cho sức sống, sự giản dị, dịu êm và những yếu tố nguyên chất. Biểu tượng của thực vật thường xuất hiện ở các công ty và doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực liên quan đến môi trường nhằm xây dựng bản sắc và giá trị của thương hiệu.
Cách tìm kiếm và xây dựng biểu tượng là gì?
Để có thể sáng tạo cho thương hiệu của bạn một biểu tượng đặc trưng và phù hợp, bạn nên tham khảo các bước tìm kiếm và xây dựng biểu tượng như sau:
Nghiên cứu biểu tượng
Trước khi bắt tay vào sáng tạo biểu tượng, bạn cần phải biết ý nghĩa mà bạn muốn truyền đạt qua biểu tượng là gì và tìm kiếm các biểu tượng mang ý nghĩa tương tự để tham khảo. Việc nghiên cứu và tìm hiểu sẽ giúp bạn có thể tính toán được các điểm nổi bật, màu sắc, phong cách của biểu tượng, hạn chế tình trạng bị trùng lặp biểu tượng dẫn đến việc cạnh tranh không lành mạnh.
Thiết kế biểu tượng
Khi đã tìm kiếm được cảm hứng sáng tạo biểu tượng, bạn đã có thể bắt tay vào thiết kế biểu tượng thương hiệu. Biểu tượng thể hiện ý đồ của thương hiệu, một thương hiệu với các sản phẩm sang trọng, đẳng cấp thì không nên thiết kế biểu tượng quá đơn giản hay nhẹ nhàng. Ngược lại, với những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm đơn giản thì không sử dụng những ý nghĩa biểu tượng quá trang trọng hoặc thanh lịch.
Xem thêm: Top 12 hình mẫu thương hiệu giúp khơi nguồn cảm hứng sáng tạo
Ứng dụng biểu tượng
Những biểu tượng khi đã được thiết kế thành công thì sẽ được đưa vào ứng dụng trong các bao bì, nhãn hiệu, băng rôn, áp phích, hình ảnh quảng cáo trên các nền tảng bán hàng của thương hiệu. Nhờ đó, thay vì phải ghi nhớ tên thương hiệu thì chỉ với hình ảnh biểu tượng là khách hàng đã có thể nhận diện được thương hiệu của bạn.
Việc nghiên cứu và thiết kế biểu tượng tưởng chừng như rất đơn giản nhưng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng quan trọng từ việc lên ý tưởng, tìm kiếm, thiết kế đến đưa vào ứng dụng, nếu có sai sót xảy ra sẽ vi phạm bản quyền, dẫn đến tranh chấp kiện tụng không đáng có. Chính vì vậy, việc nhờ đến một đơn vị thiết kế biểu tượng chuyên nghiệp như GoSELL chính là một giải pháp phù hợp an tâm và thực sự hữu ích dành cho bạn.
Thiết kế biểu tượng doanh nghiệp thu hút và hấp dẫn với GoSELL
Một biểu tượng hấp dẫn chính là yếu tố quan trọng để đưa hình ảnh thương hiệu ghi sau vào tâm trí khách hàng. Do đó, đội ngũ thiết kế của GoSELL luôn không ngừng nghiên cứu và sáng tạo cho khách hàng những biểu tượng thương hiệu độc đáo, mới lạ mang đậm bản sắc riêng của thương hiệu. Bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ thiết kế biểu tượng của GoSELL chính vì:
Quy trình thiết kế biểu tượng bài bản
Đến với GoSELL bạn sẽ được làm việc với đội ngũ thiết kế năng động, giàu kinh nghiệm cùng quy trình triển khai tỉ mỉ theo từng bước rõ ràng, minh bạch:
- Lên kế hoạch thiết kế biểu tượng một cách tổng thể theo yêu cầu.
- Nghiên cứu và đánh giá tổng quan tình hình của doanh nghiệp và thương hiệu trên thị trường chung.
- Phân tích chi tiết về doanh nghiệp và nhu cầu của bạn để tìm ra những đặc điểm nổi bật, bản sắc riêng của thương hiệu cũng như ý nghĩa trong biểu tượng là gì?
- Đưa ra bản kế hoạch chi tiết về thời gian, công đoạn thiết kế biểu tượng.
- Tiến hành thiết kế, ghi nhận và điều chỉnh theo yêu cầu của khách.
- Gửi báo cáo cho khách hàng về tiến độ thiết kế.
Thiết kế biểu tượng mang dấu ấn thương hiệu riêng biệt
Thiết kế biểu tượng thuộc gói dịch vụ “Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu” của GoSELL sẽ mang đến cho bạn:
- Một biểu tượng thương hiệu độc lạ mang cá tính riêng của doanh nghiệp.
- Đội ngũ thiết kế với khả năng sáng tạo không ngừng phát triển sẽ định hướng thiết kế đúng đắn.
- Chuyên viên tư vấn luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bạn bất kỳ thời điểm nào.
- Hỗ trợ thiết kế các hình ảnh, ấn phẩm truyền thông,… ứng dụng biểu tượng riêng theo yêu cầu của bạn.
Nhờ đó bạn sẽ có thể:
- Giúp khách hàng dễ dàng nhận diện và nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng và lâu dài.
- Tạo ra các chiến dịch Marketing độc đáo, đạt hiệu quả hơn cả mong đợi.
- Tạo ra màu sắc riêng biệt giúp doanh nghiệp bạn nổi trội hơn so với đối thủ trong ngành.
- Nâng cao giá trị của thương hiệu và khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Các dịch vụ Marketing khác tại GoSELL
Bên cạnh dịch vụ thiết kế, GoSELL còn cung cấp các dịch vụ Marketing chuyên nghiệp khác như: Tư vấn và triển khai chiến lược Marketing, Content Marketing, SEO tổng thể, sáng tạo truyền thông đa phương tiện, chạy Ads đa phương tiện, xây dựng và quản lý Fanpage / Tiktok / Shopee / Lazada, biên – phiên dịch Anh – Việt,.. giúp bạn dễ dàng xây dựng quy trình Marketing chuyên nghiệp tất tần tật từ A đến Z.
Kết luận
Mong rằng qua bài viết này bạn đã biết biểu tượng là gì và ý nghĩa của biểu tượng đối với sự phát triển của doanh nghiệp như thế nào rồi. Hy vọng bạn sẽ sáng tạo cho mình một biểu tượng riêng thật hấp dẫn và phù hợp cho doanh nghiệp của bạn nhé!